มิเชอแลง และคอสโม คอนเนคเทด (Cosmo Connected) ประกาศลงนามในข้อตกลงว่าด้วยการต่ออายุสัญญาของบแรนด์ มิเชอแลง เพิ่มอีก 4 ปีในการทำตลาดไฟเบรคติดหมวกกันนอคสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และรถจักรยาน ในประเทศไทยและจีน
แนวคิดเบื้องหลังนวัตกรรมนั้นเรียบง่ายทว่าลึกซึ้ง อันดับแรก ไฟเบรคชิ้นนี้จะช่วยให้ผู้ร่วมทางบนท้องถนนมองเห็นผู้ขับขี่ได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการติดไฟเบรคไว้ที่ด้านหลังของหมวกกันนอคและแสดงการชะลอความเร็วของผู้ขับขี่ในระดับสายตา อันดับที่ 2 อุปกรณ์ชิ้นนี้จะส่งสัญญาณไปยังเพื่อนหรือญาติของผู้ขับขี่ และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินต่างๆ เมื่อเกิดอุบัติเหตุด้วยระบบตรวจจับการชนปะทะ
Cosmo Bike ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษสำหรับนักขับขี่รถจักรยาน โดยผสานระบบไฟกะพริบที่ช่วยให้ผู้ใช้ถนนรายอื่นๆ สามารถคาดเดาวิถีการขับขี่ได้ดีขึ้น เพื่อการใช้ถนนร่วมกันได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้นกว่าเดิม นวัตกรรมชิ้นนี้คว้ารางวัล CES Innovation Awards ประจำปี 2561 ทั้งสิ้นถึง 3 รางวัล
Romain Afflelou ประธานบริษัท คอสโม คอนเนคเทด กล่าวว่า “ประชากรจำนวนมากในจีนและไทยเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ สกูเตอร์ และจักรยาน การจับมือกับ มิเชอแลง ในครั้งนี้ถือเป็นการขยายตัวในตลาดที่ใหญ่มากของ คอสโม คอนเนคเทด อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน มิเชอแลง ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยางรถยนต์ที่มีชื่อเสียงได้เลือกและยอมรับเทคโนโลยีพร้อมทั้งคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ของเรา นับเป็นสิ่งบ่งบอกถึงความโดดเด่นในผลิตภัณฑ์ที่เราภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ยิ่งไปกว่านั้น คือ การที่เราสามารถบรรลุเป้าหมายของการเพิ่มความปลอดภัยให้กับการจราจรบนท้องถนนทั่วโลก ด้วยมาตรฐานใหม่ของการมอบความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้ถนน”
Christian Delhaye ผู้จัดการทั่วไปของ Michelin Lifestyle กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่าง คอสโม คอนเนคเทด และมิเชอแลง เกิดขึ้นอย่างง่ายดายเพราะเราต่างก็มีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือ การเพิ่มประสิทธิภาพของการขับขี่อย่างปลอดภัย การรวบรวมความรู้และทักษะของคอสโม คอนเนคเทด เข้ากับศักยภาพในการทดสอบ วิจัย และพัฒนาของ มิเชอแลง ส่งผลให้เรามีองค์ประกอบที่ครบถ้วนในการไปให้ถึงเป้าหมาย นอกจากนี้ การผนึกกำลังของเรายังเป็นตัวอย่างของการที่คนทุกคน ไม่ว่าหญิงหรือชาย ผู้ล้วนหลงใหลในสิ่งเดียวกัน สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุข”
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ มิเชอแลง
บทความแนะนำ คอลัมน์ ธุรกิจ