X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
20 Mar 2018
คาลเทกซ์ ทุ่ม 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ปรับโฉมสถานีบริการ
คาลเทกซ์ ประกาศทุ่มงบ 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ปรับกลยุทธ์ขับเคลื่อนองค์กรครั้งใหญ่ เร่งขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ ในวิสัยทัศน์ Smart Value For All ซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเดินหน้ารุกตลาดตามกลยุทธ์ Smart Value For All ปี 2561-2564 ทุ่มเงินลงทุน 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เร่งขยายสถานีเครือข่ายทั่วประเทศ ต่อเนื่องปีละ 50 แห่ง เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจและพันธมิตรในประเทศไทย ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีสู่ยุคของดิจิทอลอย่างเต็มตัว Smart Station สถานีบริการน้ำมันคาลเทกซ์ รูปแบบใหม่ ซึ่งจะเป็นฟแลกชิพสโตร์แห่งแรกที่จะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ ซึ่งเมื่อถึงปี 2564 ตั้งเป้ามีสถานีบริการน้ำมันคาลเทกซ์ ไม่น้อยกว่า 575 แห่งทั่วประเทศ Smart Services การบริการให้ลูกค้าได้รับความประทับใจ มีมาตรฐาน จัดอบรมสัมมนาผู้บริหาร พนักงานหน้าร้าน กิจกรรมให้ความรู้ ความปลอดภัยในสถานีบริการ Smart Platform นำนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทอล เสริมสร้างด้วยการนำระบบสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงานของผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน เพื่อให้สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ ความทันสมัยของผู้บริโภค เช่น ลูกค้าสามารถจัดการออร์เดอร์ เติมน้ำมัน จนกระทั่งจ่ายเงินได้ด้วยปลายนิ้วสัมผัส นอกจากนี้ยังมีการวางแผนที่จะเปิดบริการระบบชำระเงินแบบใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภค Smart Partnership การเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานีบริการน้ำมันแบบครบวงจร และเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ ในด้านธุรกิจค้าปลีกเพื่อขยายบริการในส่วนนอนออยล์ ทั้งในส่วนร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ศูนย์บริการเปลี่ยนยาง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ศูนย์ซ่อมเบา ล้างรถ ฯลฯ ที่เดินหน้าขยายความร่วมมือกับพันธมิตรค้าปลีกอื่นๆ จากปัจจุบันรายได้ทั้งหมดจะแบ่งเป็น นอนออยล์ 80 % และออยล์ 20 % ตั้งเป้าสัดส่วน นอนออยล์เป็น 50 % อีกทั้งเตรียมพร้อมการตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้าเพิ่มในอนาคต พร้อมกันนี้ยังมีแผนที่จะจัดทำพโรโมชันร่วมกับพันธมิตร ทั้ง ทรู และเดอะ วัน การ์ด เพื่อนำเสนอสิทธิประโยชน์ที่ดึงดูดลูกค้าของทั้ง 2 ฝ่ายอย่างต่อเนื่อง และนอกเหนือจากการนำเสนอประสบการณ์เพื่อบรรลุเป้าหมาย Smart Value For All ในด้านผลิตภัณฑ์ Smart Products ที่ไม่หยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยล่าสุด คาลเทกซ์ เทครอน ใหม่ เทคโนโลยีคลีน แอนด์ กไลด์ (Clean & Glide Technology) ทั้งนี้แผนการลงทุนครั้งนี้ บริษัทฯ มองเห็นถึงการเติบโตของการใช้รถที่เพิ่มมากขึ้น และสถานีบริการน้ำมันไม่ใช่แค่เติมน้ำมันเพียงอย่างเดียว แต่จะตอบโจทย์ได้มากกว่าการเติมน้ำมัน มีมากกว่าเพิ่มความสะดวกสบาย พร้อมความปลอดภัย สร้างการเติบโตให้ธุรกิจ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/217359
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Lexus เปิดตัว LBX ครอสส์โอเวอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Toyota เผยตลาดรถเดือนกุมภาพันธ์ 67 ยังชะลอตัว
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Jeep เปิดตัว Grand Cherokee
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Toyota ขนทัพรุ่นปรับปรุง ออกแสดงในงาน มอเตอร์โชว์
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Delta ประเทศไทย เปิดโรงงานใหม่แห่งที่ 8 ในไทย
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ