บทความ

สยามกลการอุตสาหกรรมฯ ลุยตลาดรถฟอร์คลิฟท์ พร้อมแตกไลน์รถมือสอง


IMG_6741

สยามกลการอุตสาหกรรม ก้าวสู่ผู้นำ Service Provider ในธุรกิจบริการเคลื่อนย้ายสินค้า ลุยตลาดรถฟอร์คลิฟท์ พร้อมอุปกรณ์เสริมเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจ ขยายฐานลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม แตกไลน์รถมือสอง ขยายตลาด CLMV เปิดตัวรถฟอร์คลิฟท์ประหยัดพลังงาน รุ่น TX Series ตั้งเป้ารายได้รวม ปี 2561 แตะ 1,260 ล้านบาท

IMG_6743

ประธานวงศ์ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ บริษัทฯ จะเน้นการขยายงานบริการเคลื่อนย้ายสินค้าแบบครบวงจรในคลังสินค้า โรงงานอุตสาหกรรมทุกรูปแบบมากขึ้น โดยมีเป้าหมายปรับภาพลักษณ์การดำเนินงานของบริษัทฯ สู่การเป็นผู้นำ Service Provider ในธุรกิจบริการเคลื่อนย้ายสินค้า

นอกจากนี้จะมีการขยายธุรกิจใหม่ด้านอุปกรณ์เสริมสำหรับรถฟอร์คลิฟท์ทุกบแรนด์และแบทเตอรี เพื่อเป็นการสร้างรายได้บนพื้นฐานลูกค้าเดิมและส่งเสริมการสร้างฐานลูกค้าใหม่ มีฐานรายได้ที่เติบโตจากหลากหลายช่องทาง ขณะที่บริการเช่าคนขับ ยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ และเพิ่มการให้บริการกับลูกค้าเดิมอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีสัดส่วนรถเช่าอยู่ที่ 70 % และรถขาย 30 %

อีกทั้ง บริษัทฯ มีแนวคิดขยายฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศ กลุ่มประเทศ CLMV โดยมุ่งเน้นพัฒนารถใช้แล้วให้เป็นฟอร์คลิฟท์มือสอง เกรด A ในสภาพที่ดีและพร้อมใช้งานซึ่งปัจจุบันมีรถใช้แล้วจากการให้เช่ากว่าปีละ 400-500 คัน ซึ่งสามารถนำมาต่อยอดเพิ่มมูลค่าสินค้าและสร้างรายได้ ประกอบกับบริษัทฯ มีความพร้อมทั้งด้านการบริการ ทีมช่างซ่อมบำรุงที่มีความเชี่ยวชาญ และศูนย์บริการพร้อมอะไหล่ ซึ่งจะสามารถสร้างความได้เปรียบและความน่าเชื่อถือที่เหนือกว่าผู้ประกอบการทั่วไป

IMG_6744

สยาม ก้องภักดีสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้ บริษัทฯ มีพโรดัคท์ไฮไลท์ คือ ยูนิแคเออร์ ฟอร์คลิฟท์ รุ่น TX Series ที่มีนวัตกรรมใหม่ด้านการประหยัดพลังงาน ช่วยให้งานเคลื่อนย้ายสินค้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยสมรรถนะการยกขนาด 1.25-2.0 ตัน ช่วยควบคุมรถได้อย่างง่ายดาย มีจุดเด่น 3 ด้าน ได้แก่ ความเงียบขณะปฏิบัติงาน ให้ทัศนวิสัยที่ดีเยี่ยม และการประหยัดพลังงาน เสริมด้วยการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ลดความเมื่อยล้าขณะปฏิบัติงาน ควบคุมและจำกัดความเร็วสูงสุดตามความต้องการ ยืดอายุการใช้งานของแบทเตอรีและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สำหรับแผนธุรกิจในปี 2561 เตรียมงบลงทุนประมาณ 50 ล้านบาท แบ่งเป็น ซื้อที่ดินก่อสร้างสำนักงานใหม่ เปิดศูนย์บริการใหม่เพิ่มอีก 2 สาขา ได้แก่ อุดรธานี และเพชรเกษม และลงทุนด้านซอฟท์แวร์ IT นอกจากนี้ยังมีนโยบายสร้างมาตรฐานคุณภาพการบริหาร ISO 9001 ให้คุณภาพสินค้าและบริการเกิดประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้น

ส่วนแผนขยายงานด้านบริการ บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรฝึกอบรมนักขับให้ได้มาตรฐาน และยกระดับด้านบริการหลังการขายแบบครบวงจร

ทั้งนี้เป้าหมายการเติบโต ปี 2561 ตั้งไว้ที่ 1,260 ล้านบาท หรือเติบโต 5 % จากปีที่แล้ว



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/AoJZ3
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 29 มีนาคม 2561 เวลา 14:50 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th