ธุรกิจ
Mercedes-Benz ประกาศรุกรถไฟฟ้าเต็มตัว
Mercedes-Benz (เมร์เซเดส-เบนซ์) ย้ำความพร้อมในการมุ่งหน้าสู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัวในประเทศไทย หนุนด้วยกลยุทธ์เพิ่มประสิทธิภาพการขายใหม่ ด้วยบริการที่เป็นดิจิทอลมากขึ้น เตรียมส่ง 2 รุ่นหรู “Mercedes-Maybach GLS” (เมร์เซเดส-มายบัค จีแอลเอส) อีกระดับของรถเอสยูวีระดับลักชัวรี และ “The new EQS” (อีคิวเอส) ยานยนต์ไฟฟ้า 100 % คันแรกที่ผลิตในประเทศไทย ลุยตลาดครึ่งปีหลัง ยกระดับบริการหลังการขายต่อเนื่อง พร้อมจัดแคมเปญ StarFest 2021: Season of the ultimate offers มอบสิทธิประโยชน์มากมายให้ผู้ซื้อ Mercedes-Benz และ Mercedes-AMG (เมร์เซเดส-เอเอมจี) ถึง 30 กันยายนนี้
โรลันด์ โฟลเกร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตามที่ Mercedes-Benz AG ได้มีการประกาศออกมาก่อนหน้านี้แล้วว่า แบรนด์ Mercedes-Benz กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัวทั่วโลกภายในทศวรรษนี้ โดยเริ่มจากการเปิดตัวโครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ 3 แบบ ในปี 2568 ได้แก่ MB.EA, AMG.EA และ VAN.EA ซึ่งในประเทศไทย Mercedes-Benz ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในสายการผลิตให้สอดคล้องกับกลยุทธ์นี้ไว้ก่อนแล้ว ทั้งการเตรียมความพร้อมในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่โรงงานประกอบรถยนต์ของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย และการลงทุนด้านยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ผ่านการรับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานส่งเสริมการลงทุน (BOI) และการสร้างโรงงานผลิตแบทเตอรีสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าตั้งแต่ปี 2562 ต่อยอดจากการที่เราเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ PHEV ระดับลักชัวรี ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายในแต่ละเซกเมนท์ที่สุด โดยก่อนหน้านี้ เรายังมีการประกาศกลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพในการขายใหม่ โดยใช้ศูนย์บริการเป็น “พื้นที่สร้างประสบการณ์” Mercedes-Benz ให้แก่ลูกค้า ควบคู่ไปกับการสร้างพแลทฟอร์มการสื่อสารเพื่อสื่อภาพลักษณ์ความเป็นแบรนด์ลักชัวรี ด้วยเทคโนโลยีดิจิทอล เพื่อให้ตอบรับความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น และสร้างความยั่งยืนทางธุรกิจของเราในระยะยาว ทั้งหมดนี้ คือ วิสัยทัศน์แห่งอนาคตของ Mercedes-Benz ที่พร้อมก้าวไปข้างหน้าทั้งในปีนี้ และปีต่อๆ ไป
สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง Mercedes-Benz ยังได้เตรียมสร้างความตื่นเต้นให้แก่ตลาดรถยนต์หรูในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เริ่มต้นด้วยการแนะนำ 2 รถยนต์ลักชัวรีรุ่นใหม่ที่จะสะกดทุกสายตาด้วยรายละเอียดที่เป็นที่สุดของความหรูหรา และความทันสมัย ได้แก่ Mercedes-Maybach GLS ยนตรกรรมที่อาจกล่าวได้ว่าเป็นอีกระดับของความเป็นรถเอสยูวีระดับลักชัวรี ที่มอบความหรูหรา และความสะดวกสบายสูงสุดในทุกรายละเอียด และ The new EQS รถยนต์ไฟฟ้า 100 % คันแรกที่ผลิตในประเทศไทยโดยพัฒนาขึ้นมาจากพแลทฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าระดับ Executive Class ที่หลอมรวมทั้งเทคโนโลยี ดีไซจ์น ฟังค์ชันการใช้งาน และการเชื่อมต่อที่มอบความสะดวกสบายให้ทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร นอกจากนี้ Mercedes-Benz ยังเตรียมผลิต และจำหน่ายรถยนต์รุ่น S-Class ที่เพิ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ในเวอร์ชัน PHEV ซึ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน The IAA MOBILITY 2021 ในวันที่ 5 กันยายนนี้
ขณะเดียวกัน Mercedes-Benz ยังมีแผนการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายรถยนต์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่เป็น sub-brand ของ Mercedes-Benz ทั้ง Mercedes-EQ และ Mercedes-Maybach โดยล่าสุดได้มีการแต่งตั้งผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Maybach อย่างเป็นทางการแล้ว 4 แห่ง ได้แก่ ทีทีซี มอเตอร์ฯ, สตาร์แฟลกฯ, ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ฯ และเบนซ์ บีเคเค กรุ๊ปฯ
นอกจากนี้ Mercedes-Benz ยังพร้อมยกระดับบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า และเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยสูงสุดสำหรับลูกค้า Mercedes-Benz และพนักงาน Mercedes-Benz ทุกคนด้วยมาตรการด้านสาธารณสุขที่เข้มงวดภายใต้สถานการณ์ COVID-19 โดยในส่วนของบริการหลังการขาย Mercedes-Benz ย้ำความพิเศษของโปรแกรมบำรุงรักษา และการขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์ MBSP ที่ช่วยเพิ่มความอุ่นใจไม่รู้จบให้แก่ลูกค้าโดยเฉพาะ ด้วยแพคเกจที่หลากหลายให้เลือกถึง 4 แบบ ได้แก่ Compact, Advance, Extra และ Excellent พร้อมทั้งมอบความยืดหยุ่นให้แก่ผู้ใช้บริการ ทั้งในเรื่องการบำรุงรักษา การเปลี่ยนอะไหล่ที่สึกหรอ และการขยายการรับประกันคุณภาพโดยไม่จำกัดระยะทาง พร้อมทั้งขยายความคุ้มครองได้สูงสุดถึง 8 ปี
ในด้านความหลากหลายของอะไหล่ Mercedes-Benz มีทั้ง StarParts อะไหล่รถยนต์ Mercedes-Benz ที่ได้มาตรฐานในราคาที่เข้าถึงง่ายขึ้น พร้อมช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายได้สูงสุด 55 % เพื่อการบำรุงรักษารถยนต์ Mercedes-Benz อายุ 5 ปีขึ้นไป ครอบคลุมทั้งคอมแพคท์คาร์ รถยนต์นั่งระดับกลาง รถเอสยูวี และรถสปอร์ท และ Reman part ซึ่งเป็นอะไหล่แท้ที่ผ่านกระบวนการ Remanufacturing ซึ่ง Mercedes-Benz คิดค้นขึ้นเพื่อลดการใช้ทรัพยากร และแรงงานในขั้นตอนการผลิตอะไหล่แท้ชิ้นใหม่ โดยมีการฟื้นฟูสภาพ ตรวจสอบ และทดสอบคุณภาพตามมาตรฐานของ Mercedes-Benz ทำให้อะไหล่ในกลุ่มนี้มีราคาย่อมเยาขึ้น ช่วยให้ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี โดยอะไหล่ Reman จะมีทั้งในชุดอุปกรณ์หลัก ชิ้นส่วนสำหรับกลไก ระบบหัวฉีด และการบำบัดไอเสีย ระบบไฟฟ้า และอุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์ และระบบขับเคลื่อน โดยลูกค้าผู้ใช้ Mercedes-Benz หลายรุ่น สามารถเข้ารับบริการ และเลือกใช้อะไหล่ Reman ได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์ Mercedes-Benz ทั่วประเทศ
นอกจากนี้ Mercedes-Benz ยังจัดแคมเปญ StarFest 2021: Season of the ultimate offers เพื่อมอบข้อเสนอสุดเร้าใจของรถยนต์ Mercedes-Benz ทั้งในกลุ่ม Compact car, Contemporary Luxury, Dream Cars รวมถึงแบรนด์รถสปอร์ทสมรรถนะสูงอย่าง “Mercedes-AMG” ให้ลูกค้ารับข้อเสนอไปแบบเต็มพิกัด ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายนนี้
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/380444