X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
15 Feb 2018
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ต่อยอดความสำเร็จ มั่นใจโตต่อเนื่อง
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
ประกาศความสำเร็จปี 2560 ด้วยการเติบโตมากกว่าตลาดเท่าตัว และขยายส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็นร้อยละ 8.0 เมื่อเทียบกับร้อยละ 7.2 ในปี 2559 โดยยอดจำหน่ายรถยนต์ มิตซูบิชิ ในปี 2560 รวมทั้งหมดอยู่ที่ 69,737 คัน เติบโตร้อยละ 26 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ขณะที่ยอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทยรวมทั้งหมดอยู่ที่ 871,650 คัน หรือขยายตัวร้อยละ 13 ซึ่งเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 5 ปี
ยอดจำหน่ายรถยนต์ มิตซูบิชิ นำโดยรถกระบะ มิตซูบิชิ ทไรทัน มียอดจำหน่ายสูงสุดที่ 32,450 คัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 38 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ในขณะที่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท ซึ่งเป็นรถขายดีอันดับ 2 ของบริษัทฯ มียอดจำหน่ายรวม 14,545 คัน สามารถครองส่วนแบ่งตลาดรถอเนกประสงค์บนพื้นฐานรถกระบะ (พีพีวี) ได้ถึงร้อยละ 24 ส่วนซิทีคาร์ มิตซูบิชิ แอททราจ และมิตซูบิชิ มิราจ มียอดจำหน่ายรวมกันอยู่ที่ 22,833 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าร้อยละ 42
โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
กล่าวว่า “ผลประกอบการในภาพรวมของเราในปี 2560 ถือว่าน่าพึงพอใจอย่างมาก ทั้งจุดแข็งด้านผลิตภัณฑ์ของเรา การจัดกิจกรรมทางการตลาด และความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการบริการ ช่วยส่งเสริมให้เรามีการเติบโตที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างมาก อีกทั้งการผลิตและการส่งออกโดยรวมของบริษัทฯ ก็ยังคงแข็งแกร่ง” มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวรถหลายรุ่นในปี 2560 เริ่มต้นจาก มิตซูบิชิ ทไรทัน บแลค เอดิชัน และมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท ขับเคลื่อน 2 ล้อ ขณะที่ มิตซูบิชิ แอททราจ และมิตซูบิชิ มิราจ เปิดตัวออกสู่ตลาดในเดือนพฤษภาคม 2560 ก่อนที่จะเปิดตัว มิตซูบิชิ ทไรทัน รุ่นปี 2018 สู่สาธารณชนในเดือนตุลาคมในปีเดียวกัน และล่าสุด คือ การเผยโฉม มิตซูบิชิ ทไรทัน แอธลีท ครั้งแรกในโลกที่งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ยังมีเครือข่ายผู้จำหน่ายที่แข็งแกร่งมากถึง 217 แห่งทั่วประเทศ ที่พร้อมให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่
ทั้งนี้ บทบาทของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ในฐานะการเป็นศูนย์กลางด้านการผลิตและการส่งออกของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์พอเรชัน ยังมีความสำคัญโดดเด่นยิ่งขึ้น เห็นได้จากยอดการผลิตโดยรวมในปี 2560 ที่เติบโตขึ้นร้อยละ 3 ด้วยสัดส่วนการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์สำเร็จรูปร้อยละ 11 จากสัดส่วนร้อยละ 5 ในปีก่อน ส่วนยอดการส่งออก (รวมรถยนต์สำเร็จรูปและชิ้นส่วนรถยนต์สำเร็จรูป) เติบโตร้อยละ 2 โดยนับเป็นสัดส่วนการส่งออกชิ้นส่วนรถยนต์สำเร็จรูปร้อยละ 13 จากสัดส่วนเพียงร้อยละ 5 ในปีก่อน สะท้อนให้เห็นถึงบทบาทสำคัญต่อการสนับสนุนศูนย์การผลิตของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศอื่นๆ
“เราเริ่มต้นปี 2561 ด้วยความเชื่อมั่นว่าจะสามารถขับเคลื่อนความสำเร็จและการเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาสู่ปีใหม่นี้ได้อย่างแน่นอน” โมริคาซุ ชกกิ กล่าวเพิ่มเติม “สำหรับในปี 2561 เราจะยังคงมุ่งมั่นตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย ด้วยการส่งมอบยานยนต์และบริการที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ เราจะทำการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ 2 รุ่น ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์ หนึ่งในรถยนต์ที่ตลาดไทยให้ความสนใจมากที่สุด และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 3 รุ่นย่อย และรุ่นพิเศษอีก 4 รุ่น ทั้งหมดนี้เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตและเสริมขีดความสามารถทางการแข่งขันในตลาด” โมริคาซุ ชกกิ กล่าวสรุป สำหรับปีนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดมากกว่าร้อยละ 8.0 โดยคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ภายในประเทศจะเติบโตที่ร้อยละ 3 และมียอดจำหน่ายรวมที่ 900,000 คัน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/211809
แชร์บทความ
คำค้นหา
มิตซูบิชิ
มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
มิตซูบิชิ
รถล่าสุด
16 Apr 2024
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
มาตรวัดตลาดรถ
1 Apr 2024
เมื่อ ไฟฟ้าถูกกว่าน้ำมัน
ธุรกิจ
1 Apr 2024
TikTok ต่อยอดความร่วมมือ Grand Prix และ Mitsubishi ปีที่ 2
รายงาน(formula)
1 Apr 2024
SKILL DRIVING EXPERIENCE: ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Mitsubishi จัดแสดงยานยนต์รุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ธุรกิจ
27 Mar 2024
Nissan จับมือ Mitsubishi สำรวจธุรกิจใหม่
ธุรกิจ
23 Mar 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ทดลองขับ
21 Mar 2024
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
วิถีตลาดรถยนต์
20 Mar 2024
ปี 2566 จบไม่สวย
ธุรกิจ
20 Mar 2024
Isuzu ก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ มิตซูบิชิ
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
20 Apr 2024
เปอโยต์ ไลอ้อน ออโตโมบิลฯ คว้ารางวัลบริการลูกค้ายอดเยี่ยม
ธุรกิจ
20 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
20 Apr 2024
OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailands Most Admired Brand
ธุรกิจ
19 Apr 2024
TAIA หวั่นหนี้ภาคครัวเรือนฉุดยอดขายรถปี 2567
ธุรกิจ
19 Apr 2024
รถจักรยานยนต์ Honda คว้ารางวัล Thailands Most Admired Brand 2024
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ