X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
23 Dec 2021
กรุงศรี ออโต้ ชี้ 4 ทเรนด์สินเชื่อยานยนต์ปี 65
“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ชี้การแข่งขันด้านดิจิทอลยังคงมาแรง ควบคู่การสร้างความแตกต่างให้ผลิตภัณฑ์ และบริการ พร้อมปักธง 4 ทเรนด์น่าจับตาในปี 2565 ได้แก่ เข้าถึงด้วยออนไลน์ มัดใจด้วยคำปรึกษา ให้มากกว่าด้วยความหลากหลาย และตอบอินไซท์ผู้บริโภค กฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยว่า ด้วยผลกระทบจาก COVID-19 ที่ลดความรุนแรงลง และการเปิดประเทศ คาดว่าเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวสู่ระดับก่อน COVID-19 ได้ในช่วงปลายปี 2565 ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์ใหม่ และตลาดสินเชื่อยานยนต์กลับมาขยายตัวได้อีกครั้ง จากปัจจัยสนับสนุนในเซกเมนท์เพื่อการพาณิชย์ และการรุกเปิดโมเดลใหม่ของค่ายรถ โดย กรุงศรี ออโต้ มองว่ามี 4 ทเรนด์ที่จะเข้ามาขับเคลื่อนตลาดสินเชื่อยานยนต์ในปีหน้า
1. เข้าถึงด้วยออนไลน์
พแลทฟอร์มออนไลน์มีประโยชน์อย่างมากในการนำเสนอความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภค รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเลือกซื้อรถคันใหม่ จากการสำรวจโดย ABeam Consulting ระบุว่า 40 % ของผู้ซื้อรถในประเทศไทย สนใจที่จะซื้อรถผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งรวมถึงขั้นตอนการวางเงินดาวน์ และวางแผนด้านสินเชื่อ* กฤติยา กล่าวว่า กรุงศรี ออโต้ ได้วางรากฐานด้านบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทอลมาอย่างต่อเนื่อง และในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เราได้นำร่องบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทอล ครอบคลุมทั้งรถยนต์ใหม่ และรถยนต์มือสอง ผ่าน GO Application by Krungsri Auto ซึ่งลูกค้าสามารถยืนยันตัวตนผ่าน National Digital ID (NDID) กรอกใบสมัคร และรอรับผลอนุมัติสินเชื่อได้โดยไม่ต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังได้เปิดให้ลูกค้าที่ขอสินเชื่อรถยนต์ใหม่ในงาน Motor Expo 2021 ได้ใช้งานเพิ่มเติมอีกด้วย
2. มัดใจด้วยคำปรึกษา
แม้พแลทฟอร์มดิจิทอลจะช่วยให้ผู้บริโภคหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่สำหรับรถยนต์ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง ผู้บริโภคมองว่า การพูดคุยกับพนักงานขายที่มีความเชี่ยวชาญยังคงเป็นช่องทางที่มีประโยชน์สูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ในขณะเดียวกัน 59 % ของผู้ซื้อรถในประเทศไทยยังคงเดินทางไปที่โชว์รูม พูดคุยกับพนักงานขาย และทดลองขับรถ ก่อนตัดสินใจซื้อ* “ในธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เทคโนโลยีดิจิทอลไม่สามารถแทนที่ช่องทางเดิมทั้งหมดได้ แต่จะมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของพนักงาน และมอบคำปรึกษาที่ตรงใจลูกค้า สำหรับการให้บริการโดย Krungsri Auto Advisor เราได้ใช้เทคโนโลยีในการวิเคราะห์ฐานข้อมูลลูกค้า และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เฉพาะเจาะจงกับลูกค้าแต่ละราย อีกทั้งยังใช้พแลทฟอร์มดิจิทอลเข้ามาลดขั้นตอนในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นในขั้นตอนการขอสินเชื่อ การประเมินราคารถยนต์มือสอง และการส่งเอกสารพิจารณาสินเชื่อได้แบบเรียลไทม์”
3. ให้มากกว่าด้วยความหลากหลาย
ความหลากหลายของช่องทางการบริการที่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้ใช้รถที่แตกต่างกันไป เป็นอีกปัจจัยที่ผู้ให้บริการสินเชื่อไม่ควรมองข้าม โดยสถิติชี้ให้เห็นว่า มากกว่าครึ่งของเจ้าของรถยนต์หรู และรถยนต์ทั่วไป เลือกใช้หรือต้องการใช้ช่องทางดิจิทอลสำหรับบริการหลังการขาย ในขณะที่เจ้าของรถกระบะส่วนใหญ่ยังคงเลือกช่องทางออฟไลน์* กฤติยา กล่าวต่อไปว่า อีกสิ่งหนึ่งที่ กรุงศรี ออโต้ ให้ความสำคัญ คือ กลยุทธ์ในการเลือกใช้ช่องทางดิจิทอลให้เหมาะสมกับแต่ละวัตถุประสงค์ ยกตัวอย่างเช่น เราใช้ GO Application by Krungsri Auto ในการรวบรวมผลิตภัณฑ์ บริการ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ไว้ในที่เดียว ควบคู่ไปกับการใช้ LINE Official Account เพื่อให้คำปรึกษาผ่านแชทแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ เรายังได้นำเทคโนโลยีดิจิทอลมาเพิ่มความรวดเร็วในการนำเสนอข้อมูลผลิตภัณฑ์ และบริการ ที่สาขาธุรกิจยานยนต์ต้นแบบ Smart Branch อีกด้วย
4. ตอบอินไซท์ผู้บริโภค
ท่ามกลางสถานการณ์โลกที่ไม่แน่นอน แบรนด์ต่างๆ จึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเสริมความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับรายงานจาก Google Trends ประเทศไทย ซึ่งระบุว่า การสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างความมั่นคง และลดความเสี่ยงในชีวิต เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด** “กรุงศรี ออโต้ มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์อินไซท์ของลูกค้าในทุกสถานการณ์ โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดอย่าง "คาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้" สินเชื่อเพื่อคนมีรถ พร้อมวงเงินฉุกเฉิน และการขยายประกันอะไหล่ "กรุงศรี ออโต้ โพรเทค" ให้ครอบคลุมเซกเมนท์บิกไบค์ ก็ได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้รถในระยะยาว ในปีหน้า เราจะมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์เหล่านี้ให้แก่ลูกค้าในวงกว้างขึ้น” ข้อมูลอ้างอิง * ABeam’s Car Buying Behavior in Thailand Research ** Year in Search: What Thais are Searching for
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/393865
แชร์บทความ
คำค้นหา
กรุงศรี ออโต้
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
กรุงศรี ออโต้
เรื่องน่ารู้
22 Apr 2024
Fast Auto Show Thailand 2019...รถไฟฟ้า มาแรงนะเธอ !
ธุรกิจ
19 Apr 2024
กรุงศรี ออโต้ คว้า 2 รางวัลจากงาน 2024 Thailands Most Admired Brand
ธุรกิจ
1 Apr 2024
กรุงศรี ออโต้ เปิดแผนกลยุทธ์ 3 ปี มุ่งสร้างคุณค่าธุรกิจเพื่อเป็นที่ 1
ธุรกิจ
25 Mar 2024
กรุงศรี ออโต้ ชูนวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์ดิจิทอลเต็มรูปแบบ
ธุรกิจ
10 Mar 2024
กรุงศรี ออโต้ ประกาศผลการดำเนินงานปี 66 ยอดสินเชื่อใหม่โต 22 %
ธุรกิจ
22 Feb 2024
Hyundai จับมือสถาบันการเงิน
ธุรกิจ
5 Feb 2024
กรุงศรี ออโต้ เผยยอดสินเชื่ิอ ปี 66
ธุรกิจ
7 Jan 2024
EVme ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าให้ผู้ประกอบการแทกซี
ธุรกิจ
3 Dec 2023
Subaru จัดแสดงยานพาหนะสู่ประสบการณ์ทีมีความหมายในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40"
ธุรกิจ
2 Dec 2023
EVme เปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้า และบริการใหม่ งาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40"
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ กรุงศรี ออโต้
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Bentley เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
ไทยพร้อมประกาศศึกซูเพอร์คาร์พันล้าน
ธุรกิจ
24 Apr 2024
เอช เซม มอเตอร์ฯ จัดโครงการ ยิ่งให้...ยิ่งได้
ธุรกิจ
24 Apr 2024
TTB มุ่งส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กลุ่มคนมีรถ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Roddonjai จัดแคมเปญสุดคุ้ม ซื้อ รถบ้านดูแลดี
ธุรกิจ
23 Apr 2024
Delta BOI และ กนอ. จัดกิจกรรมซัพพลายเออร์ไทย
ธุรกิจ
23 Apr 2024
Honda สานต่อโครงการ Honda Dream School ปีที่ 19
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ