X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
24 May 2018
มิตซูบิชิ แจงผลประกอบการปี 2560 โตเกินเป้า !
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์พอเรชัน
ประกาศผลประกอบการปีงบประมาณ 2560 ซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา และเปิดเผยการคาดการณ์แนวโน้มในปีงบประมาณ 2561 ที่จะสิ้นสุดลงวันที่ 31 มีนาคม 2562 โดย โอซามุ มาสุโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์พอเรชัน กล่าวว่า “ในปีงบประมาณ 2560 ซึ่งเป็นปีแรกของการดำเนินงานตามแผนธุรกิจระยะกลางของบริษัทฯ นั้น นับได้ว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีเยี่ยม เราสามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้ แม้เป้าหมายจะได้รับการปรับให้ท้าทายยิ่งขึ้นในระหว่างปีงบประมาณดังกล่าว อีกทั้งเรายังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ได้แก่ มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์ และมิตซูบิชิ เอคลิพส์ ครอสส์”
ผลการดำเนินงานที่สำคัญในปีงบประมาณ
2560
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส มียอดจำหน่ายสุทธิรวม 2.19 ล้านล้านเยน (ประมาณ 640,000 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นร้อยละ 15 เมื่อเทียบกับปีงบประมาณ 2559 และมีผลกำไรจากการดำเนินงานพุ่งสูงขึ้นถึงระดับ 98,200 ล้านเยน (ประมาณ 28,700 ล้านบาท) เพิ่มขึ้น 5.1 พันล้านเยน หรือร้อยละ 4.5 เมื่อเทียบกับผลกำไรในปีงบประมาณก่อนหน้า ทั้งนี้ บริษัทฯ มีรายได้สุทธิ 107,600 ล้านเยน (ประมาณ 31,400 ล้านบาท) จากการดำเนินงานในช่วง 12 เดือน ที่ผ่านมา พลิกฟื้นจากขาดทุนสุทธิ 198,500 ล้านเยน (หรือประมาณ 58,000 ล้านบาท) ในปีงบประมาณ 2559
ยอดจำหน่ายรวมของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทั่วโลก
ยอดจำหน่ายของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส รวมกันจากทุกประเทศเพิ่มขึ้นร้อยละ 19 เมื่อเทียบกับปีงบประมาณก่อนหน้า อยู่ที่จำนวน 1,101,000 คัน สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นร้อยละ 33 เป็นจำนวนรวม 275,000 คัน การเติบโตที่แข็งแกร่งนี้ขับเคลื่อนโดยยอดจำหน่าย กระบะพันธุ์เข้ม มิตซูบิชิ ทไรทัน ในประเทศไทย และจากรถอเนกประสงค์ มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์ ใหม่ ประสบความสำเร็จอย่างมากหลังจากการเปิดตัวในประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเดือนกันยายน 2560 ที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศจีนอยู่ที่จำนวน 136,000 คัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 55 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากการผลิต มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ ที่ศูนย์การผลิตในประเทศจีน ในขณะที่ยอดจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่จำนวน 98,000 คัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 23 เป็นผลมาจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นต่อรถเคคาร์ รวมถึงรถยนต์รุ่น อีเค แวกอน และอีเค สเปศ เช่นเดียวกับ มิตซูบิชิ เดลีคา ดี 5 และรถยนต์ มิตซูบิชิ รุ่นอื่นๆ ในตระกูล แอคทีฟเกียร์ ทั้งนี้รถอเนกประสงค์ มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์ นับเป็นหนึ่งในรถยนต์รุ่นหลักที่ใช้ทำตลาดของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส รวมถึง มิตซูบิชิ เอคลิพส์ ครอสส์ ใหม่ ซึ่งเริ่มจำหน่ายในยุโรปเป็นที่แรก และเปิดตัวในภูมิภาคโอเชียเนีย อเมริกาเหนือ และญี่ปุ่น ในลำดับต่อมา
แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในปีงบประมาณ
2561
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์พอเรชัน คาดการณ์ยอดจำหน่ายปีงบประมาณ 2561 ที่จำนวนรวม 1.25 ล้านคัน โดยจะเติบโตร้อยละ 14 เมื่อเทียบกับปีงบประมาณ 2560 ขับเคลื่อนโดยยอดจำหน่ายของ มิตซูบิชิ เอคลิพส์ ครอสส์ และมิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์ ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปีงบประมาณที่ผ่านมา โดยคาดการณ์ว่าจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในประเทศจีน ซึ่งมีการเพิ่มกำลังการผลิตจากการร่วมทุนรวมถึงการพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย ตลอดจนการฟื้นฟูยอดจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นที่จะช่วยเสริมสร้างการเติบโต มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์พอเรชัน ได้คาดการณ์แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในปีงบประมาณ 2561 ว่าจะมียอดจำหน่ายรวมเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 9 มาอยู่ที่ 2.4 ล้านล้านเยน (ประมาณ 7 แสนล้านบาท) และคาดการณ์ผลกำไรจากการดำเนินงานที่ 110 พันล้านเยน หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.6 และรายได้สุทธิที่ 110,000 ล้านเยน (ประมาณ 32,100 ล้านบาท) บนปัจจัยอัตราแลกเปลี่ยนที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากสภาวะตลาดที่ทวีความรุนแรงขึ้นจากปีก่อน โอซามุ มาสุโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า “เราจะยังคงมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเพื่อเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กลับคืนมา ทั้งนี้ปีงบประมาณ 2561 เป็นปีที่ 2 ของการดำเนินงานภายใต้แผนธุรกิจระยะกลางของบริษัทฯ จึงนับว่าเป็นปีที่มีความสำคัญยิ่ง แม้เราได้มุ่งขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างการเติบโตและสร้างผลกำไรอย่างยั่งยืน ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังให้ความสำคัญต่อการขยายธุรกิจและการลดต้นทุนการผลิต ซึ่งทั้งหมดนี้ คือ เป้าหมายของเรา”
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/225023
แชร์บทความ
คำค้นหา
มิตซูบิชิ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
มิตซูบิชิ
รถล่าสุด
16 Apr 2024
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
มาตรวัดตลาดรถ
1 Apr 2024
เมื่อ ไฟฟ้าถูกกว่าน้ำมัน
ธุรกิจ
1 Apr 2024
TikTok ต่อยอดความร่วมมือ Grand Prix และ Mitsubishi ปีที่ 2
รายงาน(formula)
1 Apr 2024
SKILL DRIVING EXPERIENCE: ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Mitsubishi จัดแสดงยานยนต์รุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ธุรกิจ
27 Mar 2024
Nissan จับมือ Mitsubishi สำรวจธุรกิจใหม่
ธุรกิจ
23 Mar 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ทดลองขับ
21 Mar 2024
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
วิถีตลาดรถยนต์
20 Mar 2024
ปี 2566 จบไม่สวย
ธุรกิจ
20 Mar 2024
Isuzu ก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ มิตซูบิชิ
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
23 Apr 2024
Delta BOI และ กนอ. จัดกิจกรรมซัพพลายเออร์ไทย
ธุรกิจ
23 Apr 2024
Honda สานต่อโครงการ Honda Dream School ปีที่ 19
ธุรกิจ
23 Apr 2024
Yamaha มอบรถจักรยานยนต์ให้แก่โรงพยาบาลจังหวัดตาก
ธุรกิจ
22 Apr 2024
Ford ส่ง Ranger วี 6 ประเดิมสนาม Thailand Super Series 2024
ธุรกิจ
22 Apr 2024
Shell เปิดตัวพแลทฟอร์ม Shell Go+ บน Line OA
ธุรกิจ
22 Apr 2024
วิริยะประกันภัยฯ ร่วมรณรงค์ ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน
ธุรกิจ
22 Apr 2024
BMW ครองแชมพ์ รถพรีเมียมไตรมาสแรก
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ