ธุรกิจ
Toyota จับมือ The 1 แนะนำ “Toyota ALIVE-X”
Toyota ร่วมกับ The 1 นำเสนอความสุขแบบใหม่ในรูปแบบ Crossover (ครอสส์โอเวอร์) เพื่อดูแลลูกค้าของเราตลอดการเดินทาง ผ่าน Digital Platform ชื่อ T-Connect เพื่อดูแลลูกค้า ผ่านการเชื่อมโยง จากข้อมูลรถยนต์ผ่าน Mobile Application
สุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การร่วมมือกับ The 1 ครั้งนี้ จะผ่านโครงการ Toyota ALIVE-X หรือขับเคลื่อน x ทุกความสุข สำหรับลูกค้า Toyota ทุกคน ภายใต้ Platform T-Connect
แนวคิดของ Toyota ALIVE-X คือ การดูแลลูกค้าทุกการเดินทาง ด้วยรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงจาก Toyota และเมื่อทุกครั้งที่ลูกค้าไปยังที่ต่างๆ เรายังคงเข้าไปดูแลความสุขให้แก่ลูกค้าของเรา โดยอาศัยความเข้มแข็งของพันธมิตรที่เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ดังนั้นสิทธิประโยชน์กับลูกค้า Toyota ไม่จำกัดเฉพาะผลิตภัณฑ์ และบริการที่เกี่ยวกับการใช้รถเท่านั้น แต่ลูกค้ายังสามารถใช้บริการผ่านข้อเสนอจากพันธมิตรมากมาย ทั้งในเครือข่าย Toyota และเซนทรัล เพียงลูกค้าผูกบัญชีสมาชิก The 1 ผ่านแอพพลิเคชันของเรา เพื่อสะสมคะแนนในทุกค่าใช้จ่าย สามารถแลกส่วนลดพิเศษได้อีกด้วย
กฤษณะ งามสม Head of Business บริษัท เดอะวันเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนของ The 1 ผมรู้สึกยินดี และเป็นเกียรติที่ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ Toyota ในครั้งนี้ และเชื่อมั่นอย่างยิ่งในปณิธานร่วมกันที่จะมอบสิทธิประโยชน์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ทั้งนี้ Toyota ยังเป็นพันธมิตรในธุรกิจยานยนต์เจ้าแรกของ The 1 ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่เราเชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จอย่างสูง เนื่องจาก Toyota เป็นผู้นำในด้านยานยนต์ที่คนไทยต่างให้ความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน และจากการสั่งสมประสบการณ์กว่า 15 ปี The 1 ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้าน Digital Lifestyle และ Loyalty Platform ด้วยฐานสมาชิก The 1 กว่า 19 ล้านคน ผมเชื่อมั่นว่าศักยภาพของผู้นำจากทั้ง 2 วงการที่มีปณิธานเดียวกันจะสามารถมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า
“การเปิดตัว Toyota ALIVE-X นับเป็นก้าวแรกอันแข็งแกร่งของความร่วมมือในครั้งนี้ ซึ่งเราได้ร่วมพัฒนาโปรแกรมสะสมคะแนนภายใต้ชื่อ Toyota ALIVE-X ภายใต้ T-Connect Application ที่เป็นการเชื่อมต่อระบบสะสมคะแนนระหว่าง The 1 และ ALIVE-X เพื่อขยายสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้า Toyota และสมาชิก The 1 สามารถสะสม และแลกคะแนน The 1 ได้ในเครือพันธมิตรของทั้ง 2 แบรนด์ นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเข้าร่วมได้อย่างง่ายดาย เพียงผูกบัญชี The 1 บน T-Connect Application ก็สามารถสะสม และใช้คะแนนแลกสิทธิประโยชน์จากแบรนด์ในเครือเซนทรัล และ Toyota ได้ทันที เรามีความยินดีที่ได้มอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้าของ Toyota อย่างหลากหลาย ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ผ่าน 32,000 Touch point จาก 2,000 แบรนด์ชั้นนำในเครือเซนทรัล”
“The 1 มีความมั่นใจว่าโครงการ Toyota ALIVE-X ในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ และได้มอบประโยชน์สูงสุดให้แก่ลูกค้าของ Toyota และสมาชิก The 1 ได้อย่างกว้างขวาง ทั้งหมดนี้ เป็นไปตามแนวคิดร่วม "Customer First" ที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าเสมอ และที่สำคัญ The 1 ยังคงไม่หยุดยั้งที่จะขยาย Eco System และเปิดรับแบรนด์ใหม่ๆ ที่จะมาร่วมกลุ่มพันธมิตร และเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเราได้เปิดตัวบริการ The 1 for Business นำเสนอ Solution ที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการทำธุรกิจให้แก่ Partner ด้วยความเชี่ยวชาญด้าน Loyalty Program พร้อมด้วยข้อได้เปรียบด้านข้อมูลของ The 1 ที่มีความเข้าใจสมาชิกแบบ 360 องศา และโครงการ Toyota ALIVE-X บน T-Connect Application ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ The 1 ในการขยาย Eco System ให้ตอบสนองความต้องการของสมาชิก The 1 ได้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมร่วมออกแบบสิทธิประโยชน์ตรงใจให้แก่ลูกค้าของ Toyota อีกด้วย”
สุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ลูกค้าที่เข้าใช้บริการผู้แทนจำหน่าย Toyota ทั่วประเทศ สามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และที่สำคัญเราขอนำเสนอสิทธิพิเศษในช่วงเปิดตัวลูกค้าจะได้รับ 200 คะแนน จากการสมัครสมาชิก T-Connect และผูกบัญชี The 1 และสำหรับลูกค้าที่ใช้จ่ายที่โชว์รูม หรือศูนย์บริการ ระหว่างเดือนเมษายน-มิถุนายนนี้ ยังได้รับคะแนนพิเศษอีก 1,000 คะแนน นอกจากนี้ ลูกค้าที่มีคะแนน The One Card ยังสามารถแลกคะแนนสะสมเป็นส่วนลดค่าบริการ ที่ศูนย์บริการ Toyota ได้สูงถึง 2 เท่า
“ผมเองในนาม บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ต้องขอขอบคุณ The 1 อีกครั้ง ที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Toyota และร่วมกันส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าคนสำคัญของเรา ทั้งหมดนี้เป็นความมุ่งมั่นของเราที่จะขับเคลื่อนความสุขกับลูกค้า Toyota และพันธมิตรในอนาคตทุกท่าน และเรายังคงมุ่งมั่นที่จะใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น ในทุกๆ การขับเคลื่อนในอนาคต”
T-Connect Application
ระบบที่เชื่อมต่อรถ และผู้ใช้รถให้เป็นหนึ่งเดียวด้วยเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้ชีวิต และยังเป็นแอพพลิเคชันที่ช่วยดูแล และอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า Toyota เช่น
1. Always located and protect บริการเพื่อความอุ่นใจ ปลอดภัย ไร้กังวล ประกอบด้วยการบริการ ดังนี้
- Find My Car
- ระบบติดตามการโจรกรรม (Theft Track)
- ระบบช่วยเหลือฉุกเฉิน (SOS)
- ระบบกำหนดขอบเขตปลอดภัย (Geo-fencing)
2. Telematics CARE ช่วยให้การดูแลรถยนต์เป็นเรื่องง่าย คลายกังวลในการขับขี่
- บริการแจ้งเตือนการบำรุงรักษา (Maintenance Reminder) รวมถึงการนัดหมาย Online
- ข้อมูลรถ และการขับขี่ (Vehicle Information)
- ประกันภัย ขับดีลดให้ Toyota Care PHYD (Pay How You Drive) ประกันภัยรูปแบบใหม่ ที่ช่วยให้ประหยัดได้มากกว่า ด้วยส่วนลดจากการวิเคราะห์ข้อมูลการขับขี่ ขับรถดี ขับปลอดภัย มีส่วนลดค่าเบี้ยประกันต่ออายุ
3. Happiness Mobility บริการเพิ่มความสุขทุกเส้นทาง ประกอบด้วย
- บริการผู้ช่วยส่วนตัว (Concierge Services) พร้อมดูแลคุณตลอดการเดินทาง
การคำนวณ และการแลกใช้คะแนน (Toyota ALIVE-X)
1. การสะสมคะแนน
ลูกค้านำรถเข้าไปรับบริการ (25 บาท = 1 คะแนน)
1. เชคระยะ 2. ซ่อมทั่วไป 3. งานตัวถัง และสี 4. ซื้ออะไหล่หน้าเคาน์เตอร์ ที่ศูนย์บริการ (Bill c)
จากทั้ง 4 ประเภทงาน ลูกค้าต้องชำระเงินสด หรือบัตรเครดิท เท่านั้น กรณีสินเชื่อ หรือ Credit Term ไม่สามารถสะสมคะแนนได้
2. การแลกคะแนน The 1 เป็นส่วนลดการใช้บริการที่ศูนย์บริการ Toyota และร้านค้าในเครือเซนทรัล ที่ร่วมรายการ
คะแนน The 1 : 1,000 คะแนน = 100 บาท
3. ช่วงโปรโมชัน 3 เดือนแรกของการเปิดตัว (1 เมษายน-30 มิถุนายน 2565)
Toyota มีโปรโมชันพิเศษ สำหรับลูกค้า ดังนี้
ต่อที่ 1 : Welcome Point เมื่อลูกค้าสมัครสมาชิก T-Connect และผูกบัญชีกับ The 1
ลูกค้าจะได้รับคะแนน The 1 = 200 คะแนน
ต่อที่ 2 : Extra Point เมื่อลูกค้ามีการใช้จ่ายที่ศูนย์บริการ หรือออกรถใหม่ และรับรถช่วงเวลาโปรโมชัน
(1 เบอร์สมาชิก รับสิทธิ์อย่างใดอย่างหนึ่ง ได้เพียง 1 ครั้ง) รับคะแนน The 1 =1,000 คะแนน
ต่อที่ 3 : Double Point การนำคะแนนมาเป็นส่วนลดที่ศูนย์บริการ 1,000 คะแนน = 200 บาท
(ช่วงเวลาปกติ 1,000 คะแนน = 100 บาท )
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
• ผู้แทนจำหน่าย Toyota ทั่วประเทศ
• ศูนย์ T-Connect Support Center โทรศัพท์ 0 - 2386 - 2000 ต่อ 3 ตลอด 24 ชม.
สุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
กฤษณะ งามสม Head of Business บริษัท เดอะวันเซ็นทรัล จำกัด
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/405980