บทความ

ยามาฮา แถลงนโยบาย ประจำปี 2562 ประเดิมเปิด 2 รุ่นใหม่ รับปีหมูทอง


75913489-28CF-4144-8A14-C03EAC6535AC

 

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ยามาฮา เดินหน้ารุกตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2562 แบบเต็มพิกัด พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้วยสินค้ารุ่นใหม่ๆ แบบครบทุกเซกเมนท์ ชูนโยบายภายใต้สโลแกนก้าวข้ามทุกขีดจำกัด “Beyond The Limits” สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าการเติบโตเพิ่มขึ้น 6 % ผ่านทางกลยุทธ์ด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ด้านการตลาด ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ให้ตรงทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมเพิ่มกลยุทธ์เครือข่าย 3S ด้านการขาย (Sales) การบริการ (Service) และอะไหล่ (Spare Parts) ตั้งเป้าทำยอดขายสวนกระแสเศรษฐกิจยุคปัจจุบันไว้ที่ 285,000 คัน ในปี 2562 โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดอย่างน้อย 16.2 % ประเดิมเปิดตัว 2 รุ่นใหม่รับศักราช ด้วย ยามาฮา ฟรีโก รถออโทเมทิคโมเดิร์นแฟมิลี ขนาด 125 ซีซี และเอกซ์ไซเตอร์ 150 อดรีนาลีนแห่งความเร้าใจใหม่

 

87B4B2BC-8FAE-41FC-96F4-CD6CF7CB05C8

 

ชิเงโอะ ฮายาคาวะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2561 ที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตลดลงอยู่ที่ 1.1 % โดยมียอดจดทะเบียนรวมประมาณ 1.79 ล้านคัน มียอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ภายใต้บแรนด์ ยามาฮา อยู่ที่ 269,986 คัน ด้วยภาวะเศรษฐกิจภาพรวมที่ยังชะลอตัว การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานยังไม่เห็นผลของเม็ดเงินที่ไหลเวียนเข้าสู่ระบบ รวมถึงราคาพืชผลทางการเกษตรยังตกต่ำ โดย ยามาฮา มีส่วนแบ่งการตลาดที่ 15.1 %

สำหรับในปี 2562 นี้ ยามาฮา คาดการณ์ว่าตลาดรวมรถจักรยานยนต์จะอยู่ที่ประมาณ 1.76 ล้านคัน โดย ยามาฮา ได้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 285,000 คัน เพิ่มขึ้น 6 % เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว แต่ส่วนแบ่งการตลาดของ ยามาฮา มั่นใจว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 16.2 % โดยชูกลยุทธ์หลักผ่านทางบแรนด์สโลแกน Revs Your Heart เร่งชีวิต ให้เร้าใจ พร้อมรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เดินเครื่องเสริมทัพสินค้ารุ่นใหม่ๆ ในทุกเซกเมนท์ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางการตลาดต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย และดีไซจ์นที่ตอบสนองความต้องการของตลาดในหลากหลายรูปแบบเข้าสู่ตลาด เพื่อให้โดนใจผู้ใช้รถจักรยานยนต์ได้มากยิ่งขึ้น ทั้งในกลุ่มรถจักรยานยนต์ออโทเมทิคที่มุ่งเน้นไปที่กลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นลูกค้าเป้าหมายหลัก และกลุ่มรถจักรยานยนต์แบบมีเกียร์ที่จะเน้นมากเป็นพิเศษ

 

14CD1A6A-0BF6-4337-88F8-5253836F51DF

 

โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบรถสปอร์ทที่กำลังมีการเติบโตเพิ่มมากขึ้น และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน รวมถึงรถครอบครัวที่ในปีนี้ ยามาฮา จะมีรถรุ่นใหม่ พร้อมกับทำกิจกรรมส่งเสริมการขายในพื้นที่ทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสำหรับรถจักรยานยนต์ออโทเมทิกมากกว่า 28 % รถครอบครัวมากกว่า 7 % และรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ทมากกว่า 24 %”

พงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในระยะเวลา 3 ปีจากนี้ บริษัทฯ มีกลยุทธ์การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ทุกเซกเมนท์ ซึ่งปีนี้ ยามาฮา ตระหนักถึงความสำคัญของนโยบายด้านการขาย และการบริการลูกค้า จึงเน้นการส่งเสริมผู้จำหน่ายถึงการจัดกิจกรรมในพื้นที่ให้เข้าถึงลูกค้าให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเพิ่มเน้นศักยภาพการบริการหลังการขายของ ยามาฮา ที่พร้อมส่งมอบบริการระดับพรีเมียมเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ยามาฮา ทุกคนด้วย “Yamaha Premium shop” เป็นต้น

สำหรับด้านสปอร์ทมาร์เกทิง ยามาฮา ยังคงสานต่อความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องด้วยการเป็นผู้สนับสนุนสโมสรชื่อดังระดับประเทศอย่าง สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเทด และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเทด แชมพ์ โตโยตา ไทย ลีก ฤดูกาล 2018 พร้อมทั้ง ยามาฮา ยังต่อยอดด้วยการใช้กีฬามอเตอร์สปอร์ทเป็นตัวปลุกกระแสในกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถสไตล์สปอร์ท ที่จะแสดงให้เห็นถึง DNA ของความเป็น Yamaha Sporty ได้อย่างชัดเจน ยามาฮา จึงได้กระตุ้นพร้อมปลุกกระแสเกมกีฬามอเตอร์สปอร์ทในระดับโลกอย่างการแข่งขัน MotoGP และการแข่งขันในระดับเอเชียให้กับกลุ่มลูกค้า ยามาฮา และแฟนมอเตอร์สปอร์ทชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำและสร้างความแข็งแกร่งของ ยามาฮา ในภาพลักษณ์ของความเป็นผู้นำทางด้านสปอร์ทมาร์เกทิงอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น”

สำหรับเป้าหมาย และแนวทางทั้งหมดที่ ยามาฮา วางในปีนี้ เพื่อมุ่งเน้นที่จะส่งมอบสินค้าคุณภาพสูง สร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าเป็นสำคัญ และในโอกาสนี้ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ขอขอบพระคุณท่านสื่อมวลชนทุกๆ ท่านที่ให้การสนับสนุนบริษัทฯ ด้วยดีตลอดมา และบริษัทฯ หวังอย่างยิ่งว่าจะมีกิจกรรมที่สร้างสรรค์ร่วมกับท่านสื่อมวลชนในปีนี้เช่นกัน



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/jsbHM
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:12 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
20 Jun 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
679,000
2.
1,079,000
4.
1,269,000
5.
765,000
6.
640,000
7.
1,475,000
8.
14,790,000
9.
1,180,000
10.
970,000
11.
22,500,000
12.
5,499,000
13.
2,490,000
14.
5,099,000
15.
8,999,000
18.
5,260,000
19.
4,310,000
20.
1,550,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th