X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
13 Feb 2019
MGC-ASIA ประกาศวิสัยทัศน์ 2562
MGC-ASIA Moving Forward 2562 ประกาศวิสัยทัศน์ ขับเคลื่อนสู่ยุคดิจิทอล 5.0 ก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ พร้อมบริการครบวงจร ขยายเครือข่ายการให้บริการ เพื่อรองรับฐานลูกค้าที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยึดหลักการ Customer Centric สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอมจีซี-เอเชีย (MGC-ASIA) เปิดเผยว่า ปี 2562 เอมจีซี-เอเชีย เดินหน้าเพิ่มศักยภาพด้านดิจิทอลอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการก้าวสู่ยุคดิจิทอล 5.0 และการขยายเครือข่ายด้านการบริการ โดยยึดหลักการ "ลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ" ตามเป้าหมายวิสัยทัศน์ปี 2020 หรือ Vision 2020 เพื่อมุ่งสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ พร้อมบริการครบวงจรในประเทศไทย และอาเซียน ในปี 2561 ที่ผ่านมา มีรายได้รวมของกลุ่มบริษัทฯ อยู่ที่ 25,000 ล้านบาท โดยรวมคิดเป็นการเติบโตกว่า 15 % กลุ่มธุรกิจรถใหม่เติบโตขึ้น 20 % และกลุ่มธุรกิจการบริการหลังการขาย เติบโตขึ้น 9 % กลุ่มธุรกิจรถเช่าเติบโตใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา และธุรกิจประกันภัยมีอัตราเติบโตกว่า 30 % ที่ผ่านมากว่า 5 ปี เอมจีซี-เอเชีย ตระหนักและมองว่าเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่องค์กรจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยเดินหน้าเตรียมความพร้อมให้กับทุกหน่วยธุรกิจในเครือ เพื่อรองรับ Digital Transformation ที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อก้าวสู่ยุคดิจิทอล 5.0 อย่างเต็มรูปแบบ โดยมีการนำระบบมาร์เกทิง ออโทเมชัน มาใช้กับฐานลูกค้าของเรากว่า 500,000 ราย รวมถึงลูกค้าผู้มุ่งหวังกว่า 700,000 ราย เพื่อวิเคราะห์และยกระดับการสื่อสาร พร้อมสร้างประสบการณ์กับกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ การพัฒนาพแลทฟอร์มดิจิทอล เพื่อสร้างบริการแบบใหม่ที่ง่ายและสะดวก เช่น การทำแอพพลิเคชันสำหรับรถเช่า ซิกท์ ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า รวมถึงการริเริ่มทำดิจิทอลโชว์รูมของ ZUPERCAR เพื่อรองรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน สำหรับนโยบาย ปี 2562 บริษัทฯ ได้ขยายแผนการลงทุน ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ พร้อมเตรียมงบลงทุนเบื้องต้นกว่า 250 ล้านบาท โดย มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป ลาดพร้าว มีการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการสำหรับ บีเอมดับเบิลยู พรีเมียม ซีเลคชัน และบีเอมดับเบิลยู มอเตอร์ราด รวมถึงการขยายศูนย์บริการรูปแบบใหม่ บีเอมดับเบิลยู เซอร์วิศ แฟคทอรี เอาท์เลท (SFO) ที่พระราม 4 นอกจากนี้ จะเปิด บีเอมดับเบิลยู เซอร์วิศ เอาท์เลท โอนลี (SOO) ที่สุราษฎร์ธานี ขณะที่ เอมเอมเอส โบช คาร์ เซอร์วิศ ปัจจุบันมี 15 สาขา โดยปีที่ผ่านมา ได้เปิดสาขาเพิ่มที่รังสิต และเพชรเกษม และมีโครงการขยายเพิ่มอีก 8 สาขาในปีนี้ "ตลอดเวลาที่ผ่านมา เอมจีซี-เอเชีย ดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดการบริหารองค์กรแบบลูกค้าเป็นศูนย์กลาง หรือ Customer Centric โดยการให้ความสำคัญกับลูกค้า เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษผ่านการจัดกิจกรรม การทำงานภายใต้องค์กรที่มีความหลากหลายของธุรกิจ เอื้อประโยชน์ให้แก่ลูกค้า โดยเราใช้หลัก Synergy หรือความร่วมมือกันระหว่างหน่วยธุรกิจต่างๆ เพื่อนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์ มอบบริการที่เหนือความคาดหมายและสร้างความแตกต่างเชิงบวกให้องค์กร" พร้อมกันนี้ กลุ่มบริษัท เอมจีซี-เอเชีย มีแผนงานฉลองครบรอบ 20 ปีในปีหน้า เตรียมจัดกิจกรรมยิ่งใหญ่ ส่วนกิจกรรมเพื่อสังคม ปีนี้เป็นปีที่ 2 ของการก่อตั้งมูลนิธิ "ธรรมชวนวิริยะ" โดยมีการทำกิจกรรมต่อเนื่อง ทั้งภายใต้มูลนิธิ หรือหน่วยธุรกิจต่างๆ เน้นกิจกรรมเพื่อชุมชนใกล้เคียง เพื่อพัฒนาเยาวชนและสังคมให้ดียิ่งขึ้น เอมจีซี-เอเชีย เชื่อว่าการที่องค์กรจะสามารถพัฒนาและเติบโตได้อย่างยั่งยืนต้องอาศัยบุคลากรที่มีคุณภาพ จึงได้ให้ความสำคัญด้านการเฟ้นหาบุคลากร, วางแผนอัตรากำลังคน และฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพผ่าน มาสเตอร์ ออโทโมทีฟ ทเรนิง เซนเตอร์ (MAT) ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกทักษะเกี่ยวกับยานยนต์ครบวงจร ที่ได้รับความไว้วางใจจากหลายบริษัทที่มีชื่อเสียง ส่งบุคลากรเข้าอบรม ส่งผลให้ เอมจีซี-เอเชีย สามารถขับเคลื่อนอย่างมืออาชีพ เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าธุรกิจของกลุ่มในปีนี้ จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มรถยนต์ใหม่ ตั้งเป้าจำหน่ายกว่า 13,000 คัน ธุรกิจศูนย์บริการ ตั้งเป้าการบริการไว้กว่า 235,000 คัน โดยมีปัจจัยสนับสนุนด้านต่างๆ ตามที่ระบุไว้ในแต่ละกลุ่มและประเภทธุรกิจ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/263091
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
20 Apr 2024
เปอโยต์ ไลอ้อน ออโตโมบิลฯ คว้ารางวัลบริการลูกค้ายอดเยี่ยม
ธุรกิจ
20 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
20 Apr 2024
OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailands Most Admired Brand
ธุรกิจ
19 Apr 2024
TAIA หวั่นหนี้ภาคครัวเรือนฉุดยอดขายรถปี 2567
ธุรกิจ
19 Apr 2024
รถจักรยานยนต์ Honda คว้ารางวัล Thailands Most Admired Brand 2024
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ