บทความ

Grab ประกาศก้าวสู่การเป็นแอพพลิเคชัน สำหรับทุกวันของผู้บริโภค


Grab ประกาศเผยวิสัยทัศน์เมืองอัจฉริยะในการสร้างอนาคตของสังคมแบบไร้รอยต่อ รวมการบริการรับส่งอาหารแบบออนดีมานด์ การขนส่ง การชำระเงินแบบไร้เงินสด และบริการทางการเงินสำหรับผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในแอพพลิเคชันเดียว 

ธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อฉลองการให้บริการรับ ส่งผู้โดยสารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครบ 1 พันล้านในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว Grabได้ทำแบบสอบถามกับผู้บริโภคเพื่อค้นหาสิ่งที่ผู้บริโภคอยากให้ Grab เป็นในอีก 10 ปีข้างหน้า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องการให้ Grab เป็นแอพพลิเคชันที่ให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในแอพพลิเคชันเดียว เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน Grab จึงประกาศวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตของเมืองอัจฉริยะ และระบบการให้บริการแบบไร้รอยต่อที่มุ่งยกระดับการใช้ชีวิตในทุกวันของผู้บริโภคผ่านเทคโนโลยี

ขณะนี้ Grab กำลังเดินหน้าขยายการบริการ แก่ผู้บริโภค ผู้ขับขี่ ผู้ขนส่งสินค้า และผู้ค้า จะได้รับประโยชน์จากการบริการของ Grab ในหลายด้าน ดังนี้

การเดินทางขนส่ง ผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์จากระบบที่ผนวกรูปแบบการเดินทางขนส่งที่หลากหลาย แบบ Multi-Modal เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อเป็นการตอบรับความต้องการของผู้บริโภค ตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงจุดหมายปลายทาง ในอนาคต ผู้บริโภคจะสามารถเลือกผสมผสานรูปแบบการขนส่งตามความต้องการและงบประมาณได้ ภายใต้การร่วมมือของผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะและการขนส่งเอกชนในแพลทฟอร์มเดียว จะทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกวิธีการเดินทางและชำระเงินสำหรับการเดินทางแบบไร้รอยต่อในครั้งเดียว ตัวอย่างเช่น ผู้บริโภคสามารถใช้ Grab Bike (วินมอเตอร์ไซค์) เพื่อไปยังสถานีรถไฟฟ้า หลังจากนั้นเดินทางต่อโดยการใช้ระบบขนส่งมวลชน และเดินทางถึงจุดหมายปลายทางโดยใช้ Just Grab โดยวางแผนและชำระค่าเดินทางทั้งหมดผ่านแอพพลิเคชัน Grab

การชำระเงิน ด้วยบริการโมบายวอลเลตของGrab Pay ที่จะมีในอนาคต ทั้งลูกค้าและผู้ค้าสามารถทำธุรกรรมแบบไร้รอยต่อได้อย่างปลอดภัย ลูกค้าจะได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้นเพราะไม่ต้องใช้เงินสดในการจับจ่ายซื้อของ ในขณะที่ผู้ค้าที่ทำธุรกิจแบบอาศัยเงินสดก็สามารถลดต้นทุนและเพิ่มสัดส่วนยอดขายผ่านการทำธุรกิจแบบไม่ต้องเงินสดมากขึ้น ด้วยการเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการการขนส่งและการสั่งอาหาร บริการแกร็บเพย์และแกร็บรีวอร์ดสจะผลักดันให้ผู้ประกอบธุรกิจรายย่อยและบริษัทธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมมีรายได้เพิ่มมากขึ้น และเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้ง่ายขึ้น

การบริการทางการเงิน บริการทางเงินของ Grab จะมอบโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับผู้บริโภคหลายล้านคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินและผู้ที่ยังเข้าไม่ถึงบริการทางการเงินของธนาคาร ซึ่งรวมถึงผู้ขับขี่ ไปจนถึงธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ปัจจุบันผู้ระกอบธุรกิจรายย่อยซึ่งรวมถึง ผู้ขับขี่ ผู้ขนส่งสินค้า ตัวแทน และผู้ค้า เกือบ 6 ล้านรายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สามารถดำเนินธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มของแกร็บ โดยแกร็บตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะสามารถให้บริการแก่ผู้ประกอบธุรกิจรายย่อยถึง 100 ล้านรายภายในปี 2563 ทั้งนี้พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ Grab จะได้รับประโยชน์จากโซลูชันการประกันต่างๆ เพื่อปกป้องยานพาหนะ รวมถึงยกระดับคุณภาพชีวิตและครอบครัวเช่นกัน ตัวอย่างเช่น การเข้าถึงการประกันการสูญเสียรายได้ นโยบายการประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและประกันรถยนต์

บริการด้านไลฟ์สไตล์ ด้วยการรวมบริการเดินทางแบบออนดีมานด์ การส่งอาหาร และการขนส่งพัสดุในแอพพลิเคชันเดียว จะทำให้แกร็บสามารถตอบสนองทุกความต้องการในทุกวันของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังหมายถึงโอกาสที่ Grab มอบให้สำหรับทุกคนที่ต้องการความยืดหยุ่นในตารางการทำงาน รายได้ที่เพิ่มขึ้น หรือรายรับที่เพิ่มขึ้นของธุรกิจ พร้อมได้รับประโยชน์จากเศรษฐกิจแบบดิจิทัลได้อย่างเต็มที่ผ่านแพลทฟอร์มของ Grab

นอกจากนี้ Grab Food ยังเดินหน้าขยายพันมิตรร้านอาหาร ซึ่งปัจจุบัน Grab Food ในประเทศไทยมีพันธมิตรร้านอาหารเกือบ 4,000ร้าน ที่มาร่วมให้บริการตอบสนองความต้องการการสั่งอาหารทางออนไลน์และโมบายแอพพลิเคชัน โดยจากแบบสอบถามพันธมิตรร้านอาหารที่เข้าร่วมพบว่าแพลทฟอร์มออนไลน์ Grab Food ทำให้มีลูกค้า จำนวนออเดอร์สั่งอาหาร และรายรับของธุรกิจที่เพิ่มขึ้น โดยยอดการสั่งอาหารรายวันของ Grab Food ในประเทศไทยนั้นเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า ร้อยละ 440 ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/NqTx7
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 15 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th