X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
7 Apr 2022
Suzuki ประกาศปรับตำแหน่งผู้บริหาร
บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายรถยนต์ Suzuki ประกาศแต่งตั้ง วัลลภ ตรีฤกษ์งาม ให้ขึ้นดำรงตำ แหน่ง รองประธานกรรมการบริหาร (Executive Vice President) โดยมีหน้าที่รายงานการทำงานตรงต่อ Suzuki นับตั้งแต่วันที่ 1 เม ษายน 2565 เป็นต้นไป การปรับเปลี่ยนตำแหน่งสำคัญในครั้งนี้ถือเป็นการดำเนินการเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งขององค์กรรวมถึงเพื่อส่งเสริมศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานให้สอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจรถยนต์ Suzuki ในอนาคต มิโนรุ อามาโนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ผู้บริหารซึ่งเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้มีความเติบโตก้าวหน้า และเพิ่มความสามารถการแข่งขันเชิงกลยุทธ์ในประเทศไทย วัลลภ ตรีฤกษ์งาม เริ่มต้นการทำงานกับ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2552 ตลอดระยะเวลากว่า 13 ปี บนเส้นทางการทำงาน ได้ทุ่มเททั้งแรงกาย และความตั้งใจในการสร้างทีมงานที่เข้มแข็ง โดยเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท พร้อมทั้งมีส่วนในการวางรากฐานธุรกิจของ Suzuki ตั้งแต่วันแรกของการสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ Suzuki ขึ้นเป็นแห่งแรกในอำ เภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ตลอดจนการวางแผนด้านยุทธศาสตร์เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่น และเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ผ่านการขยายโชว์รูม และศูนย์บริการให้ครอบคลุม 127 แห่งทั่วประเทศ พร้อมเสริมสร้างคุณภาพการให้บริการก่อน และหลังการขาย เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้รถที่ดีต่อลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “Suzuki Cause We Care-เหนือกว่าความใส่ใจ คือ ความเข้าใจทุกความต้องการ นอกจากนี้ ยังมีส่วนสำคัญผลักดันให้ Suzuki Swift อีโคคาร์รุ่นแรกให้เป็นรถยนต์ยอดนิยมในตลาดรถยนต์ในไทย รวมถึงได้สร้างกระบวนการสื่อสารการตลาดให้ Suzuki สามารถครองใจลูกค้าตลาดรถยนต์นั่งในเมืองไทยอย่างรวดเร็วนับแต่วันที่ได้เปิดตัว จนเป็นส่วนผลักดันให้อีโคคาร์ทุกรุ่นนับตั้งแต่เปิดตัว มียอดขายมากกว่า 200,000 คัน ในปัจจุบัน วัลลภ ยังเป็นผู้ริเริ่มในการสร้างพันธมิตรเครือข่ายทางการเงิน Suzuki Exclusive Finance เพื่ออำนวยความสะดวก และให้การอนุ มัติสินเชื่อที่สะดวกรวดเร็ว ง่ายดาย ลดขั้นตอนที่ยุ่งยากต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญช่วยผลักดันยอดขายรถยนต์ Suzuki ให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางตลาดรถยนต์รวมที่หดตัวลงในปีที่ผ่านมา และเป็นผู้ริเริ่ม และผลักดันโครงการสร้างอาชีพ จุดประกายความคิดในการทำธุรกิจร้านค้าเคลื่อนที่ (Food Truck) ที่สร้างกระแสการตอบรับอย่างดีให้แก่ Suzuki Carry Food Truck เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ทั้งยังเป็นผู้เริ่มแนวคิดในการสร้างความสุขสู่สังคมไทย ด้วยการนำแบรนด์ Suzukiเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนการทำกิจกรรมทางสังคมอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการ “Suzuki Cause We Care” โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ผ่านมาได้เข้าไปร่วมมือกับพันธมิตรหลายฝ่าย ในการจัดทำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย” (Carry Biosafety) หรือ “รถตรวจ COVID” แบบ Swab 1 ทาง และ 3 ทาง รวมถึงโครงการ Suzuki Carry to Your Home พัฒนาให้เป็นรถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ติดตั้งระบบความดันลบ ที่จะอำนวยความสะดวก และมอบความปลอดภัยให้แก่เจ้าหน้าที่ และผู้ป่วยในการเดินทางกลับไปรักษาตัวยังภูมิลำเนาในต่างจังหวัดได้อีกด้วย นอกจากนี้ วัลลภยังได้สร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่ทันสมัยรูปแบบใหม่ เพื่อเสริมสร้างความน่าเชื่อถือ และสร้างการยอมรับในคุณ ภาพของรถยนต์ Suzuki รวมถึงการจัดกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อสร้างความพึงพอใจทั้งในด้านการขาย และการบริการหลังการขาย ส่งผลให้ Suzuki ก้าวเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ด้านการศึกษา วัลลภ ตรีฤกษ์งาม สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโทจาก 2 สถาบัน ทั้งจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาระหว่างประเทศ และการทูต พร้อมทั้งปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยรามคำแหงสาขาบริหารธุรกิจ และการตลาด มีประสบการณ์ในวงการยานยนต์ ทั้งด้านไฟแนนศ์ และการตลาดรถยนต์มากกว่า 20 ปี
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/405644
แชร์บทความ
คำค้นหา
Suzuki
ซูซูกิ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Suzuki
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Suzuki ขยายแคมเปญพิเศษ Super Platinum Deal ดีลคุ้ม..ขั้นสุด
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Suzuki จับมือ กรมการขนส่งทางบกจัดแคมเปญส่งความสุข
รถล่าสุด
16 Apr 2024
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
ทดลองขับ(formula)
14 Apr 2024
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
เรื่องน่ารู้
3 Apr 2024
ศึก (ป้าย) แดงเดือด ! นาทีทองของคนอยากมีรถ
เรื่องน่ารู้
29 Mar 2024
สำรวจดาวเด่น คัดตัวเด็ด ! มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 (Part 2)
ข่าวรอบโลก
28 Mar 2024
231,385 คือ ยอดขายซึ่งมีหน่วยเป็นคันของ HONDA N-BOX ซึ่งเป็น K-CAR หรือรถยนต์นั่งขนาดมีนีที่ขายดีที่สุดในเมืองปลาดิบในรอบปี 2023...
ข่าวรอบโลก
28 Mar 2024
194,364 คือ ยอดขายซึ่งมีหน่วยเป็นคันของ TOYOTA YARIS ขายดีที่สุดในญี่ปุ่นในรอบปี 2023
ธุรกิจ
13 Mar 2024
Suzuki คว้ารางวัล
ข่าวรอบโลก
12 Mar 2024
RIP Akira Toriyama
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Suzuki
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
18 Apr 2024
วิริยะประกันภัยร่วม แก้ไขจุดเสี่ยงเพื่อลดอุบัติภัยบนท้องถนน
ธุรกิจ
18 Apr 2024
PTT Lubricants ส่งมอบโต๊ะเรียน และเก้าอี้ จากแคมเปญ เซฟโลก เซฟรถ เพื่ออนาคตน้องๆ
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Mazda จัดแข่งขันกอล์ฟ รายการ MAZDA AJGA THAILAND JUNIOR CHAMPIONSHIP 2024
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Jaecoo 7 พร้อมลุยด้วยมาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาว
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Mazda จัดการแข่งขัน Maztech Thailand 2023
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ