บทความ

ซูซูกิ แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการใหญ่ คนใหม่


มิโนรุ อามาโนะ เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2562

มิโนรุ อามาโนะ เกิดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2503  ปัจจุบันอายุ 58 ปี เริ่มร่วมงานที่ ซูซูกิ ตั้งแต่ปี 2526 ในส่วนงานการตลาดต่างประเทศ โดยเริ่มต้นดูแลตลาดประเทศสหรัฐอเมริกา ตลาดยุโรป รวมไปถึงตลาดแถบเอเชีย โอเชียเนีย ละตินอเมริกา สั่งสมประสบการณ์มากมายผ่านหลากหลายบทบาทในองค์กร เป็นระยะเวลากว่า 30 ปี

ในปี 2562 นี้ มิโนรุ อามาโนะ เข้ามาร่วมงานในประเทศไทย ในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับหน้าที่ดูแลเพื่อสร้างธุรกิจที่เติบโตและเครือข่ายการขายของผู้จำหน่ายรถยนต์ ซูซูกิ ให้แข็งแกร่ง รวมไปถึงขยายฐานตลาดรถยนต์นั่งให้มีความหลากหลายมากขึ้น เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยการดำเนินธุรกิจภายใต้ปรัชญา Way of Life! มีผลตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2562 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โยจิ มุโรซะกะ ได้รับมอบหมายภารกิจใหม่ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2562 ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 3 ปีที่ผ่านมา ภายใต้สถานการณ์ตลาดที่ยากลำบากของประเทศไทย โยจิ มุโรซะกะ มีส่วนร่วมและมุ่งมั่นพัฒนาการยกระดับมาตรฐานการดำเนินงานในทุกด้านของผู้จำหน่ายรถยนต์ ซูซูกิ กระตุ้นให้เกิดการปรับปรุงพัฒนางานบริการอย่างต่อเนื่อง และเป็นตัวอย่างที่ดีในการดำเนินธุรกิจของผู้จำหน่ายในประเทศไทย  พิสูจน์ได้จากผลสำรวจของ เจดี เพาเวอร์ “ดัชนีด้านบริการงานขายในประเทศไทย ประจำปี 2559 และปี 2560” (J.D. Power 2016 & 2017 Thailand Sales Satisfaction Index (SSI) Study,SM) คะแนนของ ซูซูกิ อยู่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มรถยนต์บแรนด์ยอดนิยม ครองอันดับ 4 ต่อเนื่องถึง 2 ปี รวมไปถึงผลสำรวจดัชนีด้านการบริการลูกค้าในประเทศไทย ประจำปี 2561 ของ เจดี เพาเวอร์ (J.D. Power 2018 Thailand Customer Service Index (CSI) Study,SM) ซูซูกิ ได้อันดับ 3 ด้านความพึงพอใจในการบริการหลังการขาย ขยับอันดับผลการสำรวจดีขึ้นจากค่าเฉลี่ยของกลุ่มรถยนต์บแรนด์ยอดนิยมในปี 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งได้อันดับ 6 ตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นผ่านการตอบแทนลูกค้าด้วยความจริงใจ พร้อมมอบการบริการที่ดีที่สุดและเหนือความคาดหวังให้แก่ลูกค้า ในฐานะที่ลูกค้าทุกท่านเป็นผู้ให้การสนับสนุนและส่งเสริมภาพลักษณ์ของ ซูซูกิ เป็นอย่างดีเสมอมา

อีกทั้ง มุโรซากะ ยังมีส่วนร่วมในการขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 120 แห่ง และได้สร้างยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน นับว่าเป็นการวางรากฐานที่สำคัญต่อ ซูซูกิ ประเทศไทย

ทั้งนี้ภายหลังการหมดวาระในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โยจิ มุโรซะกะ จะเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่น เพื่อรับตำแหน่ง Department General Manager, Spare Parts and Accessories Administration Department ของ ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/p1joc
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
15 Feb 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
655,000
3.
1,350,000
4.
21,800,000
5.
12,959,000
6.
19,800,000
7.
31,900,000
8.
24,700,000
10.
31,900,000
12.
33,900,000
14.
3,699,000
15.
1,030,000
17.
6,000,000
18.
23,420,000
19.
5,350,000
20.
6,990,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th