ธุรกิจ
Mazda ครึ่งปีแรกโกยยอด 20,000 คัน
Mazda สุดปลื้มครึ่งปีส่งมอบรถไปแล้วมากกว่า 20,000 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 6.4 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกับปีที่ผ่านมา พร้อมกับเริ่มมอบแพคเกจพิเศษสำหรับลูกค้า ฟรีค่าแรง และค่าอะไหล่ นานสูงสุด 5 ปี เพื่อแบ่งเบาภาระของลกค้าพร้อมทั้งเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงหลังของปีหลัง คาดว่าตลาดกำลังจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง เตรียมงัดกลยุทธ์เด็ด ทั้งการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ด้านการตลาด การขาย โดยเฉพาะการบริการที่กำลังเน้นมากเป็นพิเศษ เพื่อยกระดับประสบการณ์ลูกค้า และเพื่อสร้างแบรนด์ Mazda ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมมุ่งสู่เป้าการขายปีนี้ที่ 45,000 คัน
ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาอุตสาหกรรมรถยนต์จะมีการแข่งขันสูง และการดำเนินธุรกิจจะต้องประสบกับความท้าทายรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นจากปัญหาการขาดแคลนเซมิ คอนดัคเตอร์สำหรับการผลิต หรือค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น ฯลฯ แต่ด้วยการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากลูกค้าที่เชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีของ Mazda จึงทำให้รถยนต์ Mazda ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีทุกรุ่น ส่งผลให้ยอดขายรวมระหว่างเดือนมกราคม-มิถุนา ยน 2565 เติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 6.4 % ซึ่งนับว่าเป็นสัญญาณบวกที่ดีต่อตลาดรถยนต์ ภายหลังจากที่เศรษฐกิจต้องหยุดชะงักไปในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา อันเป็นผลกระทบต่อเนื่องมาจากวิกฤต COVID-19
สำหรับในช่วงเดือนมกราคม-มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา Mazda มียอดขายสะสมสูงถึง 20,117 คัน แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง จำนวน 12,111 คัน ได้แก่ Mazda2 จำนวน 11,242 คัน Mazda3 จำนวน 866 คัน และรถสปอร์ทเปิดประทุน Mazda MX-5 จำนวน 3 คัน ในขณะที่รถครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 7,496 คัน แบ่งเป็น Mazda CX-30 จำนวน 3,869 คัน Mazda CX-3 จำนวน 2,792 คัน Mazda CX-5 จำนวน 421 คัน และ Mazda CX-8 จำนวน 414 คัน ในขณะที่พิคอัพต้นแบบแห่งความสง่างาม Mazda BT-50 สามารถสร้างยอดขายได้อีกจำนวน 510 คัน
“เช่นเดียวกับในเดือนมิถุนายน 2565 ที่ยอดขาย Mazda มีการเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน โดยคิดเป็น % เติบโตอยู่ที่ 6.5 % ด้วยยอดขายรวมอยู่ที่ 3,199 คัน แบ่งออกเป็น Mazda2 จำนวน 1,785 คัน Mazda CX-30 จำนวน 973 คัน Mazda3 จำนวน 175 คัน Mazda CX-3 จำนวน 122 คัน Mazda CX-5 จำนวน 51 คัน Mazda CX-8 จำนวน 12 คัน และพิคอัพ Mazda BT-50 อีกจำนวน 81 คัน ตามลำดับ”
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 นับว่ายังคงมีปัจจัยรอบด้านที่ยังคงต้องจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสภาพเศรษฐกิจ การขาดแคลนชิ้นส่วนในการผลิต อันเนื่องมาจาก Supply Shock รวมถึงต้นทุนต่างๆ ที่เพิ่มสูงขึ้นอาจส่งผลทำให้ผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจซื้อ แต่ทั้งนี้เราก็ได้เตรียมกลยุทธ์ในด้านต่างๆ ไว้อย่างชัดเจน เพื่อมุ่งตามแผนงานระยะกลางที่เราได้ตั้งเป้าหมายไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการยกระดับความพึงพอใจ และประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า ที่เรามุ่งหน้าที่จะส่งมอบความประทับใจให้แก่ลูกค้าของเราอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง โดย Mazda จะเริ่มต้นด้วยการเอาใจใส่กับเรื่องการบริการหลังการ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าเพื่อสร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์ในระยะยาว ด้วยการใส่แพคเกจให้แก่ลูกค้า คือ ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ ตลอดระยะเวลา 5 ปี ซึ่งจะทำให้ลูกค้าจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องการบริการหลังการขายอีกต่อไป รวมถึงการเดินหน้าขยายโชว์รูม และศูนย์บริการ และโชว์รูม Mazda Certified Pre-Owned ซึ่งขณะนี้เปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 10 โชว์รูมทั่วประเทศ เพื่อจำหน่ายรถยนต์ Mazda มือสองคุณ ภาพดี ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้ เพื่อเป็นการให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร และสร้างความยั่งยืนให้แก่แบรนด์ Mazda ในประเทศ
ไม่เพียงเท่านี้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิพิเศษมากยิ่งขึ้น และเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่เลือกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Mazda ในเดือนกรกฎาคม 2565 นี้ Mazda ขอมอบการดูแลอย่างเหนือระดับให้แก่ลูกค้าที่ออกรถใหม่ทุกท่าน ระหว่างวันที่ 7-17 กค. 65 ด้วยแคมเปญ Mazda Happy Festival เทศกาลแห่งความสุข กับข้อเสนอสร้างรอยยิ้ม ซึ่งลูกค้าจะได้รับแพคเกจบำรุงรักษารถ Mazda Care 5 ปี* ฟรีค่าแรง และค่าอะไหล่ รับบัตรเติมน้ำมันมูลค่าสูงสุด 15,000 บาท* และพิเศษยิ่งไปกว่านั้น ลูกค้า 800 ท่านแรกที่จองรถในงานฯ 5,000 บาท และออกรถภายในวันที่ 31 กค. 65 จะได้รับ Sony Portable Wireless Speaker มูลค่า 1,990 บาท** ไปแบบฟรีๆ อีกด้วย ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม Mazda ใกล้บ้าน หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.mazda.co.th
สรุปยอดจำหน่ายรถยนต์ Mazda ในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 เปรียบเทียบกับปี 2564
* เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.mazda.co.th
**จองรถในงาน 5,000 บาท และออกรถภายในวันที่ 31 กค. 65 รับ Sony XB13 Extra Bass Portable Wireless Speaker มูลค่า 1,990 บาท จำนวนจำกัด 800 ชิ้น
ข้อมูลการขายรถ | มกราคม-มิถุนายน 2565 (คัน) | มกราคม-มิถุนายน 2564 (คัน) | เปลี่ยนแปลง (%) |
Mazda2 | 11,242 | 9,623 | +16.8 % |
Mazda3 | 866 | 1,270 | -31.8 % |
Mazda CX-3 | 2,792 | 2,227 | +25.4 % |
Mazda CX-30 | 3,869 | 4,194 | -7.8 % |
Mazda CX-5 | 421 | 390 | +8.0 % |
Mazda CX-8 | 414 | 533 | -22.3 % |
Mazda BT-50 | 510 | 668 | -23.7 % |
Mazda MX-5 | 3 | 3 | 0 % |
ยอดรวม | 20,117 | 18,908 | +6.4 % |
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/415660