บทความ

โตโยตา ซี-เอชอาร์ คว้า 5 ดาว มาตรฐานความปลอดภัย ASEAN NCAP


รถยนต์ซับคอมแพคท์เอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุด โตโยตา ซี-เอชอาร์ ได้รับรางวัลการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนรถใหม่ในอาเซียน หรือ ASEAN NCAP ตามหลักเกณฑ์การประเมินแบบใหม่สำหรับปี 2560-2563 เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2561

 

โตโยตา ซี-เอชอาร์ ได้รับการพัฒนาจากแนวคิดที่ท้าทายในการผลิตยนตรกรรมให้ดียิ่งกว่าของ โตโยตา (Ever-better Cars) ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ “ยานพาหนะ” ที่มอบความอุ่นใจในทุกการเดินทาง ผ่านการบูรณาการความปลอดภัยอย่างครบถ้วน ซึ่ง โตโยตา ซี-เอชอาร์ ที่ได้รับการทดสอบการชนนั้น เป็นรถที่มีฐานการผลิตและขายในประเทศไทย อีกทั้งยังส่งออกไปในหลายประเทศทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยความเพียบพร้อมในทุกๆ ด้าน เช่น สมรรถนะในการขับขี่ ความปลอดภัย ความแข็งแกร่ง และทนทาน ทำให้ โตโยตา ซี-เอชอาร์ เป็นรถยนต์ซับคอมแพคท์เอสยูวีรุ่นแรก และรุ่นเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับรางวัล การรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนรถใหม่ในอาเซียน หรือ ASEAN NCAP ภายใต้การประเมินผลแบบใหม่สำหรับปี 2560-2563 ซึ่งได้รับการติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานความปลอดภัยที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดอย่างครบครัน อันได้แก่

 ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้าง ม่านถุงลม และถุงลมนิรภัยตำแหน่งหัวเข่าด้านคนขับ)
 เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าพร้อมระบบกลไกดึงกลับและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ สำหรับคนขับ และผู้โดยสาร (Retractor Pre-tensioner & Load Limiter for Driver and Passenger)
 ระบบป้องกันล้อลอค (Anti-lock Braking System-ABS)
 ระบบควบคุมการทรงตัว (Electronic Stability Control-ESC)
 ระบบแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า (Seatbelt reminder for front passenger)
 ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor-BSM)
 ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ (Autonomous Emergency Braking-AEB)
 ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน (Lane Departure Warning System)
 ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Forward Collision Warning System)
 ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keep Assist)

 

ยิ่งไปกว่านั้น โตโยตา ซี-เอชอาร์ ในรุ่น ไฮบริด ไฮ ที่จำหน่ายในประเทศไทย ยังติดตั้งระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ (Dynamic Radar Cruise Control) และระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High Beams) เพื่อเพิ่มความมั่นใจอีกขั้นให้กับผู้ขับขี่ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งมาตรฐานความปลอดภัยใหม่ระดับโลกของรถ โตโยตา (Toyota Safety Sense)

Toyota C-HR rating Plate

 

สำหรับหลักเกณฑ์การประเมินผลแบบใหม่สำหรับปี 2560-2563 ของ ASEAN NCAP นั้นประกอบด้วยการทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection-AOP), การทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection-COP) และระบบความปลอดภัย (Safety Assist) ซึ่งในการประเมินจะทำการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ (Frontal Offset Impact Test), การทดสอบการชนด้านข้าง (Side Impact Test) และการทดสอบการติดตั้งระบบยึดเหนี่ยวเด็กภายในรถ (Child Restraint System-CRS) อีกทั้งยังมีการประเมินองค์ประกอบด้านความปลอดภัยอื่นๆ ของรถอีกด้วย



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/oZ0MG
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 22 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th