ธุรกิจ
CARRO เปิดตัว CARRO Automall
CARRO (คาร์โร) ผู้นำด้านการซื้อ-ขายรถมือสองบนพแลทฟอร์มออนไลน์ “Unicorn” รายแรกของตลาดยานยนต์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีมาสร้างประสบการณ์ซื้อ-ขายรถยนต์มือสอง เพื่อตอบสนองความสบาย และรองรับไลฟ์สไตล์ทันสมัยของคนรุ่นใหม่ เปิดตัว CARRO Automall สาขาดอนเมือง ฟแลกชิพแห่งแรกที่ใช้เทคโนโลยี และนำเสนอบริการครบครัน ซึ่งช่วยยกระดับประสบการณ์ (Customer Experience) การซื้อ-ขายรถยนต์มือสองของผู้บริโภคในตลาดประ เทศไทยได้อย่างไร้รอยต่อ
อรรณพ เกษตระทัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาร์โร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สถานการณ์ COVID-19 ได้สร้างมิติใหม่ให้แก่ตลาดรถมือสองของโลก ส่งผลปัจจัยบวก ได้แก่ ความต้องการใช้รถยนต์ส่วนตัวแทนการใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ นอก จากนี้ ด้วยบริการของ CARRO ที่ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคในยุค New Normal ทำให้ คาร์โร (ประเทศไทย)ฯ ได้รับผลตอบรับที่ดี และมีผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจ ด้วยการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก (Double Digit) ในช่วงเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2564 เทียบกับเดือนเมษายน-มิถุนายน ในปีเดียวกัน โดยธุรกิจในส่วนรีเทลเติบโตขึ้นเป็นตัวเลข 2 หลัก ในช่วงเวลาเดียวกัน
เพื่อต่อยอดความสำเร็จสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งบนพแลทฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ใประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ CARRO จึงเร่งดำเนินการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีภายในพแลทฟอร์มให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงและตรวจสอบรถยนต์ที่ตรงความต้องการมากที่สุดด้วยตนเองที่บ้าน การร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ อาทิ 724 Market บริษัทนายหน้าประ กันภัยออนไลน์ในเครือศรีกรุงโบรคเกอร์ เพื่อเสริมกำลังในการเข้าบริการตรวจสอบสภาพรถของผู้ที่ต้องการขายรถผ่านพแลทฟอร์มออนไลน์ของ CARRO ให้เข้าถึงจุดตรวจสภาพรถได้ง่ายขึ้น ซึ่งรวมไปถึงการเปิดตัว CARRO Automall ฟแลกชิพแห่งแรกที่ดอน เมือง ที่เรียกว่าเป็น Automall แห่งแรกในประเทศไทย ที่มี “พื้นที่” มอบประสบการณ์การซื้อ-ขายรถยนต์มือสองที่ใหญ่ ครบครัน และไร้รอยต่อตลอด Customer Journey
โดย CARRO Automall สร้างสรรค์จากแนวคิดที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด ในการซื้อ-ขายรถยนต์มือสองให้แก่ลูกค้า ด้วยการเชื่อมต่อ Ecosystem ของ CARRO แบบไร้รอยต่อ (Seamless) อีกทั้งยังตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการตรวจสอบรถยนต์จริงด้วยตัวเอง พร้อมให้บริการลูกค้าตั้งแต่ต้นจนจบ
สำหรับความโดดเด่นของฟแลกชิพแห่งแรก CARRO เน้นการสร้างพื้นที่ที่สามารถมอบประสบการณ์ในการซื้อ-ขายรถมือสองที่ตอบโจทย์ทุกลูกค้ามากที่สุด เริ่มตั้งแต่พื้นที่ต้อนรับที่เป็นมากกว่าพื้นที่ต้อนรับ ด้วยการพัฒนา และออกแบบให้สะท้อนถึงจุดเด่นของ CARRO ในการใช้เทคโนโลยีแบบไร้รอยต่อด้วยเส้นสายพลังงาน (Energy Flow) และการเคลื่อนที่ของยนตรกรรมด้วยความเร็ว เพิ่มเติมพื้นที่ให้บริการส่งมอบรถยนต์ให้แก่ลูกค้าที่สวยงาม และเสริมประสบการณ์การรับมอบรถยนต์ให้พิเศษมากขึ้น ไม่ใช่การส่งมอบรถยนต์แบบเดิมๆ อีกต่อไป โดยลูกค้าสามารถถ่ายภาพกับรถยนต์คันใหม่ลงโซเชียลมีเดียได้ทันที ด้วยวัสดุผิวเมทัลลิค และวัส ดุที่ช่วยเน้นความโดดเด่นของการออกแบบแสง ซึ่งได้นำมาใช้เป็นองค์ประกอบหลักในการออกแบบเช่นกัน
นอกจากนี้ ยังเน้นการออกแบบพื้นที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างองค์กรกับลูกค้า คือ พื้นที่ “Customer Service” ในบรรยากาศที่อบ อุ่น ด้วยการเน้นไม้สีอ่อนเป็นหลัก และสะกดสายตาด้วยเฟอร์นิเจอร์สีส้ม ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของ CARRO และยังจัดเตรียมพื้นที่ “Relax & Private” เป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าได้ผ่อนคลายใน CARRO Automall แห่งนี้อีกด้วย
CARRO ยังนำเทคโนโลยีมาเสริมให้ประสบการณ์การซื้อ-ขายรถยนต์ของลูกค้าดียิ่งขึ้น ด้วย Digital Interaction ที่มอบประสบ การณ์การดูรถยนต์แบบเสมือนจริง ซึ่งสามารถเข้าถึงระบบ CARRO Market Place เพื่อชมรถยนต์ทุกคันในระบบของ CARRO ได้ทันที พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทำให้ลูกค้าได้ชมรถยนต์มือสองได้คมชัดที่สุดจากเทคโนโลยี “360 Turntable & Sound Engine” เป็นการถ่ายภาพรถยนต์แบบ 360 องศา ทั้งด้านนอก ด้านใน พร้อมเสียงเครื่องยนต์ รวมถึงยังมีเทคโนโลยีสนับสนุนฝ่ายขาย ทั้ง Digital Device ที่เชื่อมต่อกับ Digital Screen เพื่อนำเสนอสิ่งที่ลูกค้าต้องการ รวมถึงยังจัดการเรื่องเอกสารให้แก่ลูกค้าได้ตั้งแต่ต้นจนจบ และ Online Viewing Service ที่ลูกค้าสามารถใช้วีดีโอคอลเพื่อตรวจสอบสภาพรถยนต์มือสองที่สนใจได้แบบเรียลไทม์ ส่วนลูกค้าที่ต้องการขายรถ ก็สามารถรับบริการตั้งแต่ต้นจนจบในที่บ้าน แค่โทรหา CARRO
เพื่อให้ลูกค้าของ CARRO มั่นใจว่าจะพร้อมรับรถยนต์มือสองในสภาพที่ยอดเยี่ยม ได้รับบริการที่รวดเร็ว และแม่นยำที่สุด CARRO ยังใช้เทคโนโลยี AI Inspection เพื่อช่วยในการมองหาร่องรอยต่างๆ เป็นการช่วยที่มากกว่าการใช้แค่คนตรวจ และบริการตรวจสภาพรถยนต์ด้วยแอพพลิเคชันตรวจสภาพรถยนต์ หรือ Inspection Application ที่สามารถตรวจสอบผ่านระบบดิจิทอลได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย ทันสมัย ครอบคลุมกว่า 200 จุด นอกจากนี้ ลูกค้ายังมั่นใจว่าจะได้รับรถยนต์ที่ตรงใจ และมีคุณภาพที่ดีที่สุด ด้วยบริการต่างๆ ทั้งการปรับสภาพ (Car Reconditioning) ด้วยทีมช่างมืออาชีพที่ได้รับการฝึกอบรมมาตรฐาน CARRO ที่มีมาก กว่า 40 คน พร้อมรับบริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว กว่า 20 คัน/วัน
CARRO มอบความสบายใจ และมั่นใจให้ลูกค้าด้วยบริการคัดคุณภาพรถ (Inspection grading) ใบรายงานการตรวจสภาพรถยนต์ (Inspection report) รวมถึงการรับประกัน 1 ปี หรือสูงสุด 30,000 กม. (CARRO Quality Assurance) นอกจากนี้ ยังมีรับประกัน CARRO Assure และ CARRO Assure+ ที่ผ่านการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ให้ลูกค้ามั่นใจในทุกการขับขี่ และได้การรับประกันที่ดีที่สุด
สำหรับช่วงเปิดตัวฟแลกชิพแห่งแรกของ CARRO ซึ่งใกล้ช่วงปลายปีพอดี จึงขอมอบโปรโมชันส่วนลดพิเศษ รับส่วนลดสูงสุด 50,000 บาท พร้อมแจก Cash Back มูลค่ารวมกว่า 800,000 บาท และยังสามารถเลือกรับความคุ้มค่าได้อีกต่อ กับดอกเบี้ยต่ำ 2.69 % หรือผ่อน 0 % นานสูงสุด 6 เดือน ที่ทำให้มั่นใจว่าการซื้อรถยนต์มือสองกับ CARRO ง่าย และสะดวก
อรรณพ เสริมว่า ในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า นอกจาก CARRO Automall แล้ว เรายังมี CARRO Customer Experience Center บนพื้นที่ค้าปลีกยอดนิยมต่างๆ เพื่อให้ความสะดวกกับลูกค้าตามแผนการขยายธุรกิจรีเทล โดยได้เปิดให้บริการที่ Lotus’s สาขาบางกะปิ เป็นแห่งแรกอีกด้วย
ล่าสุดในเดือนที่ผ่านมา CARRO ได้รับเงินลงทุนเพิ่มจากการระดมทุนมากถึง 105 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากกลุ่มบริษัทนักลงทุนชั้นนำ อาทิ กลุ่ม Temasek เป็นต้น
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/394691