บทความ

ฮีโน ทุ่มงบกว่า 3,000 ล้านบาท สร้างฐานการผลิต


ฮีโน มอเตอร์ส (HML) สำนักงานใหญ่ ประเทศญี่ปุ่น ประกาศลงทุนในไทยกว่า 3 พันล้านบาท สร้างศูนย์กลางการผลิตแห่งใหม่

สมชาย เปลี่ยนแก้ว กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สแมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยหลังได้รับแต่งตั้งจาก ฮีโน มอเตอร์ส (HML) สำนักงานใหญ่ ประเทศญี่ปุ่น ว่าบริษัทฯ ได้ทุ่มงบ 3,560 ล้านบาท สร้างรากฐานเป็นศูนย์การวางแผนผลิตภัณฑ์และการพัฒนา ในภูมิภาคอาเซียน โดยศูนย์กลางการผลิตแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 250 ไร่ และจะเริ่มก่อสร้างต้นเดือนกรกฎาคม ในปี 2562 คาดว่าพร้อมเริ่มเปิดดำเนินงานในปี 2564 ประกอบไปด้วย ศูนย์การผลิต และศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงมีสนามทดสอบพร้อมอาคารปฏิบัติการ เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ ตามสโลแกนที่ว่า “เป็นมากกว่ารถบรรทุก และรถยนต์โดยสาร” พร้อมสนับสนุนใน 3 ด้านหลัก เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน คือ 1. ผลิตภัณฑ์ต้องตรงกับความต้องการของลูกค้าที่มาพร้อมกับความปลอดภัยและเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม 2. การบริการแบบบูรณาการ สามารถปรับเปลี่ยนตามรถยนต์แต่ละคัน 3. พื้นที่กิจกรรมใหม่เพื่อประโยชน์สูงสุด เพื่อสร้างคุณค่าให้แก่ลูกค้าและสังคม อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

สมชาย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า บริษัทฯ ได้พยายามทุกวิถีทางเพื่อดำเนินโครงการให้ประสบความสำเร็จเพื่อให้บริษัทฯ เติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีเป้าหมายในการให้บริการลูกค้าเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด จัดหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมที่สุดโดยการผลิตรถยนต์แต่ละคันที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม ศูนย์กลางการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้รวมการวางแผนผลิตภัณฑ์ การพัฒนา และการผลิต รวมทั้งการบริการแบบบูรณาการในอาเซียนไว้ด้วยกัน

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฮีโน ยังวางแผนโครงสร้างทางธุรกิจเพื่อบรรลุเป้าหมายการเติบโตอย่างยั่งยืนไปจนถึงปี 2025 (พศ. 2568) โดยกำหนดให้ประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญแห่งหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน และเป็นเสาหลักแห่งที่ 2 ถัดจากญี่ปุ่น สำหรับประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจที่สำคัญ และเป็นผู้ขับเคลื่อนการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการบริการแบบบูรณาการภายในภูมิภาคอาเซียน สำหรับศูนย์แห่งใหม่นี้ จะเป็นศูนย์ที่เสริมสร้างความแข็งแกร่งในการวางแผน การพัฒนาการผลิตสินค้าในประเทศไทย เป็นศูนย์ที่ได้รับการออกแบบให้มีความสามารถในการจัดหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับภูมิภาคอาเซียน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากโรงงานโคกะ (Koga Plant) ซึ่งเป็นโรงงานแม่ในประเทศญี่ปุ่น โดยศูนย์การผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์จะเริ่มผลิตรถยนต์บรรทุกและรถยนต์โดยสารสำหรับตลาดประเทศไทยในปี 2564 และจะเริ่มผลิตเพื่อส่งออกไปยังตลาดในภูมิภาคอาเซียนประมาณ ปี 2567

ชิน นาคามูรา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า บริษัทฯ พร้อมสนับสนุนและเสริมสร้างการบริการแบบบูรณาการ โดยยกระดับความสามารถวางรากฐานเพื่อรองรับธุรกิจของลูกค้าในประเทศไทย ทั้งในด้านการจัดอบรมการขับขี่ให้แก่ลูกค้า และอบรมเจ้าหน้าที่ของตัวแทนจำหน่ายเพื่อปรับปรุงคุณภาพการให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นการพัฒนากิจกรรมการให้บริการแบบบูรณาการอย่างเต็มรูปแบบ โดยการเผยแพร่องค์ความรู้ให้แก่ลูกค้าทั่วภูมิภาคอาเซียน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/BS0eh
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
11 Jun 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,079,000
3.
1,269,000
4.
765,000
5.
640,000
6.
1,475,000
7.
14,790,000
8.
1,180,000
9.
970,000
10.
22,500,000
11.
5,499,000
12.
2,490,000
13.
5,099,000
15.
8,999,000
17.
5,260,000
18.
4,310,000
20.
1,550,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th