บทความ

นิสสัน จุดประกายนักการตลาดรุ่นใหม่ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ


บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดย สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธาน สายงานการตลาด ได้บรรยายพิเศษให้ความรู้แก่นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพกว่า 70 คน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักการตลาด และนักสื่อสารยุคใหม่

 

การบรรยายพิเศษของ สุรีทิพย์ เปิดโอกาสให้นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้เรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ตรงในสายงาน และได้ทราบถึงพฤติกรรมการตัดสินใจ และการรับข่าวสารของผู้บริโภคชาวไทยในปัจจุบัน ซึ่งเปลี่ยนไป ในยุคที่สื่อดิจิทอลเข้ามามีบทบาทสำคัญ

 

โดยการบรรยายในครั้งนี้ถ่ายทอดจากความเชี่ยวชาญของ สุรีทิพย์ ในสายงานด้านการตลาด ด้วยประสบการณ์กว่าทศวรรษในแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย รวมถึงความเข้าใจอย่างลึกซึ้งต่อความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคไทยในยุคปัจจุบัน

 

สุรีทิพย์ ยังเผยถึงปัจจัยหลักที่ผลักดันให้ นิสสัน เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยระดับแนวหน้า ภายใต้การผสาน นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิที (Nissan Intelligent Molibity) ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ของ นิสสัน ที่จะเปลี่ยนแปลงวิถีการขับเคลื่อน การขับขี่ และการผสานเทคโนโลยีให้เป็นหนึ่งเดียวกับสังคมในอนาคต เข้ากับกลยุทธ์ด้านการสื่อสารผ่านช่องทางดิจิทอล ซึ่งมีส่วนสำคัญช่วยในการขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

“พฤติกรรมการซื้อรถยนต์ของผู้บริโภคชาวไทยเปลี่ยนแปลงไปมาก เราพบว่ากว่า 80 % ของผู้บริโภคในปัจจุบันตัดสินใจซื้อของผ่านทางออนไลน์ ดังนั้น บแรนด์อย่าง นิสสัน จึงต้องปรับตัวให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป” สุรีทิพย์กล่าว “ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค สร้างโอกาสและความท้าทายใหม่ๆ ให้กับ นิสสัน เราจึงสร้างกลยุทธ์การสื่อสารที่มีความเฉพาะเจาะจง และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เราต้องการสื่อสารกับผู้ที่เกิดในยุคดิจิทอล หรือ Digital Natives โดยเฉพาะ”

 

เพราะลูกค้า คือ หัวใจสำคัญในทุกสิ่งที่ นิสสัน ทำ ดังนั้น นิสสัน จึงมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เหนือความคาดหมาย “กลยุทธ์ด้านการสื่อสารช่องทางดิจิทอลของเรา สอดคล้องกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมของ นิสสัน ซึ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  เพื่อสื่อสารกับลูกค้าของเรา ด้วยข้อความที่ใช่ ในช่วงเวลาที่เหมาะสม และที่สำคัญต้องผ่านช่องทางที่สามารถเข้าถึงพวกเขาอย่างตรงจุด” สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี กล่าวปิดท้าย



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/TBK1U
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 1 มีนาคม 2562 เวลา 13:27 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
27 Mar 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,180,000
2.
970,000
3.
22,500,000
4.
5,499,000
5.
2,490,000
6.
1,500,000
7.
5,099,000
9.
2,379,000
10.
3,999,000
11.
16,900,000
12.
689,000
14.
655,000
15.
1,350,000
16.
5,350,000
17.
8,999,000
18.
1,550,000
20.
6,990,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th