X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
23 Jul 2019
โตโยตา สนับสนุนโอลิมปิคและพาราลิมปิค โตเกียว 2020
โตโยตา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน พันธมิตรระดับโลกของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคและพาราลิมปิค โดยประกาศในวันนี้ว่า เพื่อสนับสนุนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคและพาราลิมปิค ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงโตเกียว ปี 2020 บริษัทฯ ได้เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ นั่นคือ ยานพาหนะเคลื่อนย้ายผู้โดยสาร (Accessible People Mover-APM) ซึ่งเป็นยานยนต์ที่ได้รับการออกแบบพิเศษ สำหรับการแข่งขันกีฬานี้ สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคและพาราลิมปิค โตโยตา มุ่งมั่นที่จะมอบอิสระในการขับเคลื่อนให้กับคนทุกคน ตามแนวคิดของ โตโยตา ที่ต้องการสร้างสรรค์ “การขับเคลื่อนสำหรับทุกคน” (Mobility for All) ยานพาหนะเคลื่อนย้ายผู้โดยสารนี้ ท้าทายทุกโจทย์การใช้งานเพื่อตอบสนองความต้องการให้ได้อย่างสูงสุด ด้วยการให้บริการเคลื่อนย้ายผู้โดยสารใน “ช่วงท้ายสุดของการเดินทาง” (last One Mile) เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารจำนวนมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ให้สามารถเดินทางไปถึงพื้นที่จัดการแข่งขันและสถานที่ต่างๆ โดยยานพาหนะเคลื่อนย้ายผู้โดยสารนี้จะให้บริการนักกีฬา เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขัน ตลอดจนผู้เข้าชมที่มีความต้องการพิเศษ เช่น ผู้สูงอายุ ผู้พิการ สตรีมีครรภ์ และครอบครัวที่มาพร้อมกับเด็กเล็ก นอกจากนี้ยังคาดว่ายานพาหนะเคลื่อนย้ายผู้โดยสารบางส่วนจะถูกนำมาใช้เพื่อสนับสนุนการกู้ภัยในกิจกรรมตามสถานที่ต่างๆ ในช่วงฤดูร้อนด้วย และในระหว่างการแข่งขัน โตโยตา จะนำรถยานพาหนะเคลื่อนย้ายผู้โดยสารประมาณ 200 คัน มาใช้งานเพื่อสนับสนุนการรับ-ส่งผู้เข้าร่วมชมกีฬา และเจ้าหน้าที่ให้สามารถเดินทางไปยังสถานที่จัดการแข่งขัน รวมถึงเพื่อเดินทางไปยังจุดต่างๆ ภายในบริเวณงานด้วย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ที่ใช้จัดกิจกรรมและการแข่งขัน รวมไปถึงหมู่บ้านนักกีฬา
คุณสมบัติหลัก
“รุ่นมาตรฐาน” : เพื่อช่วยให้ผู้คนสามารถเดินทางมาร่วมงานได้มากขึ้น เพื่อรับ-ส่งผู้เข้าร่วมงานใน “ช่วงท้ายสุดของการเดินทาง” (last one mile) • รถไฟฟ้าความเร็วต่ำที่ใช้พลังงานจากแบทเตอรี (Battery Electric Vehicle-BEV) เหมาะสำหรับการขนส่งผู้เข้าร่วมงานและเจ้าหน้าที่ภายในบริเวณสถานที่จัดงาน • ใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าร่วมงานทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ นักกีฬา และผู้เข้าร่วมชมงาน ซึ่งรวมไปถึงผู้สูงอายุ ผู้พิการ สตรีมีครรภ์ และครอบครัวที่มาพร้อมกับเด็กเล็ก • ยานพาหนะขนถ่ายผู้โดยสารจะถูกออกแบบให้มีเบาะที่นั่ง 3 แถว แถวหน้าเป็นแถวสำหรับคนขับ แถวที่ 2 สามารถโดยสารได้ 3 คน และแถวที่ 3 สามารถโดยสารได้ 2 คน รวมทั้งสิ้น 6 คน ได้แก่ ผู้ขับ 1 คน และผู้โดยสาร 5 คน นอกจากนี้ ในกรณีที่มีผู้โดยสารที่ใช้รถเข็นสำหรับผู้พิการ ก็สามารถพับเบาะในยานพาหนะขนถ่ายผู้โดยสารนี้เพื่อให้มีการใช้งานร่วมกับรถเข็น โดยที่ผู้โดยสารท่านนั้นจะเข้ามาอยู่ในบริเวณแถวที่ 2 • โตโยตา ยังให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัย จึงออกแบบให้ตำแหน่งของเบาะผู้ขับถูกยกสูงและอยู่ตรงกลาง เพื่อให้ผู้ขับสามารถมองเห็นผู้โดยสารได้อย่างชัดเจนและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารแต่ละคนระหว่างการเข้า-ออกยานพาหนะได้ • เบาะนั่งของผู้โดยสารสามารถเข้าถึงได้จากด้านข้างของตัวรถทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวา ยิ่งไปกว่านั้น ในการออกแบบเบาะนั่งนี้ยังได้คำนึงถึงความต้องการอันหลากหลายของผู้ใช้งาน โดยได้มีการติดตั้งราวจับเพื่อความปลอดภัยในทั้ง 2 ฝั่ง ของยานพาหนะเพื่อช่วยให้การเข้า-ออกยานพาหนะของผู้โดยสารเป็นไปอย่างราบรื่น รวมทั้งยังได้ติดตั้งตะขอยึดรถเข็น และทางลาดเพื่อให้ผู้โดยสารที่ใช้รถเข็น สามารถเข้า-ออก และโดยสารยานพาหนะนี้ได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย2. รุ่นสำหรับ “การกู้ภัย” : เพื่อใช้ในกิจการกู้ภัยเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินระหว่างการแข่งขัน • รุ่นสำหรับการกู้ภัยนี้จะใช้โครงสร้างพื้นฐานของรุ่นมาตรฐาน แต่พื้นที่ครึ่งหนึ่งของเบาะแถวที่ 2 และ 3 ได้ถูกสำรองไว้สำหรับเตียงสนาม เพื่อให้สามารถขนส่งผู้บาดเจ็บได้อย่างมั่นคงและปลอดภัย ทั้งนี้จะมีการติดตั้งเตียงสนามในยานพาหนะสำหรับการใช้งานด้วย • ยานพาหนะได้ถูกออกแบบมาให้มีพื้นที่รองรับเจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวน 2 คน ให้นั่งด้านข้างติดกับเตียงสนาม
ข้อมูลจำเพาะ
รุ่น
รุ่นมาตรฐาน
รุ่นสำหรับการกู้ภัย
จำนวนผู้โดยสาร/คัน
• ผู้ขับ+ผู้โดยสาร 5 คน • ผู้ขับ+ผู้โดยสารที่นั่งรถเข็น 1 คน+ผู้โดยสาร 2 คน
ผู้ขับ+เจ้าหน้าที่กู้ภัย 2 คน+ผู้บาดเจ็บ 1 คน
มิติของตัวรถ (ม.)
ความยาว : ประมาณ 3.9 x ความกว้าง : ประมาณ 1.6 x ความสูง : ประมาณ 2.0
ระยะทางที่สามารถวิ่งได้ (กม.)
100
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด (ม.)
4.8
ความเร็วสูงสุด (กม/ชม.)
19
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/285102
แชร์บทความ
คำค้นหา
โตโยตา
โอลิมปิก 2020
พาราลิมปิก 2020
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
โตโยตา
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Toyota เตรียมระเบิดศึกการแข่งขัน Gazoo Racing Thailand 2024
ธุรกิจ
9 Apr 2024
Toyota รณรงค์เดินทางท่องเที่ยวปลอดภัย ช่วงสงกรานต์
ธุรกิจ
3 Apr 2024
Toyota สนับสนุนการศึกษา
มาตรวัดตลาดรถ
1 Apr 2024
เมื่อ ไฟฟ้าถูกกว่าน้ำมัน
มุมมองนักออกแบบ
1 Apr 2024
HYUNDAI ELANTRA N กิมจิรสจัด
ธุรกิจ
1 Apr 2024
Toyota แสดงความยินดีแก่ผู้ได้รับรางวัล
ธุรกิจ
31 Mar 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Toyota เผยตลาดรถเดือนกุมภาพันธ์ 67 ยังชะลอตัว
ธุรกิจ
27 Mar 2024
Toyota ขนทัพรุ่นปรับปรุง ออกแสดงในงาน มอเตอร์โชว์
วิถีตลาดรถยนต์
20 Mar 2024
ปี 2566 จบไม่สวย
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ โตโยตา
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
EVAT กฟผ. มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Bentley เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
ไทยพร้อมประกาศศึกซูเพอร์คาร์พันล้าน
ธุรกิจ
24 Apr 2024
เอช เซม มอเตอร์ฯ จัดโครงการ ยิ่งให้...ยิ่งได้
ธุรกิจ
24 Apr 2024
ExonMobil เผยทิศทางตลาด ปี 2567
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Toyota เตรียมระเบิดศึกการแข่งขัน Gazoo Racing Thailand 2024
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Toyota Gazoo Racing Thailand 2024 พร้อมระเบิดความมันทั้ง 5 สนาม นำสู่แนวคิด ถนนสร้างคนและคนสร้างรถ กับการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า...
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ