บทความ

Grab จับมือ ซัมซุง ร่วมธุรกิจสร้างประโยชน์


แอนโทนี ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Grab เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่างบริษัทฯ และซัมซุง เป็นโครงการระยะยาวเพื่อขับเคลื่อนโครงการลดปัญหาช่องว่างการเข้าถึงดิจิทอลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยภายใต้บันทึกความร่วมมือดังกล่าว Grab และซัมซุงจะดำเนินโครงการต่างๆ ร่วมกันในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี เพื่อยกระดับประสบการณ์ด้านการใช้บริการให้กับลูกค้า ตลอดจนเพิ่มโอกาสด้านรายได้ให้กับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ Grab ทั่วภูมิภาค

ทั้งนี้ ตลาดเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชันในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในภาคอุตสาหกรรมบริการผ่านอินเตอร์เนทที่มีการเติบโตเร็วที่สุดและคาดการณ์ว่าจะเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูงถึง 25,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในภูมิภาค ภายในปี 2565 ส่วนหนึ่งของความร่วมมือระดับกลยุทธ์ในครั้งนี้ คือ การที่ Grab และซัมซุง จะพัฒนาโซลูชันสำหรับธุรกิจรถยนต์ร่วมโดยสารโดยเฉพาะ ซึ่งรวมถึงพโรแกรมการสนับสนุนทางการเงินรายย่อยแก่พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ Grab กว่า 2.3 ล้านคน การยกระดับระบบการจองรถรวมถึงการเพิ่มประสบการณ์ในระหว่างการเดินทางสำหรับลูกค้า และการมอบโซลูชันอุปกรณ์สื่อสารไร้สายใหม่ๆ นอกจากนี้ ความร่วมมือกันระหว่างทั้ง 2 บริษัทยังจะขยายขอบเขตไปสู่การทำธุรกรรมทางการเงินผ่านมือถือในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยโซลูชันการทำธุรกรรมทางการเงินที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาค

“ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นศูนย์รวมของตลาดเกิดใหม่ที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในโลก อย่างไรก็ตาม ยังมีเมืองขนาดเล็กและอีกหลายพื้นที่ที่ไม่สามารถเข้าถึงเศรษฐกิจดิจิทอลที่กำลังเติบโตนี้ได้ เทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถเข้ามาเชื่อมโยงสาธารณูปโภคที่อยู่ห่างกันและช่วยลดช่องว่างของการเติบโตทางเศรษฐกิจ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับซัมซุง ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีที่มีนวัตกรรมที่ทันสมัยมากที่สุด เพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับผู้คนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พร้อมมอบการบริการทางด้านดิจิทอลบนพแลทฟอร์มของ Grab”

ซางชอล ลี ประธานและประธานกรรมการบริหาร ซัมซุง อีเลคทรอนิคส์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย กล่าวว่า การพัฒนานวัตกรรมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของลูกค้าเป็นหัวใจของการทำงานของเรา เราเชื่อในอินเตอร์เนทของสรรพสิ่ง (Internet of Things) ที่ทุกอย่างถูกเชื่อมโยงด้วยอินเตอร์เนท รวมถึงประโยชน์ของการเชื่อมต่อโลกไว้ด้วยกัน เรารู้สึกตื่นเต้นในการเป็นพันธมิตรกับ Grab ในการเพิ่มประสิทธิภาพของโซลูชันดิจิทอลให้กับผู้คนในภูมิภาคนี้ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้เราหวังว่าการเป็นพันธมิตรของเราจะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งของทั้ง 2 บริษัทในการค้นพบโอกาสใหม่ในระบบเศรษฐกิจดิจิทอลของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังเติบโตอย่างมากในขณะนี้

สำหรับความร่วมมือทางกลยุทธ์ระหว่าง Grab และซัมซุง อีเลคทรอนิคส์ จะแบ่งออกเป็นหลายระยะ และครอบคลุมทุกประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ Grab ดำเนินธุรกิจอยู่ สำหรับการร่วมมือกันในระยะแรก คือ พโรแกรมสนับสนุนสินเชื่อรายย่อยเพื่อซื้อโทรศัพท์มือถือสำหรับผู้ขับขี่ ที่นอกจากจะช่วยลดภาระในการเสียค่าใช้จ่ายเพื่อซื้อสมาร์ทโฟนแล้ว ซอฟท์แวร์และระบบความปลอดภัยที่เหนือกว่าที่มีอยู่ในเครื่องยังช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการซ่อมบำรุงลงอีกด้วย โดยสิทธิประโยชน์นี้ยังถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Better 365 ที่ Grab จัดขึ้นเพื่อมอบสวัสดิการและลดภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้กับผู้ขับขี่

ยกระดับประสบการณ์แก่ลูกค้าโดย Grab จะเพิ่มจำนวน GrabKiosk และ GrabBooth ตามสถานที่ต่างๆ เช่น ศูนย์การค้า โรงแรม และสนามบิน รวมถึงการนำอุปกรณ์ซัมซุงที่ติดตั้งแอพพลิเคชัน Grab สำหรับลูกค้าธุรกิจมาติดตั้ง เพื่อให้ผู้โดยสาร รวมถึงเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าสามารถจองรถ Grab ได้ แม้พวกเขาไม่สามารถเชื่อมต่อข้อมูลผ่านมือถือของตัวเองในบริเวณดังกล่าว และบริการสาระบันเทิงภายในรถ



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/S6p74
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th