บทความ

เชฟโรเลต์ นำเสนอสติคเกอร์สีนำโชค


รถยนต์เป็นปัจจัยแรกๆ ที่ลูกค้าพิจารณาและคำนึงถึงเมื่อต้องการจะซื้อรถยนต์สักคันหนึ่ง ตามข้อมูลวิจัยการตลาดของ เชฟโรเลต์ และการตัดสินใจเลือกสีรถยนต์ของลูกค้าในตลาดเอเชียแปซิฟิคนั้น นอกจากจะขึ้นอยู่กับทเรนด์แฟชัน หรือความชอบส่วนตัวของลูกค้าแล้ว ความเชื่อส่วนบุคคลก็มีส่วนสำคัญและนำมาใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อด้วยเช่นกัน

ในวัฒนธรรมของหลายประเทศในแถบเอเชีย เชื่อกันว่าสีบางสีจะนำโชคดีมาให้ ตามแหล่งข้อมูลระบุว่า สีแดง สีขาว สีชมพู สีส้ม และสีเทา เป็นสีนำโชคสำหรับตรุษจีน ปีกุน 2562 ในประเทศไทย หลายคนมีความเชื่อเรื่องสีนำโชค และสีถูกโฉลก และนำความเชื่อดังกล่าวมาใช้เลือกสีรถยนต์ของตน ซึ่งในบางรายหากรถยนต์ที่ตัวเองใช้อยู่นั้นมีสีที่ไม่ถูกโฉลก ก็มักจะนำสติคเกอร์สีที่ถูกโฉลกกับตนมาติดที่รถคันดังกล่าว เพื่อแก้เคล็ดและป้องกันสิ่งชั่วร้าย ทั้งนี้ สีถูกโฉลกนั้นมักจะยึดตามวันเกิดของเจ้าของรถยนต์

เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ นำเสนอสติคเกอร์สีรถนำโชคและถูกโฉลกตามวันเกิดทั้ง 10 สี ได้แก่ สีเขียว สีน้ำเงิน สีม่วง สีชมพู สีแดง สีส้ม สีเหลือง สีน้ำตาล สีดำ และสีขาว มาให้ลูกค้าได้ดาวน์โหลดในช่วงแคมเปญ “ลัคคีดีล” โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลดสติคเกอร์ “รถคันนี้สี…” ได้ที่เวบไซท์ เชฟโรเลต์ แคมเปญ “ลัคคีดีล” เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม-28 กุมภาพันธ์ 2562 โดยใช้ เลข 9 ซึ่งถือเป็นเลขนำโชค มาพร้อมกับข้อเสนอพิเศษ 999,000 บาท เมื่อซื้อรถอเนกประสงค์ ทเรลบเลเซอร์  4×2 A/T LT* ดาวน์เริ่มต้น 9 %* ดอกเบี้ย 0.99 %* และขับรถฟรี 90 วัน* สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดีลสุดคุ้ม พโรสุดแรง ลูกค้าสามารถเยี่ยมชมได้ที่โชว์รูม เชฟโรเลต์ ทั่วประเทศ เวบไซท์ เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ หรือโทรสายด่วน เชฟโรเลต์ คอลล์เซนเตอร์ 1734

ไม่ว่าบางคนจะตัดสินใจเลือกสีรถยนต์ของตนจากโชคชะตา สมัยนิยม หรือรสนิยม แต่สำหรับนักออกแบบ จีเอม แล้ว สีรถยนต์ที่ลูกค้าชื่นชอบ คือ สิ่งที่พวกเขาให้ความสนใจ ทุกๆ ปีนักออกแบบจากแต่ละภูมิภาคจะมาประชุมร่วมกันที่ศูนย์การออกแบบ จีเอม ในอเมริกาเหนือ เพื่อคัดเลือกสีของรถยนต์ในอนาคตโดยพิจารณาจากความต้องการของลูกค้า ข้อมูลเชิงลึกของผู้ผลิตสี และทเรนด์ของอุตสาหกรรมอื่นๆ ด้วยเหตุนี้ จีเอม จึงสามารถนำเสนอรถยนต์ เชฟโรเลต์ ที่มีโทนสีที่หลากหลาย ซึ่งจะช่วยสร้างความสมดุลระหว่างความต้องการของลูกค้าในหลายประเทศ และการสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ภายในตลาดและกลุ่มผลิตภัณฑ์เฉพาะต่างๆ

ฮองกิ คิม หัวหน้าทีมนักออกแบบสีรถยนต์ของ จีเอม เกาหลี กล่าวว่า เพื่อให้ได้สีและเฉดสีที่เหมาะสม เราจึงพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ เช่น การเพิ่มหรือลดความต้องการใช้สี การใช้สีของสินค้าคงทนต่างๆ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน สินค้าแฟชัน ทเรนด์ของตกแต่งบ้าน และสีที่ดูดีและเหมาะสมกับรถแต่ละประเภท

ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าชาวเอเชียส่วนใหญ่มักจะเลือกสีขาว สีดำ สีเงินหรือสีเทา เนื่องจากเป็นโทนสีกลาง ซึ่งเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง และมั่นใจได้ว่าหากขายต่อแล้วจะได้ราคาสูง ในทางกลับกันลูกค้าบางคนชอบสีสันและความมีชีวิตชีวา เพื่อแสดงถึงความเป็นตัวตน หรือบุคลิกของเขา ด้วยเหตุนี้นักออกแบบของ จีเอม จึงนำเสนอสีแฟชันล้ำสมัยอย่างสีส้ม Orange Crush ในรถกระบะ โคโลราโด ไฮ คันทรี สตอร์ม และสีเทาน้ำเงิน Dark Shadow Metallic ในรถอเนกประสงค์ ทเรลบเลเซอร์ และรถกระบะ โคโลราโด สำหรับลูกค้า เชฟโรเลต์

คริสตี เมอร์ฟี หัวหน้าทีมนักออกแบบสีรถยนต์ของ เจเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอม) ระดับโกลบอล กล่าวว่า สีเทาน้ำเงินช่วยให้รถกระบะมีความคลาสสิคและดูลึกลับน่าค้นหา ส่วนคนที่ต้องการความโดดเด่นและดึงดูดสายตาผู้พบเห็นมากขึ้น ก็สามารถเลือกสีที่สว่างขึ้นอย่างสีส้มและสีแดง

การวิจัยของ จีเอม แสดงให้เห็นว่า สีแดง สีขาว และสีดำเป็นสีที่ได้รับความนิยมในภูมิภาคเอเชีย ขณะที่สีเงินและสีเทาได้รับความสนใจน้อยลง ในตลาดเอเชียบางประเทศสีแดงจะแสดงถึงความสุขและพลังในด้านบวก สีขาวแสดงถึงการเริ่มต้นใหม่ และเทคโนโลยีอันชาญฉลาด และสีดำแสดงถึงพลังอิทธิพลและชื่อเสียง

จีเอม ทำงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัทผู้ผลิตสีในการกำหนดเฉดสีที่เหมาะสม และมีการรายงานเทรนด์ พร้อมด้วยผลการวิจัยที่สะท้อนถึงการตัดสินใจในการออกแบบสีของ จีเอม และผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ แอกซอลทา บริษัทผู้ผลิตสีเพิ่งประกาศว่า สีบรอนซ์ทอง “ซาฮารา” เป็นสีรถยนต์ประจำปี เนื่องจากโทนสีให้ความรู้สึกอบอุ่น มีระดับ และแข็งแกร่ง เชฟโรเลต์ ได้แนะนำเฉดสีที่คล้ายกันนี้ ชื่อ  “Coppertino” เป็นสีใหม่สำหรับรถอเนกประสงค์ ทแรกซ์ (Trax) ในประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปีที่แล้ว

คิม กล่าวว่า เฉดสีน้ำตาลแดง ทองแดง และทองชมพู (โรสโกลด์) กำลังได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และทเรนด์สีมีแนวโน้มเปลี่ยนไปเป็นเฉดสีดังกล่าว โดยมักแฝงไปกับสิ่งต่างๆ รอบตัว ดังนั้น ลูกค้าจึงคุ้นเคยกับสีเหล่านี้ได้ง่ายในชีวิตประจำวัน

จากการวิจัยของ จีเอม หนึ่งในทฤษฎีที่น่าสนใจซึ่งค้นพบถึงสาเหตุที่สีเหล่านี้ได้รับความนิยมมากขึ้น นั่นก็คือ ความสนใจของผู้คนในการสำรวจอวกาศนั้นมีมากขึ้น โดยเฉพาะดาวอังคาร รวมถึงการพัฒนาและประกอบโครงสร้างสถานีอวกาศนานาชาติ (International Space Station) หรือ ISS ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในปี 2562 และดำเนินการจนกระทั่งปี 2573

“สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงการเชื่อมโยงเชิงบวกของผู้คนกับความเป็นไปได้ในอนาคต”

ไม่ว่าลูกค้าจะเลือกสีใดก็ตาม การดูแลรักษารถยนต์อย่างเหมาะสมนั้นจะทำให้รถยนต์ เชฟโรเลต์ ของพวกเขาไม่ต้องประสบกับปัญหาเรื่องสีรถหมองและซีดจางในระยะเวลา 10 ปีแรก ด้วยกระบวนการพ่นสีที่ได้มาตรฐานการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิตของ เจเนอรัล มอเตอร์ส ซึ่งนำมาใช้ในศูนย์การผลิตรถยนต์ จีเอม ทั่วโลก

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เงินเจริญ
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/jLhQg
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
15 Feb 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
655,000
3.
1,350,000
4.
21,800,000
5.
12,959,000
6.
19,800,000
7.
31,900,000
8.
24,700,000
10.
31,900,000
12.
33,900,000
14.
3,699,000
15.
1,030,000
17.
6,000,000
18.
23,420,000
19.
5,350,000
20.
6,990,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th