บทความ

ฮอนดา เผยภาพรวมยอดขายครึ่งปี 2561 ครองอันดับ 1 ใน 4 เซกเมนท์หลัก


C8269C40-5570-49C7-8EBC-74FBDB2A3F4F

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดบ้านใหม่ ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ส่วนการขายและบริการ ณ อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค ต้อนรับสื่อมวลชน ชูแนวคิดการทำงานยุคใหม่ เน้นสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ เพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจในอนาคต พร้อมเผยยอดขายสะสมครึ่งปี 2561 จำนวน 59,838 คัน ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 26.1 % อีกทั้งครองอันดับ 1 ใน 4 เซกเมนท์หลัก ได้แก่ ซับคอมแพคท์ คอมแพคท์ แฟมิลี และเอสยูวี ตั้งเป้าหมายปีนี้ 126,000 คัน พร้อมเดินหน้าตอกย้ำภาพลักษณ์บแรนด์ ยกระดับการบริการและดูแลลูกค้า อีกทั้งยังพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการใช้ชีวิตของผู้คนทั้งในด้านการเดินทาง และการใช้ชีวิตให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ปี 2030

32F6C0FD-EF13-432C-AF6A-65C09FC48C90

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท  ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การย้ายสำนักงานใหญ่ส่วนการขายและบริการของ ฮอนดา มายังอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ ฮอนดา ในการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน ชูแนวคิดการทำงานยุคใหม่ เน้นการออกแบบที่เรียบง่ายแต่มีความทันสมัย พร้อมฟังค์ชันต่างๆ ที่ตอบโจทย์การทำงานที่ยืดหยุ่นและหลากหลายของพนักงานในองค์กร

B8A00083-5717-4A67-A4A6-6FC0AF99ACFA

ในส่วนของยอดขาย ฮอนดา ในช่วงครึ่งปีแรก เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยมียอดขายสะสมตั้งแต่เดือนมกราคม-มิถุนายน 2561 จำนวน 59,838 คัน (นับรวม ฮอนดา บีอาร์-วี, เอชอาร์-วี และซีอาร์-วี) ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 26.1 % อีกทั้งมียอดขายสะสมเป็นอันดับ 1 ใน 4 เซกเมนท์หลัก ได้แก่ ซับคอมแพคท์ (ซิที และแจซซ์) คอมแพคท์ (ซีวิค และซีวิค แฮทช์แบค) แฟมิลี (แอคคอร์ด และแอคคอร์ด ไฮบริด) และเอสยูวี (บีอาร์-วี, เอชอาร์-วี และซีอาร์-วี) ล่าสุดเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้เปิดตัว ฮอนดา เอชอาร์-วี ใหม่ เข้าสู่ตลาด ได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก ด้วยยอดจอง 4,000 คัน ในระยะเวลาประมาณ 1 เดือนหลังจากเปิดตัว ซึ่งจากปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นของผู้บริโภค จะทำให้ยอดขายในตลาดรวมมากกว่า 950,000 คัน และฮอนดา เองก็เชื่อมั่นว่าจะสามารถทำยอดขายในปีนี้ได้ตามเป้าที่ 126,000 คัน

5CDCBF6B-4C21-4174-BB11-93587CC7CB19

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในอนาคต ฮอนดา จะมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการใช้ชีวิตของผู้คนทั้งในด้านการเดินทางและการใช้ชีวิตในรูปแบบต่างๆ ตามวิสัยทัศน์ ปี 2030 โดย ฮอนดา จะเดินหน้าพัฒนายนตรกรรมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกเซกเมนท์อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นพัฒนายนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย ต่อยอดและตอกย้ำภาพลักษณ์บแรนด์ให้มีความโดดเด่นและชัดเจนยิ่งขึ้น เน้นกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดผ่านช่องทางดิจิทอล พร้อมไปกับการยกระดับการบริการและเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลลูกค้า โดยให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก ส่วนหนึ่งที่สำคัญเสมอมา คือ การพัฒนาบุคลากร วางรากฐานผ่านการอบรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อกลุ่มคนเหล่านี้เติบโตไปพร้อมกับองค์กรได้อย่างมั่นคง และให้บแรนด์ ฮอนดา ยังคงเติบโตได้อย่างยั่งยืน เป็นองค์กรที่สังคมต้องการให้ดำรงอยู่ตลอดไป



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/nWcbx
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 2 สิงหาคม 2561 เวลา 14:55 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Jul 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,749,000
2.
1,699,000
4.
3,299,000
5.
5,399,000
6.
6,799,000
7.
3,249,000
9.
53,500,000
11.
3,600,000
12.
4,539,000
13.
13,339,000
14.
2,999,000
15.
1,749,000
16.
1,800,000
18.
499,000
19.
979,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th