บทความ

นิสสัน ประกาศวิสัยทัศน์ระยะ 5 ปี


บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศวิสัยทัศน์สอดคล้องกับแผนระยะกลางระดับโลกของ นิสสัน ในชื่อ M.O.V.E 2022 ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2560

ภายใต้แผนงานเพื่อการเติบโตดังกล่าว นิสสัน คาดการณ์ว่าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาด ปรับปรุงอันดับของ นิสสัน ในด้านความพึงพอใจของลูกค้า และทำให้การผนึกกำลังพันธมิตรเกิดประโยชน์สูงสุด

IMG_7068

อองตวน บาร์เธส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นิสสัน เป็นบแรนด์ยานยนต์ที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 1.3 % ไปอยู่ที่ 6.9 % ในช่วงสิ้นปีงบประมาณ และเรามีวิสัยทัศน์ที่แข็งแกร่งเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป นับตั้งแต่วันนี้จนถึงปี 2565″

บาร์เธส กล่าวเพิ่มเติมว่า นิสสัน พร้อมเดินหน้าสู่อนาคตด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้ลูกค้าเป็นหัวใจในการดำเนินธุรกิจทุกด้านอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การทำตลาดรถยนต์ในประเทศไทยไปจนถึงการลงทุนพัฒนาผู้จำหน่าย ประเทศไทยยังมีความสำคัญมากขึ้นในฐานะที่เป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนสู่การเติบโตในระดับโลก พร้อมกับเป็นศูนย์กลางการผลิตระดับภูมิภาคและเป็นสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคของ นิสสัน ซึ่งทั้งหมดช่วยส่งเสริมวิสัยทัศน์ในอนาคตของบริษัทฯ

นิสสัน ลงทุนไปมากกว่า 4.4 พันล้านบาท ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา และส่งออกรถยนต์มากกว่า 880,000 คัน ไปกว่า 114 ประเทศ ในช่วง 10 ปีหลัง ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงคุณภาพของการผลิตรถยนต์ของ นิสสัน และทำให้ นิสสัน มีตำแหน่งที่มั่นคงในอนาคต

IMG_7069

นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ มีแผนที่แข็งแกร่งและวิสัยทัศน์สำหรับอนาคต โดยวิสัยทัศน์ระยะ 5 ปี ของเราสอดคล้องเป็นอย่างดีกับแผนของ นิสสัน ในระดับโลกที่มีชื่อว่า M.O.V.E 2022 ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมยานยนต์ (Mobility), ความเป็นเลิศในการปฏิบัติงาน (Operational Excellence), การให้ความสำคัญกับลูกค้า (Value to Customers) และระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า (Electrification)

นิสสัน ได้เปิดตัวรถยนต์ใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ นิสสัน นาวารา ปี 2018 ซึ่งเป็นรถกระบะรุ่นเดียวในประเทศไทยที่มาพร้อมกล้องมองรอบทิศทาง รวมถึง จีที-อาร์ รถซูเพอร์สปอร์ทของ นิสสัน พร้อมเดินหน้าผนึกกำลังกับ มิตซูบิชิ ในด้านการจัดซื้อ การขนส่ง และการบริการด้านอื่นๆ

แผนงานดังกล่าวยังให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการมอบการบริการที่เหนือกว่าความคาดหมายของลูกค้าด้วยการลงทุนพัฒนาและปรับปรุงผู้จำหน่าย รวมถึงโชว์รูม Nissan Retail Environmental Design Initiative (NREDI) เพื่อมอบการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยมเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก และเดินหน้าตอกย้ำบทบาทความเป็นผู้นำระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยด้วยการแนะน ำนิสสัน ลีฟ ใหม่ ภายในปีงบประมาณนี้

สำหรับการดำเนินงานในอนาคต นิสสัน คาดการณ์ว่าด้วยสภาพตลาดปัจจุบัน อุตสาหกรรมยานยนต์ในภาพรวมจะมีความมั่นคงและมีอัตราเติบโตสูงขึ้น 5 % ในช่วง 5 ปีข้างหน้า ขณะที่ในปีงบประมาณ 2561 เราคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์จะเติบโตขึ้นมากกว่า 950,000 คัน ด้วยแนวโน้มด้านบวกเช่นนี้ ผมมั่นใจว่ายอดขาย ส่วนแบ่งตลาด และจำนวนการผลิต จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

 



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/3iAKY
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 17 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th