ฟอร์ด ประเทศไทย จัดประชุมแถลงนโยบายทิศทางธุรกิจกับผู้จำหน่าย ฟอร์ด ทั่วประเทศประจำปี 2562 โดยมีกลยุทธ์สร้างการเติบโตของธุรกิจ ด้วยการผลักดันยอดขายของรถกระบะพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ที่ได้สร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่องให้กับ ฟอร์ด ประเทศไทย รวมถึงมุ่งเน้นการสร้างบแรนด์ให้แข็งแกร่ง พร้อมทั้งยกระดับประสบการณ์ลูกค้าและบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ฟอร์ด
นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า ปี 2562 จะเป็นอีกปีที่ท้าทายสำหรับเรา ฟอร์ด และผู้จำหน่ายจะร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจของเราให้เติบโต เพื่อต่อยอดจากความสำเร็จในปี 2561 ที่ ฟอร์ด มีผลการดำเนินงานเติบโตขึ้น 18 % และยอดจำหน่ายสูงเป็นประวัติการณ์ 66,064 คัน นอกจากนี้ เรนเจอร์และเอเวอเรสต์ ก็ทำลายสถิติและมียอดขายสูงเป็นประวัติการณ์เช่นเดียวกัน
ฟอร์ด ให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับผู้จำหน่าย เพื่อพัฒนาการดำเนินงานและศักยภาพของผู้จำหน่ายทุกราย เพื่อให้ผู้จำหน่ายสามารถมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ฟอร์ด ด้วยจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ฟอร์ด ให้ความสำคัญอย่างมากกับการขยายเครือข่ายผู้จำหน่าย ฟอร์ด ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมทั้งพัฒนาการบริการหลังการขายด้วยการนำนวัตกรรมมาใช้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า รวมถึงการพัฒนาศักยภาพและความสามารถของบุคลากรของผู้จำหน่าย
“ความพึงพอใจของลูกค้าถือเป็นสิ่งที่ ฟอร์ด ให้ความสำคัญสูงสุด ในปีนี้ เราจะทำงานร่วมกับผู้จำหน่าย เพื่อขยายจำนวนศูนย์บริการอย่างต่อเนื่อง ปรับเปลี่ยนการตกแต่งภายในโชว์รูมใหม่ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น รวมถึงการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้า เพื่อยกระดับคุณภาพงานบริการของเรา”
ปัจจุบัน ฟอร์ด มีเครือข่ายผู้จำหน่าย 155 โชว์รูมทั่วประเทศ โดย ฟอร์ด มีแผนที่จะขยายเครือข่ายเพิ่มอย่างต่อเนื่องในปี 2562 เพื่อมอบประสบการณ์และการบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า
บทความแนะนำ คอลัมน์ ธุรกิจ