บทความ

แซนดี คว้าดับเบิลโพเดียมสนามเซปัง ศึกไทยแลนด์ ซูเพอร์ซีรีส์


แซนดี เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ภายใต้การสนับสนุนจาก เธอะ พิซซา คัมพานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย พูมา ไทยแลนด์ ดาคอน เทรดดิ้ง ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย คว้าดับเบิลโพเดียม นัดเปิดฤดูกาล ในศึกรถยนต์ทางเรียบ รายการยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน และมีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย “ไทยแลนด์ ซูเพอร์ ซีรีส์ 2019 (Thailand Super Series 2019)” รุ่น ซูเพอร์คาร์ จีที 3 (Super Car GT3) ซึ่งเป็นรุ่นใหญ่ที่สุดของรายการ ด้วยรถ เอาดี อาร์ 8 จีที 3 แอลเอมเอส อุลทรา (Audi R8 GT3 LMS Ultra) ประกบคู่กับ ฌอน ถัง นักขับชาวฮ่องกง ผู้มากประสบการณ์ในรถรุ่น จีที ทั้งระดับเอเชีย และยุโรป เช่นเดียวกับ แซนดี สังกัดทีมดัง บี-ควิค เรซิง (B-Quik Racing Team) ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา วันที่ 19-21 เมษายน ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท ประเทศมาเลเซีย

วันศุกร์ซึ่งเป็นวันซ้อมของนักขับ แซนดี และฌอน ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม อยู่อันดับทอพ 3 ของทำเนียบนักแข่งทั้งหมด

ในวันเสาร์ช่วงเช้า เป็นรอบควอลิฟายด์ แซนดี ลงควอลิฟายด์แรก คว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน ทำให้ แซนดี ออกจากกริดสตาร์ทเป็นคนแรกในเรศที่ 1 ช่วงบ่ายวันเดียวกัน ส่วน ฌอน ลงควอลิฟายด์ที่ 2 ได้ตำแหน่งกริดสตาร์ทที่ 2 ตามหลังอดีตนักขับ F1 โทมัส เอนเก สำหรับแข่งในเรศที่ 2 ในวันอาทิตย์

ช่วงบ่ายของวันเสาร์ ซึ่งเป็นรอบแข่งขันเรศที่ 1 แซนดี ออกกริดสตาร์ทเป็นคันแรก ขับนำเป็นจ่าฝูง ทิ้งห่างคู่แข่งเป็นอย่างมาก และรักษาเป็นอันดับที่ 1 ได้นานเกือบครึ่งชั่วโมง ต่อมา แซนดี พบปัญหากับยางหลังด้านขวาที่เริ่มหมด จึงต้องเข้าพิทเพื่อเปลี่ยนยางและเปลี่ยนมือนักขับเป็น ฌอน รับหน้าที่ต่อ ทำให้เสียอันดับลงไป อย่างไรก็ตาม ฌอน สามารถขับเคี่ยวเร่งเครื่องอย่างเต็มกำลังเพื่อขยับอันดับสูงขึ้นอีก แต่ยังไม่สามารถแซงลัมโบร์กินี อูรากัน อีโว หมายเลข 26 ไปได้ ในที่สุด แซนดี และฌอน หมายเลข 2 จบอันดับที่ 2 โอเวอร์ออลล์ ขึ้นโพเดียมเป็นครั้งแรกในสนามแรก ส่วนเพื่อนร่วมทีม บี-ควิค หมายเลข 26 เอาดี อาร์ 8 จีที 3 เอโว  (Audi R8 GT3 Evo) จบอันดับที่ 3 โอเวอร์ออลล์

เช้าวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นการแข่งขันในเรศที่ 2 ฌอน รับหน้าที่ดวลศึกเป็นคนแรก ออกสตาร์ทตำแหน่งกริดสตาร์ทที่ 2 และรักษาอันดับที่ 2 อย่างต่อเนื่องพยายามแซง ลัมโบร์กินี อูรากัน จีที 3 เอโว ให้สำเร็จ ต่อมาไม่นานมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในสนามจากคันอื่น จึงทำให้เซฟทีคาร์ออกมาวิ่งนำขบวน ในช่วงก่อนพิทวินโดวส์จะปิด ฌอน ส่งไม้ต่อให้ แซนดี รับหน้าที่ต่อ แซนดี เร่งเครื่องเต็มที่เพื่อปิดช่องว่างเวลาที่ห่างจาก ลัมโบร์กินี 57 ให้สำเร็จ แต่ด้วยกฎของการแข่งขัน ฌอน และแซนดี เป็นนักแข่งระดับซิลเวอร์-ซิลเวอร์ จึงจำเป็นต้องถูกเพิ่มเวลาพิทสตอพนานกว่าคู่แข่ง พร้อมเพิ่มเวลาการรอที่พิทอีก 10 ซึ่งเป็นกฎอันเนื่องมาจากคว้าที่ 2 ในเรศแรก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาอีกด้วย (เรียกว่าเป็น Success Penalty) ทำให้ช่องว่างเวลาที่ห่างจาก ลัมโบร์กินี หมายเลข 57 นั้นไกลกว่าจะปิดลงได้ ในที่สุด แซนดี เร่งเครื่อง จบอันดับที่ 3 ซึ่งห่างจากอันดับที่ 2 รถ ลัมโบร์กินี อูรากัน จีที 3 เอโว (Lamborghini Huracan GT3 EVO) หมายเลข 57 เพียง 1 วินาที และห่างจากอันดับที่ 1 เพื่อนร่วมทีมเดียวกัน รถ เอาดี อาร์ 8 จีที 3 เอโว (Audi R8 GT3 Evo) หมายเลข 26 ขับโดย เฮงค์ คิคส์ และแดเนียล บิลสกี เพียง 2-3 วินาทีเท่านั้น ทำให้ แซนดี ได้ขึ้นโพเดียมอีกครั้ง ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 ต่อจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/mvCpB
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 30 เมษายน 2562 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
19 Sep 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
4,230,000
2.
969,000
3.
969,000
4.
999,000
5.
13,499,000
7.
2,090,000
8.
1,849,000
10.
568,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th