บทความ

นิสสัน จัดแข่งทักษะช่าง ยกระดับคุณภาพการขาย


นิสสัน มุ่งมั่นยึดลูกค้าเป็นหัวใจในการดำเนินธุรกิจ จึงให้ความสำคัญสูงสุดกับการบริการอันยอดเยี่ยมมอบให้แก่ลูกค้า อองตวน บาร์เธส ประธาน บริษัท นิสสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในงานมอบรางวัลการแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายนิสสัน รอบชิงชนะเลิศ ประจำปี 2560

 

นิสสัน จัดการแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายนิสสัน อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 8 ปีติดต่อกัน โดยเริ่มแรก มีการแข่งขันอยู่เพียงไม่กี่ทักษะเท่านั้น ต่อมาการแข่งขันทักษะในด้านต่างๆ เพิ่มมากขึ้นจนเป็น 11 ทักษะในปัจจุบัน  โดยในปีนี้ มีพนักงานจำนวน 1,400 คนจากผู้แทนจำหน่ายของเราทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งรอบชิงชนะเลิศนี้จัดขึ้นที่ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมของนิสสัน (Nissan Education & Training Center)

Nissan Skills Contest 2017_03

การแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายนิสสัน จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้พนักงานฝ่ายที่ปรึกษาการขาย ที่ปรึกษาการบริการ พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ และช่างเทคนิค ตระหนักถึงศักยภาพที่แท้จริงของตนเอง และมีโอกาสฝึกฝนทักษะ

บาร์เธส กล่าวว่า “การแข่งขันนี้เป็นส่วนหนึ่งในหลายวิธีที่ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เดินหน้าลงทุนด้านการดูแลลูกค้า เพราะเราตระหนักดีว่า การลงทุนกับพนักงานของเรา ผู้แทนจำหน่ายและพนักงานของผู้แทนจำหน่าย จะช่วยยกระดับการบริการลูกค้าและความเป็นมืออาชีพในการดูแลลูกค้า ตลอดเวลาที่ลูกค้าก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว นิสสัน” Nissan Skills Contest 2017_04

การแข่งขันทั้งหมด 11 ทักษะ มุ่งเน้นให้พนักงานของผู้แทนจำหน่ายนิสสัน มีโอกาสพัฒนาความสามารถด้านเทคนิค เช่น ทักษะการวิเคราะห์และการซ่อม รวมถึงทักษะการบริการลูกค้าของฝ่ายบริการหลังการขาย ทั้งนี้ เพื่อให้พนักงานตระหนักถึงศักยภาพ ในการฝึกฝนทักษะของตนเอง

Nissan Skills Contest 2017_02

ผู้เข้าแข่งขันที่มีความสามารถยอดเยี่ยมจำนวน 130 คน จาก 52 ผู้แทนจำหน่าย และ 72 โชว์รูมทั่วประเทศ เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายนิสสัน ประจำปี 2560 โดยในปีนี้ บุคลากรของสยามนิสสัน ชลบุรี (หนองมน) และสยามนิสสัน อุตรดิตถ์ แสดงความสามารถที่เป็นเลิศใน 2 ทักษะ คว้ารางวัลซูเพอร์แชมพ์ไปครอง รายชื่อผู้แทนจำหน่ายที่ชนะเลิศในทักษะด้านต่างๆ  มีดังนี้

  1. ทักษะด้านที่ปรึกษาการขาย – สยามนิสสัน ประจวบคีรีขันธ์ ประจวบคีรีขันธ์
  2. ทักษะด้านที่ปรึกษาการบริการ – สยามนิสสัน ปัตตานี 2000 (หาดใหญ่)
  3. ทักษะด้านที่ปรึกษาด้านอะไหล่ – สยามนิสสัน ชลบุรี (หนองมน)
  4. ทักษะด้านลูกค้าสัมพันธ์ ฝ่ายบริการ- สยามนิสสัน อุตรดิตถ์
  5. ทักษะด้านลูกค้าสัมพันธ์ ฝ่ายขาย- สยามนิสสัน ชลบุรี (สำนักงานใหญ่)
  6. ทักษะด้านช่างเทคนิค – ช. เอราวัณ มอเตอร์ นครปฐม
  7. ทักษะด้านการบริการตามระยะ – สยามนิสสัน สอยดาว จันทบูรณ์ จันทบุรี
  8. ทักษะด้านการประเมินราคาซ่อมสีและซ่อมตัวถังรถยนต์ – สยามนิสสัน ชลบุรี (หนองมน)
  9. ทักษะด้านงานซ่อมตัวถังรถยนต์ – สยามนิสสัน น่าน
  10. ทักษะด้านงานซ่อมสีรถยนต์ – สยามนิสสัน ร้อยเอ็ด
  11. ทักษะด้านการตรวจสอบคุณภาพรถใหม่ก่อนส่งมอบ- สยามนิสสัน อุตรดิตถ์

 

บาร์เธส กล่าวว่า “ผมรู้สึกประทับใจเสมอที่ได้เห็นช่างเทคนิคหลายท่าน พยายามอย่างหนักที่จะคว้าชัยชนะในการแข่งขันทักษะพนักงานนิสสัน ขอยกย่องความมุ่งมั่น และความขยันขันแข็งของช่างเทคนิคที่มีทักษะดีที่สุด และผู้ที่แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถมอบบริการที่เหนือความคาดหวังของลูกค้าในทุกๆ ด้าน ตั้งแต่การเยี่ยมชมศูนย์บริการ การซื้อขาย การนำรถเข้าซ่อมแซม ตลอดไปจนถึงการเปลี่ยนรถใหม่”

Nissan Skills Contest 2017_05

บาร์เธส กล่าวทิ้งท้าย “ประสบการณ์ลูกค้า คือ ส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมของเรา และการสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่เป็นเลิศอย่างต่อเนื่อง คือ สิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด ด้วยเหตุนี้ พนักงานที่ต้องพบปะลูกค้าของเราเป็นประจำทุกวัน จึงมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างรอยยิ้ม และสร้างสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อก่อให้เกิดความภักดีต่อบแรนด์ในระยะยาว”



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/K6Uvp
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th