บทความ

ฮอนดา เอชอาร์-วี ครองยอดขายสูงสุด ตลาดเอสยูวี 3 ปีซ้อน


พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนดา ประสบความสำเร็จอีกครั้ง เมื่อ ฮอนดา เอชอาร์-วี ที่สุดแห่งยนตรกรรมสปอร์ทครอสส์โอเวอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งใน Global Model ที่ได้รับความนิยมทั่วโลกด้วยยอดจำหน่ายสะสมสูงกว่า 1.5 ล้านคัน (ธันวาคม 2556-ธันวาคม 2560) นับตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนธันวาคม 2556 และยังได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดตัวในไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 ส่งผลให้ครองตำแหน่งยอดขายสูงสุดในตลาดเอสยูวี 3 ปีซ้อน ด้วยยอดจำหน่ายสะสมสูงกว่า 62,000 คัน ถือเป็นผู้เปิดตลาดรถยนต์ครอสส์โอเวอร์ระดับคอมแพคทเซกเมนท์ ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 80 % หรือคิดเป็น 29 % ของตลาดรถยนต์เอสยูวีรวมในปี 2560รวมทั้งคว้ารางวัลยนตรกรรมยอดเยี่ยมในไทยได้ถึง 10 รางวัล จาก 6 สถาบันชั้นนำตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

นับตั้งแต่ ฮอนดา ซีอาร์-วี เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อปี 2539 จนประสบความสำเร็จในการเข้ามาสร้างตลาดรถยนต์เอสยูวีในระดับบน ทำให้ความต้องการรถเอสยูวีเพิ่มมากขึ้น และกระจายไปสู่ลูกค้าทุกกลุ่ม ฮอนดา จึงเปิดตัว ฮอนดา เอชอาร์-วี เป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2557 เติมเต็มตลาดรถยนต์เอสยูวีในระดับคอมแพคท์เซกเมนท์ จนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า พิสูจน์ด้วยยอดขายสะสมจนถึงปัจจุบันเกือบ 62,000 คัน จากนั้นจึงเปิดตัว ฮอนดา บีอาร์-วี ในปี 2559 เติมเต็มความต้องการรถเอสยูวีในระดับซับคอมแพคท์ ส่งผลให้ไลน์ผลิตภัณฑ์รถเอสยูวีของ ฮอนดา ครอบคลุมทุกระดับของตลาด สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายในทุกรูปแบบการใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์ ส่งผลให้ ฮอนดา เป็นผู้นำตลาดรถเอสยูวีด้วยส่วนแบ่งการตลาดรวมสูงถึง 63 % ในปี 2560 ที่ผ่านมา

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/2C82R
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
13 Aug 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th