ธุรกิจ
Suzuki ขนกองทัพรถยนต์ บุกงานมอเตอร์โชว์
มิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพคท์ เมืองทองธานี อาคารชาลเลนเจอร์ 1-3 ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม-3 เมษายน 2565 เป็นหนึ่งในงานจัดแสดงรถยนต์สำคัญของประเทศไทย ที่มีส่วนสำคัญต่อการกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ หลังจากต้องเผชิญผลกระทบจากหลายด้าน ในปีนี้ Suzuki ยังคงนำรถยนต์ทุกรุ่นเข้าร่วมโชว์ภายในงานอย่างคับคั่ง โดยยังมุ่งเน้นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพดี เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์อันโดดเด่นของลูกค้า
ในปีนี้ ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ เข้าร่วมจัดแสดงภายใต้แนวคิด “Expand Your Boundaries” โดยต้องการสื่อสารให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้สัมผัสถึงความหลากหลาย จากที่แบรนด์ Suzuki มีรถยนต์ที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มได้อย่างครบถ้วน และคุ้มค่า ทั้งเรื่องราคา และคุณภาพ สอดรับกับสภาวะในปัจจุบันที่หลายคนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 จนการใช้ชีวิตแบบปกติต้องเปลี่ยนไป หลายคนต้องการออกไปใช้ชีวิต และเปิดมุมมองใหม่ๆ ผ่านการเดินทางมากยิ่งขึ้น ซึ่งช่วงที่ผ่านมา Suzuki มีความพยายามในการปรับแผนงานในหลายด้านเพื่อรองรับการจำหน่ายรถยนต์ให้แก่ผู้บริโภคได้อย่างตรงความต้องการมากที่สุด
สำหรับการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ทางบริษัทฯ นำกองทัพยนตรกรรมชั้นนำของ Suzuki ทุกรุ่น เข้าร่วมจัดแสดงอย่างคับคั่ง ไฮไลท์สำคัญจะเป็นการอวดโฉมรถยนต์ Suzuki XL7 Multi-Dynamic Crossover ขนาด 7 ที่นั่ง รถครอบครัวรุ่นยอดนิยม ที่มากับสีใหม่สไตล์ทูโทน เพิ่มทางเลือกใหม่ที่แตกต่างให้แก่ชีวิต พร้อมด้วยรถยนต์รุ่นอื่นๆ อีกมากมาย
มิโนรุ อามาโนะ กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้สถานการณ์ตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์ในปีที่ผ่านมา โดยรวมจะมีแนวโน้มที่ยากลำบาก ยอดขายรถยนต์ในปี 2564 Suzuki มีตัวเลขยอดขายจำนวน 22,378 คัน ด้วยกลยุทธ์สำคัญ คือ การนำเสนอสินค้าที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าให้สามารถเข้าถึง และเป็นเจ้าของได้โดยง่าย ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ปลอดภัยได้อย่างมีความสุข แสดงให้เห็นถึงความพยายามในการนำเสนอสินค้า และบริการที่ตอบรับต่อการดำเนินชีวิตในวิถีใหม่ของลูกค้า โดยจากการเข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ด้วยสถานการณ์หลายอย่างเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น รวมถึงบรรยากาศที่มีส่วนช่วยกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อรถในช่วงนี้ Suzuki คาดการณ์ว่าจะสามารถสร้างยอดจองภายในงานได้ถึง 2,400 คัน เพื่อบรรลุเป้าหมายยอดขายรวมของ Suzuki ในปีนี้ที่ 30,000 คัน
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับการเข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ผู้เข้าชมงานทุกท่านจะได้พบกับรถยนต์ของ Suzuki ทุกรุ่น พร้อมให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งไฮไลท์รถยนต์ที่นำมาให้ชมในครั้งนี้ นำโดย Suzuki XL7 Multi-Dynamic Crossover รถครอบครัวขนาด 7 ที่นั่ง ที่เพิ่งคว้ารางวัล Best Petrol SUV Under 1500 c.c. จากงาน Car of the Year 2022 ดำเนินการจัดงานโดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)
Suzuki XL7 มาพร้อมกับสีใหม่ สไตล์ทูโทน หลังคาสีดำตัดกับสีตัวรถ เติมเต็มความสปอร์ทด้วยกระจกมองข้างสีดำ ให้ความรู้สึกเข้ม และดุดัน ด้วยกระจังหน้าดีไซจ์นสปอร์ทสีดำผสมโครเมียม สอดรับกับไฟหน้า LED สามารถปรับระดับองศาของไฟต่ำได้ มาพร้อม Daytime Running Light และไฟตัดหมอกหน้า ตกแต่งใต้กันชนด้วยวัสดุสีเงินรอบคัน มาพร้อมไฟท้าย LED และไฟเบรคแนวตั้ง เติมความเข้มด้วยซุ้มล้อสีดำ พร้อมล้ออลูมิเนียมอัลลอยแบบทูโทนขนาด 16 นิ้ว รวมถึงราวหลังคา เพื่ออรรถประโยชน์ในการบรรทุกสัมภาระมากยิ่งขึ้น ในราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 789,000 บาท
อีกหนึ่งรุ่นที่อยากนำเสนอ คือ Suzuki Carry รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ ในครั้งนี้ Suzuki ได้นำมาดัดแปลงเป็น Motor Home หรือรถบ้าน ซึ่งปัจจุบันตลาดรถบ้านในประเทศไทยกำลังขยายตัว และเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยความนิยมของผู้บริโภคในช่วง COVID-19 เลือกที่จะทำรถบ้าน Motor Home เพื่อออกเดินทางไปท่องเที่ยว แต่ยังสามารถทำงานนอกสถานที่ในแบบ “Work from anywhere” และในขณะเดียวกันผู้บริโภคมีการปรับตัวเริ่มทำธุรกิจ Food Truck มากขึ้น หลายคนจึงเลือกที่จะทำ Food Truck ผนวกกับรถบ้านไปในตัวอีกด้วย
Suzuki Carry มีขนาดตัวรถที่สามารถนำไปดัดแปลงได้หลากหลาย มิติตัวรถขนาดความยาว 4,195 มม. ความกว้าง 1,765 มม. และความสูง 1,910 มม. กระบะบรรทุกแบบเรียบ ผลิตจากแผ่นเหล็กเสริมกัลวาไนซ์ มีคุณสมบัติป้องกันสนิม และลดการสึกกร่อน เพิ่มพื้นที่บรรทุกความกว้าง 1,670 มม. และความยาวอยู่ที่ 2,450 มม. สามารถเปิดได้ทั้ง 3 ด้าน ขนถ่ายสัมภาระได้สะดวกยิ่งขึ้น รองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ รับน้ำหนักบรรทุกสูงสุดถึง 945 กก. ราคาจำหน่ายเพียง 385,000 บาท
นอกจากนั้น ยังมี Suzuki Swift สปอร์ทอีโคคาร์ยอดนิยมของคนไทย สร้างยอดขายเป็นอันดับหนึ่งของ Suzuki มาอย่างต่อเนื่อง นอกจากดีไซจ์นอันโดดเด่น ด้วยพแลทฟอร์ม Heartect เทคโนโลยีเฉพาะของ Suzuki ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยเสริมให้รถมีน้ำหนักน้อยลง แต่คงความแข็งแกร่ง และประหยัดน้ำมันมากขึ้น เครื่องยนต์รหัส K12M ขนาด 1.2 ลิตร หัวฉีดคู่ Dualjet ช่วยลดมลพิษและประหยัดน้ำมัน ในราคาเริ่มต้นเพียง 557,000 บาท โดยในงานนี้ Suzuki ได้ตกแต่งในสไตล์พิเศษ เพื่ออีกทางเลือกสำหรับคนที่ชื่นชอบในความโดดเด่น และแตกต่างไม่ซ้ำใคร
Suzuki Ciaz อีโคคาร์ซีดานที่สมบูรณ์แบบทั้งด้านดีไซจ์น และสมรรถนะ เป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่สามารถตอบโจทย์ความคุ้มค่าด้านการใช้งาน การบำรุงรักษา และรวมถึงราคาที่เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งนับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ Suzuki นำมาช่วยเสริมทัพรถยนต์ในกลุ่มอีโคคาร์ของ Suzuki ให้แข็งแกร่ง วางราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 523,000 บาท
Suzuki Celerio รถยนต์นั่งขนาดคอมแพคท์คุณภาพเกินตัว และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีมาโดยตลอด โดยเฉพาะในช่วงปีที่ผ่านมา รถยนต์รุ่นนี้สามารถทำยอดขายได้ดี ส่วนหนึ่งมาจากคุณภาพเกินตัว มีสมรรถนะการขับที่ดีเกินความคาดหมาย ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงกว่า 20 กม./ลิตร เป็นเจ้าของได้ง่ายด้วยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 328,000 บาท พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษ และผ่อนสบายเริ่มต้นเพียง 1,999 บาท/เดือน
Suzuki Ertiga รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่นับตั้งแต่ถูกแนะนำออกสู่สาธารณชน ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้แก่ครอบครัว ด้วยราคาจำหน่ายเริ่มต้น 659,000 บาท
วัลลภ ยังกล่าวอีกว่า ในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งนี้ Suzuki ได้จัดแคมเปญพิเศษ “Suzuki Super Surprise Deal” มอบให้แก่ลูกค้าที่จอง และรับรถยนต์ Suzuki ทุกท่าน โดยสามารถเลือกรับข้อเสนอพิเศษได้มากมาย อาทิ จอง Suzuki Swift ขับฟรี 120 วัน หรือโปรแกรมช่วยผ่อนค่างวดรถ 10 เดือน เดือนละ 4,000 บาท รับบัตรเติมน้ำมัน มูลค่า 3,000 บาท
ส่วนรถยนต์ Suzuki รุ่นอื่นๆ สามารถเลือกรับส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่าสูงสุด 50,000 บาท หรือดอกเบี้ยพิเศษ 0 % นานถึง 48 เดือน อีโคคาร์ผ่อนเริ่มต้นเพียงเดือนละ 1,999 บาท ฟรี ประกันภัยชั้น 1 ปีแรก บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ระยะเวลา 3 ปี โดยขอเชิญชวนลูกค้าติดต่อสอบถามรายละเอียดแคมเปญพิเศษของรถแต่ละรุ่นได้ที่บูธรถยนต์ Suzuki หรือที่โชว์รูมรถยนต์ Suzuki ทั่วประเทศ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/404672