X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
27 Sep 2019
มาซดา ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านบทเพลง “รักเดียว”
มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ นำกลยุทธ์ Music Marketing มาสร้างสายสัมพันธ์กับลูกค้า โดยใช้เพลงรักมาสื่อสารความสำเร็จของบแรนด์ ด้วยการปล่อยซิงเกิล “รักเดียว” เนื้อหาของบทเพลงบอกเล่าเรื่องราวความผูกพันที่เกิดขึ้นจริงระหว่างลูกค้ากับรถ มาซดา ซึ่งเป็นการต่อยอดจากแคมเปญ Mazda Million Moments จับมือกับนักแต่งเพลงเจ้าของเพลงรักแสนอบอุ่นที่ฝากผลงานไว้มากมายอย่าง บอย โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลงชื่อดัง ได้แต่งเพลงแนวพอพผนวกกับการแรพถ่ายทอดอารมณ์ และความรู้สึกไปสู่ผู้ฟัง ผ่านเสียงร้องอันทรงพลังของ บี พีระพัฒน์ และแรพเพอร์แถวหน้าของเมืองไทย อุ๋ย Buddha Bless หวังเข้าถึงผู้ฟัง และลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัย
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
กล่าวว่า ในยุคออนไลน์บทเพลงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของบแรนด์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทุกเพศ ทุกวัย ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส จึงเป็นที่มาของแนวคิดในการถ่ายทอดเรื่องราวของบแรนด์ผ่านบทเพลง สำหรับ มาซดา ถือกำเนิดมาอย่างยาวนาน และกำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 100 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า จึงไม่แปลกถ้าหากรถ มาซดา จะเข้าไปมีส่วนสำคัญในชีวิตของผู้คน ก่อเกิดเรื่องราว ความรัก ความผูกพัน จนกลายเป็นความทรงจำอันดีระหว่างลูกค้า และรถของพวกเขา สำหรับบทเพลงดังกล่าว เกิดจากเสียงของลูกค้าที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวความประทับใจผ่านแคมเปญ “Mazda Million Moments” ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้บอกเล่าเรื่องราว ความรู้สึก ความผูกพัน ที่ลูกค้ามีต่อรถยนต์ มาซดา ของพวกเขา แคมเปญนี้มีลูกค้าเข้ามาแบ่งปันเรื่องราวมากมายทำให้เรารู้สึกยินดีที่ มาซดา ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในช่วงเวลาที่มีความหมายของลูกค้า รวมถึงคนในครอบครัว เราจึงอยากถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ เหล่านั้น ผ่านเนื้อร้อง ทำนอง และดนตรี โดยที่ยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบแรนด์ที่แตกต่าง ไม่เหมือนใคร และศิลปินที่เรานึกถึง คือ บอย โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลงชื่อดัง เจ้าพ่อเพลงรัก ด้วยฝีมือการแต่งเพลงที่มีเนื้อหากินใจ ส่งต่ออารมณ์สู่คนฟังได้เป็นอย่างดี ด้าน
บอย โกสิยพงษ์
นักแต่งเพลง
เผยว่าหลังจากที่ได้มีโอกาสฟังประวัติความเป็นมาของ มาซดา ถือเป็นบแรนด์รถยนต์ที่ใช้หัวใจในการสร้างรถยนต์อย่างแท้จริง รถทุกคันจึงเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ยิ่งมีโอกาสทำงานร่วมกัน ทำให้ยิ่งรับรู้ และสัมผัสได้ถึงความตั้งใจ ความใส่ใจในทุกรายละเอียดของทีมงาน รู้สึกอยากแต่งเพลงให้กับ มาซดา มากยิ่งขึ้น และจะทำออกมาให้ดีที่สุด การถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกเหล่านั้นให้ผู้ฟังได้รับรู้ ผนวกกับความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบแรนด์ การแต่งเพลงรักครั้งนี้จึงแตกต่างกับทุกครั้งที่ผ่านมา โดยเพลง
“รักเดียว”
หรือ
One Love
เป็นเพลงพอพฟังง่ายสบายๆ ผสานการแรพแนวพอพ และมิกซ์เสียงโดย Eric Ferguson ที่โด่งดังในสหรัฐอเมริกา ให้เหมือนกับ มาซดา ที่เลือกสรรแต่สิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ใส่เสียงสตาร์ทรถ มาซดา ที่มีความนุ่มนวลแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ผนวกกับพลังเสียงร้องคุณภาพอย่าง บี พีระพัฒน์ ไม่ต่างกับรถ มาซดา ที่อัดแน่นด้วยคุณภาพ อีกทั้งยังมี อุ๋ย Buddha Bless ที่มาร่วมร้องท่อนแรพสไตล์พอพ เพื่อบอกเล่าความประทับใจของลูกค้ากับรถ มาซดา นับเป็นการผสมผสาน 2 ศิลปิน 2 สไตล์ได้อย่างลงตัว
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์
กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่เราเริ่มปล่อย MV ออกไป ทีมงานได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าผ่านทางโซเชียลรวมถึงผู้จำหน่ายค่อนข้างดีทีเดียว ด้วยแนวเพลงพอพที่ฟังง่าย ถ่ายทอดอารมณ์สู่คนฟังได้ดี รับชม MV เพลง รักเดียว ผ่านช่องทาง YouTube ได้ที่
ลิงค์มิวสิควีดีโอ
https://www.youtube.com/watch?v=8Tl9HEliiLY
(สามารถใช้ไฟล์แนบได้)
ลิงค์วีดีโอการพูดคุยกันระหว่างคุณธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหาร มาซดา กับคุณบอย โกสิยพงษ์ เกี่ยวกับการแต่งเพลง และมิวสิควีดีโอ
https://youtu.be/bqy9iBjd_EU
สามารถดาวน์โหลดเพลงจากลิงค์ iTunes/Apple Music :
https://apple.co/2LUT9Zh
JOOX:
https://bit.ly/31byC62
Spotify:
https://spoti.fi/2yI0FOB
TrueID Music:
https://bit.ly/330XwHv
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/292952
แชร์บทความ
คำค้นหา
มาสด้า
มาซดา
Music Marketing
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
มาสด้า
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Mazda ปลุกตำนานโรตารี นำ MX-30 e-SKYACTIV R-EV โชว์เทคโนโลยี
ธุรกิจ
19 Mar 2024
Mazda เผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่ไปได้ไกลกว่า
ธุรกิจ
16 Mar 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
13 Mar 2024
Mazda ทุ่ม 240 ล้านบาท เปิดโชว์รูมใหม่
ธุรกิจ
7 Mar 2024
Mazda มอบข้อเสนอ Mazda Super Offer
ธุรกิจ
5 Mar 2024
เครื่องยนต์โรตารี สัญลักษณ์แห่งการไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคของ Mazda
ธุรกิจ
4 Mar 2024
Mazda จัดกิจกรรม You and Mazda Moments
ธุรกิจ
22 Feb 2024
กลุ่มพระนครยนตรการ จัดงาน Phranakorn Clearance Sale @Mega Bangna
ธุรกิจ
19 Feb 2024
Mazda ชวนร่วมกิจกรรม The Memorable Love of Cars
ธุรกิจ
14 Feb 2024
Mazda ผนึก Swat Cat จัดคาราวานพาลูกค้า และแฟนบอล
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ มาสด้า
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Lexus เปิดตัว LBX ครอสส์โอเวอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Toyota เผยตลาดรถเดือนกุมภาพันธ์ 67 ยังชะลอตัว
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Jeep เปิดตัว Grand Cherokee
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Toyota ขนทัพรุ่นปรับปรุง ออกแสดงในงาน มอเตอร์โชว์
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Delta ประเทศไทย เปิดโรงงานใหม่แห่งที่ 8 ในไทย
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ