ธุรกิจ
เอาดี ประเทศไทย คว้า 5 รางวัลยอดเยี่ยม ด้านบริการหลังการขายและฝึกอบรม ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค
เอาดี ประเทศไทย โดย บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ภูมิใจที่คว้า 5 รางวัลยอดเยี่ยมบริการหลังการขายและการฝึกอบรมระดับภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค “Audi Silver Arrows Awards” สะท้อนถึงความเป็นเลิศของคุณภาพบริการหลังการขายภายใต้นโยบาย Customer Centricity เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เดินหน้ารุก 4 กลยุทธ์หลัก สร้างบแรนด์และเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
กฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอาดี ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นเต็มที่ในการสร้างบแรนด์ด้วยการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า โดยให้ความสำคัญกับการยกระดับคุณภาพการบริการหลังการขายให้เป็นไปตามมาตรฐานของ เอาดี อาเก (Audi AG) และภายใต้นโยบายการดำเนินธุรกิจที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง หรือ Customer Centricity มาตลอดระยะเวลากว่าเกือบ 2 ปี ที่เรี่มก่อตั้ง เอาดี ประเทศไทย อย่างเป็นทางการ จนถึงวันนี้ในภาพรวมถือว่ามีความพึงพอใจมากทั้งในด้านยอดจำหน่าย การตอบรับจากลูกค้า และการได้รับการสนับสนุนจาก เอาดี อาเก ซึ่งยกย่อง เอาดี ประเทศไทย ว่าเติบโตอย่างรวดเร็วสูงสุด และนับเป็นความภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ล่าสุดเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ในการประชุมประจำปีเพื่อวางกลยุทธ์บริการหลังการขายและการฝึกอบรม ผู้นำเข้า และเครือข่ายผู้จำหน่ายระดับภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค (The Regional Training and Aftersales Conference) ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม 2561 เอาดี ประเทศไทย ยังได้รับการยกย่องว่ามีพัฒนาการและความเป็นเลิศด้านคุณภาพบริการหลังการขายและการฝึกอบรมดีเยี่ยม โดยได้รับ 5 รางวัล Audi Silver Arrows Awards Audi Silver Arrows Awards นับเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ และเป็นสุดยอดความภาคภูมิใจของทีมบริการหลังการขายและการฝึกอบรมของ เอาดี ซึ่ง เอาดี เชื่อว่าจิตวิญญาณ ความมุ่งมั่น ความกล้าหาญ และตำนานความสำเร็จจากวงการมอเตอร์สปอร์ทนี้แหละ จะเป็นแรงบันดาลใจและเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้ทีมบุคลากรของ เอาดี โดยเฉพาะทีมบริการหลังการขาย มุ่งมั่นพัฒนาสู่ความเป็นเลิศเพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าสูงสุด สำหรับ 5 รางวัลยอดเยี่ยมด้านบริการหลังการขายในระดับภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค Audi Silver Arrows Awards ที่ เอาดี ประเทศไทย ได้รับจากจำนวน 10 รางวัล ที่มีการมอบในปีนี้ และถือเป็น Best Practice ของภูมิภาค ประกอบด้วย 1. ความเป็นเลิศด้านการสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า 2. ความเป็นเลิศด้านการส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรและการเรียนรู้ผ่าน E Learning 3. ความเป็นเลิศด้านศูนย์ฝึกอบรม 4. ความเป็นเลิศด้านการประสานงานฝึกอบรมบุคลากร และ 5. ความเป็นเลิศด้านการมีพัฒนาการในการฝึกอบรมด้านบริการหลังการขาย “5 รางวัลระดับภูมิภาคที่ได้รับเป็นปีแรกนี้ นับเป็นข่าวดีและเป็นกำลังใจของทีมงาน เอาดี ประเทศไทย ทั้งหมด โดยเฉพาะทีมบริการหลังการขายและทีมฝึกอบรม ซึ่งไม่เพียงเป็นบทพิสูจน์ถึงความสำเร็จของกลยุทธ์ เอาดี ประเทศไทย แต่ยังการันตีว่าเราเดินมาถูกทาง ซึ่งเราจะยังคงเดินหน้าสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง” นับตั้งแต่ก่อตั้ง เอาดี ประเทศไทย อย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม 2560 ภายใต้นโยบาย Customer Centricity ที่ กฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการ และประธานคณะกรรมการบริหาร ได้ประกาศพร้อม 4 กลยุทธ์หลักในการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า และการสร้างบแรนด์ ทำให้ตลอดเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา เอาดี ประเทศไทย เดินหน้ารุกตลาดอย่างเต็มที่ ทั้งการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ รวมแล้วกว่า 20 รุ่น ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกยนตรกรรมที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการที่ขณะนี้กำลังทยอยเปิดเพิ่มให้คลอบคลุม 4 ภูมิภาคหลัก การเปิดสำนักงานใหญ่ที่ทันสมัย การลงทุนพัฒนางานบริการหลังการขายอย่างเต็มที่ เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจ โดยมีอาคารบริการหลังการขายขนาดใหญ่ ที่ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีและเครื่องมือทันสมัย การเปิดศูนย์กระจายอะไหล่ เพื่อดูแลเรื่องการจัดส่งอะไหล่ให้ลูกค้าอย่างรวดเร็ว การตั้งศูนย์จัดเตรียมรถใหม่ เพื่อให้ลูกค้ามีความประทับใจในการส่งมอบรถและให้เป็นไปตามมาตรฐานของ เอาดี อาเก” วัลลภ เฉลิมวงศาเวช รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการบริการหลังการขาย เอาดี ประเทศไทย กล่าวว่า รางวัลยอดเยี่ยมด้านบริการหลังการขายและการฝึกอบรม ทั้ง 5 รางวัลที่ได้รับนี้ สะท้อนถึงความก้าวหน้าของงานบริการหลังการขายที่เกิดจากความมุ่งมั่นของผู้บริหารและความเข้มแข็งของทีมบุคลากร เอาดี ประเทศไทย ทุกภาคส่วน ซึ่งต่างร่วมแรงร่วมใจกันอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างและส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าทุกรายที่เข้ามาใช้บริการ โดยในปี 2562 เพื่อรองรับกับการเติบโตและจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของงานบริการหลังการขายมีแผนที่จะยกระดับการพัฒนาบุคลากรทั้งในส่วนของสำนักงานใหญ่ และของผู้จำหน่าย โดยเฉพาะความสามารถและความเชี่ยวชาญของทีมวิศวกรและช่างเทคนิค ให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้นไปอีก รวมถึงการเตรียมพร้อมรองรับยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต โดยได้การสนับสนุนจากบริษัทแม่ คือ เอาดี อาเก อย่างเต็มที่ในการส่งทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า Flying Doctors มาโคชิง และถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่ทีมช่างเทคนิคของไทยอย่างใกล้ชิด รวมถึงการสนับสนุนทีมช่างเข้าสู่เวทีการทดสอบฝีมือและความเชี่ยวชาญในระดับ Master Technician และ Diagnostic Technician ไปฝึกอบรมในต่างประเทศเพิ่มขึ้น เอาดี ประเทศไทย ยังคงยึดนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าสูงสุด โดยลูกค้า เอาดี ที่ซื้อจากผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้งในอดีตและปัจจุบัน สามารถนำรถมาใช้บริการหลังการขายของ เอาดี ประเทศไทย ได้ทุกโชว์รูม อย่างไรก็ตาม เอาดี ยังคงนโยบายไม่รับบริการรถยนต์ เอาดี ที่นำเข้าโดยผู้จำหน่ายอิสระ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561 เนื่องจากรถยนต์ที่นำเข้ามาไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ให้เหมาะสมกับการใช้งานในสภาพภูมิอากาศของประเทศไทย และยังมีความแตกต่างในรายละเอียดของชนิดน้ำมัน ที่อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานของรถยนต์ ลูกค้า เอาดี สามารถเข้าใช้บริการหลังการขายได้ที่ สำนักงานใหญ่ Audi Centre Thailand ซึ่งในส่วนศูนย์บริการ เปิดตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. วันจันทร์-เสาร์ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และนัด Test Drive ได้ที่ 0 - 2765 - 8888 หรือติดต่อโชว์รูมและศูนย์บริการ Audi New Petchburi 0 - 2023 - 4888 (ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์) และที่โชว์รูม และศูนย์บริการ Audi Pattaya (038) 197 - 888เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/257191