Great Wall Motor (กเรท วอลล์ มอเตอร์) ขอบคุณคนไทยสำหรับการตอบรับอันอบอุ่นอย่างต่อเนื่อง การันตีด้วยยอดขาย All New Haval H6 Hybrid SUV (ฮาวัล เอช 6 ไฮบริด เอสยูวี ใหม่) หลังงานเปิดตัวจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมารวมกว่า 320 คัน ขึ้นแท่น Top 3 ในเซกเมนท์รถคอมแพคท์ เอสยูวีของประเทศไทยในเดือนกรกฎาคม 2564 ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 26.5 % พร้อมเดินหน้าส่งมอบประสบการณ์ขับขี่อัจฉริยะcและการให้บริการ O2O แบบเหนือระดับสู่ผู้บริโภคชาวไทยต่อไป
ณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ Great Wall Motor (ประเทศไทย) เผยว่า ขอขอบคุณผู้บริโภคชาวไทยที่ให้การตอบรับ ไว้วางใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และการบริการของ Great Wall Motor เป็นอย่างดีเสมอมา ทำให้ยอดขายรวมของ All New Haval H6 Hybrid SUV หลังจากการเปิดตัวไปจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาอยู่ที่ 320 คัน โดยแบ่งเป็นยอดขายรุ่น Ultra จำนวน 295 คัน และยอดขายรุ่น Pro อีก 25 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาด 26.5 % จากยอดขายรถคอมแพคท์ เอสยูวีในเดือนกรกฎาคมรวมทั้งสิ้น 1,209 คัน โดยยอดขายในเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมานี้ นับเป็นก้าวแรกของความสำเร็จสำหรับ Great Wall Motor รวมถึงเป็นการการันตีการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทยในกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของ Great Wall Motor ที่เน้นการเป็นผู้นำทางด้านรถพลังงานไฟฟ้า (XEV Leader) และการนำเสนอประสบการณ์ลูกค้ารูปแบบใหม่ (New User Experience) ผ่านช่องทาง O2O (Online-to-Offline) รวมถึงการสร้างประสบการณ์ทางการตลาดที่แตกต่าง โดยมุ่งเน้นการให้ผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (Customer Voice Focus) นับตั้งแต่การเปิดให้ลูกค้ากลุ่มแรกที่ไว้วางใจในแบรนด์ได้ลงทะเบียนจองสิทธิ์เพื่อซื้อ All New Haval H6 Hybrid SUV ก่อนการประกาศราคาอย่างเป็นทางการผ่านแคมเปญพิเศษ Ultra Deal การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ และประกาศราคาอย่างเป็นทางการในปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ต่อเนื่องด้วยแคมเปญหลังการประกาศราคาอย่าง Premiere Deal ที่อัดแน่นด้วยสิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าเช่นกัน ด้วยกลยุทธ์ และการดำเนินการตลาดเหล่านี้ ควบคู่ไปกับการสื่อสารกับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง พร้อมการส่งมอบบริการ O2O รูปแบบใหม่ ทำให้ผู้บริโภคชาวไทยมีความมั่นใจ เปิดใจ และเปิดโอกาสให้แก่แบรนด์น้องใหม่อย่าง Great Wall Motor มากยิ่งขึ้น สิ่งเหล่านี้จะเป็นแรงผลักดัน กำลังใจที่ดีให้แก่เราในการมุ่งมั่นเดินหน้าเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ และการบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของเราทุกคนต่อไป
นอกจากความสำเร็จในด้านยอดขายแล้ว ตั้งแต่การเปิดตัว All New Haval H6 Hybrid SUV อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 มิถุนายนจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม All New Haval H6 Hybrid SUV มียอดจองการนัดหมายเพื่อทดสอบรถยนต์มากกว่า 9,000 ราย และมีการเริ่มส่งมอบรถให้แก่ลูกค้ากลุ่มแรกไปเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ และการบริการรูปแบบใหม่ภายใต้แบรนด์คอนเซพท์ “New Energy” “New Intelligence” และ “New Experience” Great Wall Motor ใช้เวลาเพียง 6 เดือน หลังจากเปิดตัวแบรนด์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการคว้า 6 รางวัล จากงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 ตอกย้ำความสำเร็จในการจัดแสดงทัพรถยนต์ XEV และเทคโนโลยีสุดล้ำสู่สายตาคนไทย การเปิดโรงงานอัจฉริยะเต็มรูปแบบแห่งที่ 2 นอกประเทศจีน ที่จังหวัดระยอง การเปิด GWM Store แห่งแรกของโลก ที่ศูนย์การค้าเซนทรัลบางนา พร้อมแผนการดำเนินธุรกิจรูปแบบใหม่อย่าง “New Retail Concept” ที่ Great Wall Motor นำมาใช้ในตลาดเมืองไทยเป็นครั้งแรกของโลก การทยอยเปิดตัว GWM Store และ Partner Store เพื่อดูแลลูกค้าได้ครอบคลุมทั่วประเทศ รวมไปถึงการใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ “One Price” ในการเปิดตัว และประกาศราคา All New Haval H6 Hybrid SUV อย่างเป็นทางการ
Great Wall Motor ยังได้พลิกโฉมตลาดรถยนต์ในเมืองไทยด้วยการเป็นแบรนด์แรกๆ ที่ส่งมอบการบริการแบบ Online-to-Offline (O2O) ครบวงจร ผ่านการทำรายการออนไลน์บน GWM Application เพื่อสัมผัสประสบการณ์บริการแบบออฟไลน์รูปแบบต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ที่ลูกค้าสามารถทำได้ง่าย สะดวกสบายผ่านเพียงปลายนิ้วสัมผัส (Simple) เปี่ยมไปด้วยความพิเศษ (Special) ความปลอดภัย (Secure) และความคุ้มค่า (Save) ไม่ว่าจะเป็นการจองเพื่อทดลองขับ สั่งซื้อรถใหม่ การส่งมอบรถ รวมไปถึงการรับบริการหลังการขายต่างๆ โดยปัจจุบัน GWM Application มีผู้ใช้งานกว่า 16,179 คน โดยเพิ่มขึ้น 26 เท่า นับจากยอดผู้ลงทะเบียนใช้งาน GWM Application ตั้งแต่วันแรกของงานมอเตอร์โชว์ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ Great Wall Motor
บทความแนะนำ คอลัมน์ ธุรกิจ