บทความ

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย)ฯ สร้างสถิติยอดสินเชื่อปี 2561 เติบโตต่อเนื่อง 20.4 %


บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 (First-choice provider) ในการให้บริการสินเชื่อที่หลากหลาย และครบวงจร (One-stop Financial Service Solutions) ในตลาด ด้วยการสร้างสถิติยอดสินเชื่อรถยนต์ประจำปี 2561 เติบโตขึ้น 20.4 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า พร้อมเผยทิศทางธุรกิจในอนาคตเตรียมผุดบริการใหม่เพื่อมอบความพึงพอใจสูงสุด และรองรับทเรนด์การใช้ยานพาหนะของผู้บริโภคที่มีความหลากหลาย และมีความต้องการแบบเฉพาะเจาะจงมากขึ้น

 

Mr. Sichan Song, Managing Director of Mercedes-Benz Leasing (Thailand) Co. Ltd. (1)

 

สิชัน ซอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินงานเพื่อมอบผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ และลูกค้ารายย่อยอยู่เสมอ โดยในปี 2561 ที่ผ่านมาเรามียอดสินเชื่อรถยนต์เติบโตขึ้น 20.4 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยปัจจัยแห่งความสำเร็จดังกล่าวมาจากการให้บริการแบบครบวงจร (One-stop Financial Service Solutions) ความหลากหลายของบริการทางการเงินที่ลูกค้าสามารถกำหนดเองได้ การจัดแคมเปญที่น่าสนใจต่างๆ อาทิ การสนับสนุนส่วนลดเงินดาวน์ หรือการนำเสนอดอกเบี้ย 0 % สำหรับรถยนต์เฉพาะรุ่น การทำการตลาดแบบดิจิทอลมาร์เกทิงที่ทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างใกล้ชิด รวมถึงกิจกรรมที่จัดร่วมกับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)ฯ เพื่อขอบคุณลูกค้าคนสำคัญอย่างต่อเนื่อง”

 

“ยอดสินเชื่อรถยนต์ของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย)ฯ ในปีที่ผ่านมา เติบโตขึ้นในเกือบทุกเซกเมนท์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ซึ่งครอบคลุมทั้งกลุ่มรถยนต์ รถบรรทุก รถโดยสาร และรถตู้”

 

Mr. Michael Braun, Director of Sales and Marketing of Mercedes-Benz Leasing (Thailand) Co. Ltd. (1)

 

ไมเคิล บราวน์ กรรมการบริหารฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราได้เล็งเห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคทั่วโลกที่เริ่มเปลี่ยนแปลงไป โดยลูกค้ามีความต้องการในบริการด้านการเดินทางที่สามารถกำหนดเองได้มากขึ้น ด้วยเหตุนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย)ฯ จึงได้เตรียมวางแผนที่จะเปิดตัว 2 ธุรกิจใหม่ ได้แก่ การนำเสนอบริการทางการเงินแบบเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกสำหรับลูกค้านิติบุคคล (full-service leasing) และการให้บริการทางเลือกด้านยานพาหนะแก่ลูกค้าส่วนบุคคล (Mobility Options) เพื่อตอบรับพฤติกรรมการใช้รถยนต์ที่เปลี่ยนจากการเป็นเจ้าของรถยนต์มาเป็นการใช้รถยนต์ในระยะสั้นมากขึ้น”

 

“นอกจากเตรียมรุก 2 ธุรกิจใหม่แล้ว เรายังคงมุ่งเน้นสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าคนสำคัญโดยคำนึงถึงลูกค้าเป็นอันดับแรก (customer centric) ซึ่งนอกจากการจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์กับทั้งผู้จำหน่ายรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ และลูกค้ารายย่อยอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ยังได้พัฒนาช่องทางในการสื่อสารกับลูกค้าไว้บนพแลทฟอร์มออนไลน์ ประกอบด้วย 3 รูปแบบ ได้แก่

  1. ช่องทางในแอปพลิเคชัน LINE ในชื่อ @mblt เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจในสินค้า และบริการสามารถติดตามข่าวสารล่าสุดได้ง่ายขึ้น โดยบริษัทฯ เริ่มเปิดให้บริการในช่วงปลายปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
  2. ระบบ Touchpoint Survey หรือแบบสำรวจความพึงพอใจหลังการเข้าใช้บริการในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งแบบสำรวจดังกล่าวจะถูกนำมาใช้เพื่อวัดความพึงพอใจหลังเข้ารับบริการในช่องทางออนไลน์ได้ในทันที อาทิ โมบิไซท์ (MobiSite) ของเราที่มีชื่อว่า myMBFS โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลดผ่านโทรศัพท์มือถือได้ทั้งระบบ Android และ iOS
  3. พแลทฟอร์มรับความคิดเห็นจากลูกค้า (STAR Community) ที่ลูกค้าจะสามารถแสดงความคิดเห็นที่มีต่อสินค้าและบริการของเราได้โดยไม่ต้องระบุตัวตน

 

ซึ่งทั้งหมดนี้เพื่อนำข้อมูลที่ได้รับจากการสำรวจมาปรับใช้ในการปรับปรุงบริการ และผลิตภัณฑ์ของเราในอนาคตให้ตรงใจลูกค้าให้มากที่สุด” ไมเคิล กล่าวทิ้งท้าย



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/lENqi
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
15 Feb 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
655,000
3.
1,350,000
4.
21,800,000
5.
12,959,000
6.
19,800,000
7.
31,900,000
8.
24,700,000
10.
31,900,000
12.
33,900,000
14.
3,699,000
15.
1,030,000
17.
6,000,000
18.
23,420,000
19.
5,350,000
20.
6,990,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th