X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
8 Feb 2019
ยามาฮา แถลงนโยบาย ประจำปี 2562 ประเดิมเปิด 2 รุ่นใหม่ รับปีหมูทอง
บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ยามาฮา เดินหน้ารุกตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2562 แบบเต็มพิกัด พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้วยสินค้ารุ่นใหม่ๆ แบบครบทุกเซกเมนท์ ชูนโยบายภายใต้สโลแกนก้าวข้ามทุกขีดจำกัด “Beyond The Limits” สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าการเติบโตเพิ่มขึ้น 6 % ผ่านทางกลยุทธ์ด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ด้านการตลาด ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ให้ตรงทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมเพิ่มกลยุทธ์เครือข่าย 3S ด้านการขาย (Sales) การบริการ (Service) และอะไหล่ (Spare Parts) ตั้งเป้าทำยอดขายสวนกระแสเศรษฐกิจยุคปัจจุบันไว้ที่ 285,000 คัน ในปี 2562 โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดอย่างน้อย 16.2 % ประเดิมเปิดตัว 2 รุ่นใหม่รับศักราช ด้วย ยามาฮา ฟรีโก รถออโทเมทิคโมเดิร์นแฟมิลี ขนาด 125 ซีซี และเอกซ์ไซเตอร์ 150 อดรีนาลีนแห่งความเร้าใจใหม่
ชิเงโอะ ฮายาคาวะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2561 ที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตลดลงอยู่ที่ 1.1 % โดยมียอดจดทะเบียนรวมประมาณ 1.79 ล้านคัน มียอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ภายใต้บแรนด์ ยามาฮา อยู่ที่ 269,986 คัน ด้วยภาวะเศรษฐกิจภาพรวมที่ยังชะลอตัว การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานยังไม่เห็นผลของเม็ดเงินที่ไหลเวียนเข้าสู่ระบบ รวมถึงราคาพืชผลทางการเกษตรยังตกต่ำ โดย ยามาฮา มีส่วนแบ่งการตลาดที่ 15.1 % สำหรับในปี 2562 นี้ ยามาฮา คาดการณ์ว่าตลาดรวมรถจักรยานยนต์จะอยู่ที่ประมาณ 1.76 ล้านคัน โดย ยามาฮา ได้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 285,000 คัน เพิ่มขึ้น 6 % เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว แต่ส่วนแบ่งการตลาดของ ยามาฮา มั่นใจว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 16.2 % โดยชูกลยุทธ์หลักผ่านทางบแรนด์สโลแกน Revs Your Heart เร่งชีวิต ให้เร้าใจ พร้อมรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เดินเครื่องเสริมทัพสินค้ารุ่นใหม่ๆ ในทุกเซกเมนท์ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางการตลาดต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย และดีไซจ์นที่ตอบสนองความต้องการของตลาดในหลากหลายรูปแบบเข้าสู่ตลาด เพื่อให้โดนใจผู้ใช้รถจักรยานยนต์ได้มากยิ่งขึ้น ทั้งในกลุ่มรถจักรยานยนต์ออโทเมทิคที่มุ่งเน้นไปที่กลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นลูกค้าเป้าหมายหลัก และกลุ่มรถจักรยานยนต์แบบมีเกียร์ที่จะเน้นมากเป็นพิเศษ
โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบรถสปอร์ทที่กำลังมีการเติบโตเพิ่มมากขึ้น และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน รวมถึงรถครอบครัวที่ในปีนี้ ยามาฮา จะมีรถรุ่นใหม่ พร้อมกับทำกิจกรรมส่งเสริมการขายในพื้นที่ทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสำหรับรถจักรยานยนต์ออโทเมทิกมากกว่า 28 % รถครอบครัวมากกว่า 7 % และรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ทมากกว่า 24 %” พงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในระยะเวลา 3 ปีจากนี้ บริษัทฯ มีกลยุทธ์การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ทุกเซกเมนท์ ซึ่งปีนี้ ยามาฮา ตระหนักถึงความสำคัญของนโยบายด้านการขาย และการบริการลูกค้า จึงเน้นการส่งเสริมผู้จำหน่ายถึงการจัดกิจกรรมในพื้นที่ให้เข้าถึงลูกค้าให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเพิ่มเน้นศักยภาพการบริการหลังการขายของ ยามาฮา ที่พร้อมส่งมอบบริการระดับพรีเมียมเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ยามาฮา ทุกคนด้วย “Yamaha Premium shop” เป็นต้น สำหรับด้านสปอร์ทมาร์เกทิง ยามาฮา ยังคงสานต่อความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องด้วยการเป็นผู้สนับสนุนสโมสรชื่อดังระดับประเทศอย่าง สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเทด และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเทด แชมพ์ โตโยตา ไทย ลีก ฤดูกาล 2018 พร้อมทั้ง ยามาฮา ยังต่อยอดด้วยการใช้กีฬามอเตอร์สปอร์ทเป็นตัวปลุกกระแสในกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถสไตล์สปอร์ท ที่จะแสดงให้เห็นถึง DNA ของความเป็น Yamaha Sporty ได้อย่างชัดเจน ยามาฮา จึงได้กระตุ้นพร้อมปลุกกระแสเกมกีฬามอเตอร์สปอร์ทในระดับโลกอย่างการแข่งขัน MotoGP และการแข่งขันในระดับเอเชียให้กับกลุ่มลูกค้า ยามาฮา และแฟนมอเตอร์สปอร์ทชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำและสร้างความแข็งแกร่งของ ยามาฮา ในภาพลักษณ์ของความเป็นผู้นำทางด้านสปอร์ทมาร์เกทิงอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น” สำหรับเป้าหมาย และแนวทางทั้งหมดที่ ยามาฮา วางในปีนี้ เพื่อมุ่งเน้นที่จะส่งมอบสินค้าคุณภาพสูง สร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าเป็นสำคัญ และในโอกาสนี้ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ขอขอบพระคุณท่านสื่อมวลชนทุกๆ ท่านที่ให้การสนับสนุนบริษัทฯ ด้วยดีตลอดมา และบริษัทฯ หวังอย่างยิ่งว่าจะมีกิจกรรมที่สร้างสรรค์ร่วมกับท่านสื่อมวลชนในปีนี้เช่นกัน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/262484
แชร์บทความ
คำค้นหา
ยามาฮา
Yamaha
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
ยามาฮา
ธุรกิจ
19 Apr 2024
Yamaha มอบรถจักรยานยนต์ให้แก่โรงพยาบาลจังหวัดตาก
ธุรกิจ
9 Apr 2024
Yamaha จัดโปรโมชันสุดคุ้ม
Motorcycle
6 Apr 2024
ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ฯ ลงนามความร่วมมือเพื่อพัฒนาอาชีวศึกษา
Motorcycle
3 Apr 2024
ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ฯ จัดแข่งขันทักษะวิชาชีพระดับอาชีวศึกษา
Motorcycle
14 Mar 2024
Yamaha เปิด โครงการหมวกกันนอค Yamaha ขนาดเล็ก
ธุรกิจ
8 Mar 2024
Yamaha จัดโปรโมชัน Aerox
ธุรกิจ
4 Mar 2024
Yamaha มอบโชคแจก XMAX Connected
Motorcycle
21 Feb 2024
Yamaha แนะนำ Final Edition ฉลองครบรอบ 60 ปี ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ฯ
Motorcycle
19 Feb 2024
Yamaha มอบรางวัลจากแคมเปญ Happy 5 ปี นะคะ Tiktok Challenge
Motorcycle
14 Feb 2024
Yamaha เปิดตัวทีมแข่ง ลุยมอเตอร์สปอร์ท
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ยามาฮา
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
EVAT กฟผ. มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Bentley เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
ไทยพร้อมประกาศศึกซูเพอร์คาร์พันล้าน
ธุรกิจ
24 Apr 2024
เอช เซม มอเตอร์ฯ จัดโครงการ ยิ่งให้...ยิ่งได้
ธุรกิจ
24 Apr 2024
ExonMobil เผยทิศทางตลาด ปี 2567
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Toyota เตรียมระเบิดศึกการแข่งขัน Gazoo Racing Thailand 2024
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Toyota Gazoo Racing Thailand 2024 พร้อมระเบิดความมันทั้ง 5 สนาม นำสู่แนวคิด ถนนสร้างคนและคนสร้างรถ กับการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า...
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ