บทความ

มาซดา ทุบสถิติ ! ยอดขายโตทุกเซกเมนท์


มาซดา สุดปลื้มหลังยอดขายรถทุกรุ่น ปรับเพิ่มขึ้นเป็นบวกทุกเซกเมนท์ เปิดศักราชใหม่ต้อนรับปีจอ ยอดขายพุ่งทำสถิติใหม่ทันที โดยเดือนมกราคมทะยานสูงถึง 38 % ด้วยตัวเลขยอดขายสูงสุด 4,539 คัน ผลพวงต่อเนื่องมาจากปีที่แล้วที่ มาซดา โหมทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพการบริการหลังการขาย แสดงให้เห็นถึงกระแสความนิยมในรถยนต์ มาซดา ที่ยังคงร้อนแรงแบบฉุดไม่อยู่ ในขณะที่ มาซดา2 ทำยอดขายสูงถึง 2,436 คัน ก้าวขึ้นครองบัลลังก์ยึดแชมพ์ยอดขายสูงสุดอันดับ 1 ของตลาดรถเล็ก ในขณะที่ ซีเอกซ์-5 มาแรงสุด ขยับขึ้นครองอันดับ 1 ตลาดรถเอสยูวี เป็นครั้งแรกด้วยยอดขายสูงถึง 847 คัน

CX-5_1

 

เปิดศักราชใหม่เดือนแรกตลาดรถยนต์เมืองไทยก็เริ่มคึกคักทันที ส่วนหนึ่งเป็นผลพวงต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว โดยเฉพาะรถยนต์บแรนด์พรีเมียมจากค่าย มาซดา ที่เน้นการขับขี่ที่สนุกสนานตื่นเต้นเร้าใจ ที่มาพร้อมกับความแรง แต่ช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และรูปลักษณ์ความสวยงามภายใต้การออกแบบของ โคโดะ ดีไซจ์น รวมถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย i-ACTIVSENSE ประกอบกับการยกระดับพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานภายใต้รูปลักษณ์และคอนเซพท์ใหม่ของ มาซดา นั่นคือ Mazda Corporate Identity ซึ่งเป็นรูปแบบโชว์รูมที่ มาซดา ได้ปรับปรุงภาพลักษณ์รูปแบบใหม่หมด เพื่อยกระดับบแรนด์และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามาในโชว์รูม รวมไปถึงการเพิ่มช่องทางการสื่อสารให้ลูกค้ากับ มาซดา ให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ด้วยรูปแบบการสื่อสารผ่านช่องทางของระบบออนไลน์ที่ครอบคลุม หรือที่เรียกว่า Mazda Digital Platform

CX-5_3

โดยเดือนมกราคมที่ผ่านมา รถยนต์ มาซดา ทุกรุ่น ยังคงได้รับกระแสความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะน้องเล็กสุดอย่าง มาซดา 2 ที่ยังคงได้รับความนิยมสูงสุด ด้วยยอดขายจำนวน 2,436 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 31 % ครองแชมพ์อันดับ 1 ในเซกเมนท์รถยนต์นั่งขนาดเล็กรวมกับอีโคคาร์ไปครองได้สำเร็จ ส่วนอีกรุ่นที่กระแสตอบรับดีเกินคาดตอบโจทย์ทุกความต้องการรถอเนกประสงค์เอสยูวีสุดหรู มาซดา ซีเอกซ์-5 ใหม่ จำนวน 847 คัน มีอัตราการเติบโตมากที่สุดถึง 181 % และสามารถก้าวขึ้นครองเบอร์ 1 รถอเนกประสงค์เอสยูวี เป็นครั้งแรก ส่วนรถยนต์รุ่นอื่นๆ ก็เติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น มาซดา 3 จำนวน 388 คัน เพิ่มขึ้น 27 % มาซดา ซีเอกซ์-3 จำนวน 305 คัน เพิ่มขึ้น 3 % ส่วนรถพิคอัพ มาซดา บีที-50 พโร ยังคงมียอดขายเพิ่มขึ้น จำนวน 563 คัน เพิ่มขึ้น 7 % ส่งผลให้ยอดขายรถ มาซดา ทั้งหมดในเดือนมกราคม ปิดตัวเลขอย่างสวยสดงดงามอยู่ที่ 4,539 คัน เติบโตสูงถึง 38 % ถือเป็นความสำเร็จในด้านการเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้อย่างแท้จริง

Chanchai Trakarnudomsuk

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เราทุกคนใน มาซดา ต่างภูมิใจอย่างยิ่งในวันนี้ วันที่ทุกคนได้เห็นรถยนต์ มาซดา ประสบความสำเร็จได้รับความนิยมจากลูกค้ามากยิ่งขึ้น วันนี้เราได้เห็น มาซดา ก้าวไปสู่ความสำเร็จอย่างงดงาม โดย มาซดา2 สามารถมัดใจลูกค้าอย่างเหนียวแน่น และเอาชนะคู่แข่งในตลาดจนยอดขายทะยานก้าวขึ้นสู่อันดับ 1 รวมทั้งรถอเนกประสงค์เอสยูวี มาซดา ซีเอกซ์-5 ใหม่ ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายสูงถึง 847 คัน ก้าวขึ้นสู่อันดับ 1 ในเซกเมนท์นี้ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของ มาซดา นี่คือบทพิสูจน์จากลูกค้าที่เชื่อมั่นในบแรนด์และคุณภาพของรถยนต์ มาซดา

 

นอกจากนี้ ชาญชัย ตระการอุดมสุข ยังได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า ในปีนี้เรายังคงนำเสนอรถยนต์ที่ขับสนุกที่มาพร้อมเทคโนโลยีและการออกแบบที่ดีที่สุดเข้ามาในตลาดประเทศไทย และเราจะเน้นไปในส่วนของการบริการด้วยพโรแกรม Mazda Active Service หรืองานด้านดูแลลูกค้า ตั้งแต่เริ่มมีความสนใจในบแรนด์ ไปจนกระทั่งกลายมาเป็นลูกค้าของ มาซดา เราเชื่อว่าการบริการที่เกินความคาดหวังของลูกค้า จะสร้างสายสัมพันธ์อันแนบแน่นยืนยาวระหว่างเรากับลูกค้า ดังนั้น มาซดา จึงมุ่งมั่นเร่งดำเนินการเพื่อพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายและกระบวนการของการให้บริการเพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงบแรนด์ มาซดา ได้ง่ายดายเสมือนหนึ่งเป็นครอบครัวเดียวกัน

CX-5_2

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด แสดงความเห็นว่า ปีนี้เราเน้นไปที่การไมเนอร์เชนจ์ เพื่อสร้างความสดใหม่และความคุ้มค่าคุ้มราคาให้กับรถ มาซดา มากยิ่งขึ้น ซึ่งแต่ละรุ่นจะเพิ่มออพชันในแบบที่คาดไม่ถึงเพื่อให้ลูกค้าได้ขับขี่แบบสนุกสนานเร้าใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เรายังเน้นเรื่องการเอาใจใส่ดูแลลูกค้าและการบริการเป็นหลัก โดยได้เร่งการปรับเปลี่ยนโชว์รูมเพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของบแรนด์ มีการเพิ่มทักษะให้แก่พนักงานในเรื่องของซ่อมแซมดูแลและการบริการเพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดีที่สุด มีมาตรฐานในการบริการที่เหมือนกันในทุกโชว์รูม ไม่ว่าจะเป็นโชว์รูมขนาดเล็กหรือใหญ่ เพื่อให้เข้ากับ Mazda Dealer Operation Standard รวมถึงการวางมาตรฐานจำนวนพนักงานให้เหมาะสมกับขนาดของโชว์รูม เพื่อยกมาตรฐานความเป็นพรีเมียมบแรนด์ของ มาซดา และเพื่อให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกผูกพันกับบแรนด์ จนกระทั่งเกิดความจงรักภักดีต่อบแรนด์และเกิดการซื้อซ้ำในอนาคต

ยอดจำหน่ายรถ มาซดา ประจำเดือนมกราคม 2561 (เปรียบเทียบกับปี 2560)

ข้อมูลการขายรถ มกราคม 2561 มกราคม 2560 % เปลี่ยนแปลง
มาซดา 2 2,436 1,855 + 31
มาซดา 3 388 305 + 27
มาซดา ซีเอกซ์-3 305 296 + 3
มาซดา ซีเอกซ์-5 847 301 + 181
มาซดา บีที-50 พโร 563 526 + 7
ยอดรวม 4,539 3,283 + 38


------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/A3oyO
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
6,799,000
2.
3,249,000
4.
53,500,000
6.
3,600,000
7.
4,539,000
8.
13,339,000
9.
2,999,000
10.
1,749,000
11.
1,800,000
13.
499,000
14.
979,000
15.
990,000
16.
4,090,000
17.
1,699,000
18.
3,299,000
19.
5,399,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th