บทความ

Ducati Panigale V4 R 2019 แดงซ่า 1,000 ซีซี


 

Ducati แนะนำซูเพอร์ไบค์พันธุ์ซ่า สีแดงสด Panigale V4 R ที่คว้าแชมพ์สนามแรก และสนามที่ 2 ติดต่อกันของรายการ World Super Bike 2019 ถือเป็นซูเพอร์ไบค์ที่ร้อนแรงมากในชั่วโมงนี้ โดยได้ DNA จาก Ducati รุ่น GP 16 ในรายการแข่ง Moto GP ความแรงเดิมๆ อยู่ที่ 221 แรงม้า ถ้าเสริมชุดแต่ง Racing Kit ของทางค่ายเข้าไปจะมีพลังเพิ่มขึ้นอีก 13 แรงม้า กำหนดเปิดตัวในไทยสิ้นเดือนมีนาคมนี้

 

Panigale-V4R-Red-MY19-Ambience-09-Gallery-906x510

 

แฟริงปรับเปลี่ยนจากรุ่น Panigale V4 ซึ่งส่งผลด้านหลักอากาศพลศาสตร์ กระจกบังลมถูกรวมเข้ากับชุดไฟหน้าแบบใหม่ขยายขึ้นทั้งด้านบน และด้านข้าง ป้องกันลมปะทะผ่านหมวกกันนอค แขน และไหล่ของผู้ขับขี่ ขณะขับทางตรง ด้านข้างช่วงไฟหน้าเสริม Winglet ทำจากวัสดุคาร์บอนเคฟลาร์ ตามสไตล์รถ Moto GP ซึ่งมีผลในเรื่อง ลมปะทะทั้งทางตรง และทางโค้ง แฟริงด้านข้าง มีช่องระบายอากาศแบบครีบฉลาม 2 ช่อง ช่วยระบายความร้อนของเครื่องยนต์ และยังช่วยดักอากาศไหลผ่านเข้าระบายความร้อนที่หม้อน้ำอีกด้วย

เฟรมหลักแข็งแรง น้ำหนักเบา ผลิตจากอลูมิเนียมอัลลอย สามารถรับแรงบิดมหาศาลของเครื่องยนต์ตัวแรงได้สบายๆ

เครื่องยนต์ Desmosedici Stradale R พิกัด 1,000 ซีซี 4 สูบ 4 จังหวะ 16 วาล์ว สูบวี 90 องศา ให้กำลังสูงสุด 221 แรงม้า ที่ 15,250 รตน. แรงบิดสูงสุด 11.4 กก.-ม. ที่ 11,500 รตน. ระบบคลัชท์แบบแห้ง STM EVO-SBK เส้นผ่าศูนย์กลาง 138 มม. ระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เครื่องยนต์ยังสามารถรีดรอบเครื่องได้ถึง 16,000-16,500 รตน. (เมื่อมีการปรับแต่ง) ภายในเครื่องยนต์ใช้วัสดุน้ำหนักเบาแข็งแรงทนทานกับการใช้รอบสูงของเครื่องยนต์ เช่น เพลาข้อเหวี่ยงใหม่มีน้ำหนักเบากว่า 1,100 กรัม วาล์วไอดี และไอเสีย ทำจากไททาเนียม จานไฟถูกลดน้ำหนักลงเพิ่มอีก 100 กรัม

ช่วงล่าง ด้านหน้าชอคอับหน้าแบบหัวกลับ Ohlins NPX แกนขนาด 43 มม. ด้านหลัง สวิงอาร์มแบบแขนเดี่ยว ทำงานร่วมกันกับ ชอคอับหลัง Ohlins TTX36 แบบสตรัทปรับกลียวมีซับแทงค์ ระบบกันสะเทือนควบคุมด้วยไฟฟ้า

ด้านความปลอดภัย มีระบบควบคุมการเข้าโค้ง Bosch Cornering ABS EVO, ควบคุมการออกตัว Ducati Traction Control (DTC) EVO, ควบคุมการยกล้อ Ducati Wheelie Control (DWC) EVO, ควบคุมอาการสไลด์ Ducati Slide Control (DSC), ควบคุมเบรคเครื่องยนต์ (EBC) EVO รวมถึงโหมดการขับขี่ Power Modes และ Auto tyre calibration

 

ข้อมูลจำเพาะ

เครื่องยนต์ เบนซิน สูบวี
ความจุ (ซีซี) 998
ระบายความร้อน ของเหลว
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 221/15,250
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 11.4/11,500
เกียร์ (จังหวะ) 6
ระบกันสะเทือนหน้า Ohlins NPX 43 มม
ระบบกันสะเทือนหลัง Ohlins TTX36
ระบบเบรค หน้า จานเบรคคู่ ขนาด 330 มม. ปั้มเบรค Brembo (M4.30) เอบีเอส
ระบบเบรค หลัง จานเบรคเดี่ยว ขนาด 245 มม. 2 พอร์ท Bosch Cornering ABS
ขนาดยางหน้า Pirelli Diablo Supercorsa SP 120/70 ZR17
ขนาดยางหลัง Pirelli Diablo Supercorsa SP 200/60 ZR17
น้ำหนัก 172 กก.
สี แดง, ดำ
ราคา 39,900 ยูโร หรือประมาณ 1,430,000 บาท

สนใจติดตามข้อมูลได้ในเวบไซท์ www.ducati.com/



------------------------------
เรื่องโดย : ศุภสรรค สิทธิกล
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/LtFVI
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 20 มีนาคม 2562 เวลา 15:11 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
21 Aug 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
568,000
2.
2,490,000
3.
1,709,000
4.
385,000
8.
20,900,000
9.
3,299,000
10.
4,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th