บทความ

เปิดตัวแล้วที่เมืองนอก Ford Focus รุ่นล่าสุด แต่บ้านเราคงต้องลุ้นกันหน่อยว่าจะมาหรือไม่


 

Ford มีรถยนต์ระดับ ซี-เซกเมนท์ ที่ได้รับความนิยมในหลายแห่ง นั่นคือ Focus ในที่สุดก็ได้เวลาเปิดตัวรุ่นใหม่แกะกล่อง มาพร้อมทางเลือกตัวถังที่หลากหลาย อุปกรณ์ใช้สอย และระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่ทันสมัย

 

2018-ford-focus

2018-ford-focus (6)

 

Ford Focus รุ่นล่าสุด มีเส้นสายที่เน้นความปราดเปรียว แต่แฝงความหรูหราได้อย่างลงตัว (เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าที่มีเส้นสายค่อนข้างแปลกตา) แต่แฝงไว้ซึ่งพัฒนาการที่ดีขึ้นหลายประการ เช่น ระยะฐานล้อที่เพิ่มขึ้นประมาณ 50 มม. ห้องโดยสารที่กว้างขวางกว่าเดิม ตัวถังให้ความรู้สึกกระชับด้วยระยะโอเวอร์แฮงที่น้อยลง

 

2018-ford-focus (5)

2018-ford-focus (8)

 

โครงสร้างตัวถังมีความแข็งแรงทนทานกว่ารุ่นก่อนหน้า แต่มีน้ำหนักลดลง รวมถึงการออกแบบตัวถังให้มีสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศที่ดีขึ้น (0.27 Cd ในรุ่นแฮทช์แบค และ 0.25 Cd ในรุ่นซีดาน) นอกจากนี้ยังมีทางเลือกตัวถังที่หลากหลาย ตั้งแต่ แฮทช์แบค ซีดาน ครอสส์โอเวอร์ และสเตชันแวกอน สำหรับการทำตลาดในหลากหลายภูมิภาค

 

2018-ford-focus (9)

2018-ford-focus (4)

 

ห้องโดยสารมีความกว้างขวาง ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ผสมผสานความทันสมัย ติดตั้งอุปกรณ์ใช้สอยยุคใหม่ เช่น ระบบเชื่อมต่อ Sync 3 ระบบแสดงผลสะท้อนแสงผ่านแผ่นใสข้างหน้าผู้ขับ ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ (มีติดตั้งตั้งแต่รุ่นก่อนหน้า) ระบบตรวจจับผู้ใช้รถจักรยาน ระบบตรวจจับป้ายสัญญาณจราจร ระบบครูสคอนทโรลแปรผันความเร็ว รวมถึงการเคลื่อนรถโดยอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำตามรถคันหน้า ฯลฯ

 

2018-ford-focus (14)

2018-ford-focus (18)

 

เครื่องยนต์มีทางเลือกมากมาย เริ่มด้วยเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ Ecoboost ขนาด 1.0 ลิตร กำลังสูงสุด 84, 99 และ 123 แรงม้า ถัดมา คือ เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ Ecoboost ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 148 และ 180 แรงม้า เสริมด้วยระบบตัดการทำงานของลูกสูบเมื่อแล่นที่ความเร็วคงที่ เพื่อการประหยัดเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น ถัดมา คือ เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 94 และ 118 แรงม้า แต่มีแรงบิดเท่ากันที่ 30.6 กก.-ม. และเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 148 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 37.7 กก.-ม. แต่ละรุ่นใช้เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ

 

2018-ford-focus (16)

2018-ford-focus (17)

2018-ford-focus (20)

 

Ford Focus สายพันธุ์รถยนต์ระดับ ซี-เซกเมนท์ ที่มีความหลากหลาย เตรียมทำตลาดในภูมิภาคยุโรป ประมาณปลายปีนี้ ส่วนบ้านเราคงต้องลุ้นพอสมควร เนื่องจาก Ford ยังเน้นตลาดในกลุ่มกระบะ และเอสยูวี ที่กำลังไปได้สวย ขณะที่ Focus มีทำตลาดในปัจจุบันเพียงตัวถังแฮทช์แบค และเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 1.5 ลิตร เท่านั้น

 

ทางเลือกตัวถังรูปแบบอื่นของ Ford Focus

Ford today introduces the all-new Focus car for global customers, featuring the latest advanced and affordable technology with more comfort and space and a better fun-to-drive experience.

  • ตัวถังซีดาน

2018-ford-focus (12)

  • ตัวถังครอสส์โอเวอร์

 



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ poukhem@imc.co.th
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/zueKm
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 11 เมษายน 2561 เวลา 13:57 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th