บทความ

Toyota RAV4 ปรับตัว…เสริมเหลี่ยม พร้อมลุยแบบเอสยูวีเต็มขั้น


Toyota RAV4 ถือกำเนิดมาในฐานะเป็นผู้นำของครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ด้วยคอนเซพท์ รถที่จะมองหรือขับก็สนุก ไม่ว่าภาคสนามหรือในเมือง และกลายเป็นเอสยูวีที่เหมาะกับการวิ่งลุย หลังจากนั้น มันก็กลายเป็นรุ่นหลักรุ่นหนึ่งในตลาดโลกของ Toyota

ล่าสุด Toyota เปิดตัว RAV4 ใหม่ (สเปคของสหรัฐอเมริกา) ครั้งแรกของโลกในงานมหกรรมยานยนต์นิวยอร์ค ซึ่งมีการเปิดงานที่สหรัฐอเมริกาช่วงต้นเดือนเมษายน

20180328_01_19

20180328_01_02RAV4 ใหม่ นับเป็นรุ่นที่ 5 เสริมความแข็งแกร่งของตัวถัง และปรับจุดศูนย์ถ่วงให้อยู่ในระดับต่ำ โดยการใช้พแลทฟอร์มใหม่ที่ยึดการปฏิรูปโครงสร้างในการผลิตรถยนต์ของ Toyota (TNGA: Toyota New Global Architecture) เป็นพื้นฐาน

20180328_01_03มิติรถ ยาว 4,595 มม. กว้าง 1,855 มม. และสูง 1,700 มม. เน้นความสูงของท้องรถ และล้อขนาดใหญ่ 19 นิ้ว

20180328_01_1620180328_01_10ส่วนล่างของตัวถังพ่นสีดำตลอด และซุ้มล้อทรงเหลี่ยม ดูแกร่ง

20180328_01_05ห้องโดยสารหรูหรา แผงหน้าปัดที่ไล่ระดับในแนวระนาบและคอนโซลกลางใหญ่

20180328_01_06เบาะคู่หน้าสไตล์สปอร์ท พร้อมซันรูฟคู่หน้า/หลัง มีให้เห็นใน รัฟโฟร์ รุ่นใหม่

20180328_01_21พับเบาะราบขยายพื้นที่บรรทุกสัมภาระ โดยใช้ที่นั่งตอนหลังแบบแบ่งส่วน 60:40 ที่ปรับเอนได้

20180328_01_20เครื่องยนต์ไดเรคท์อินเจคชัน 4 สูบเรียง 2.5 ลิตร ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ และ 2.5 ลิตร Hybrid ทั้งนี้ ยังใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบใหม่ (Dynamic Torque Vectoring Awd) เป็นครั้งแรกของ Toyota การบรรจุกลไก Torque Vectoring ที่คอยควบคุมแรงขับเคลื่อนด้านหน้า/หลัง รวมทั้งด้านซ้าย/ขวาของล้อหลัง ทำให้แม้ตอนที่วิ่งบนทางโค้งหรือทางวิบาก ก็ได้เสถียรภาพในการควบคุมและสมรรถนะในการลากจูง

20180328_01_01

นอกจากนี้ ยังบรรจุกลไก Disconnect ที่จะคอยเพิ่มการประหยัดเชื้อเพลิงโดยหยุดการหมุนของระบบขับเคลื่อนที่ล้อหลังในเวลาที่วิ่งด้วยระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ส่วนในรถระบบ Hybrid ก็มีการนำ E-Four แบบใหม่ มาใช้เป็นครั้งแรกในรถ Toyota ทั้งนี้มีการเพิ่มแรงบิดสูงสุดของล้อหลังในเวลาที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าอีก 1.3 เท่าของรุ่นปัจจุบัน เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการวิ่งทางลุย และเสถียรภาพในการควบคุมที่ยอดเยี่ยม เมื่อนำระบบควบคุมแบบใหม่ที่กระจายแรงบิดของล้อหลังให้เหมาะสมกับสภาพการขับขี่มาใช้

20180328_01_11

อีกทั้งยังบรรจุ Toyota Safety Sense ชุดอุปกรณ์ป้องกันภัยล่วงหน้า ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถทุกเกรด เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการป้องกันภัยล่วงหน้าให้สูงขึ้น ประกอบด้วย Pre-Crash Safety ระบบช่วยหลีกเลี่ยงการปะทะและลดความเสียหาย โดยทำการตรวจจับรถ อีกทั้งคนเดินเท้า (ช่วงกลางวัน/ช่วงกลางคืน) และจักรยาน (ช่วงกลางวัน) Radar Cruise Control ที่ช่วยเหลือในการขับตามรถคันหน้า (กลไกติดตามความเร็วติดตั้งพร้อมในรถทุกเกรด) Lane Tracing Assist ที่ช่วยเหลือในการควบคุมการขับขี่ที่จำเป็นสำหรับการรักษาเส้นทางตลอดเวลาที่ Radar Cruise Control ทำงาน

20180328_01_12Lane Departure Alert พร้อมกลไกควบคุมพวงมาลัยที่ทุ่มเทในการป้องกันอุบัติเหตุจากการวิ่งออกนอกเลน Automatic High Beam ที่ช่วยรักษาทัศนวิสัยเบื้องหน้ายามค่ำคืน Road Side Assist ช่วยลดการมองข้ามป้ายข้างทาง และกระตุ้นให้ขับขี่อย่างปลอดภัย โดยใช้กล้องจับภาพป้ายข้างทาง และแสดงให้รับรู้บนมัลทิอินฟอร์เมชันมอนิเตอร์ ฯลฯ

20180328_01_18

การวางจำหน่าย รัฟโฟร์ แบบใหม่ที่สหรัฐอเมริกา กำหนดไว้ประมาณปลายปี 2018 (ต้นปี 2019 สำหรับไฮบริด) สำหรับประเทศญี่ปุ่น กำหนดวางจำหน่ายช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2019

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : thanasan saowamol
คอลัมน์ Online : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/B2cmU
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 30 เมษายน 2561 เวลา 10:11 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
20 Jun 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
679,000
2.
1,079,000
4.
1,269,000
5.
765,000
6.
640,000
7.
1,475,000
8.
14,790,000
9.
1,180,000
10.
970,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th