บทความ

มักนา เปิดตัวแรง ! เร่งผลิตระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า


ความนิยมของรถยนต์ไฟฟ้ากำลังเพิ่มมากขึ้น มักนา ได้สร้างระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าชื่อว่า etelligentDrive ในฐานะผู้นำการผลิตระบบส่งกำลัง และมักนา ได้เพิ่มทางเลือกให้ผู้ผลิตรถยนต์โดยการผลิตสถาปัตยกรรมระบบส่งกำลังจากระบบไฮบริดมาสู่ระบบไฟฟ้าแบบเต็มตัว

ระบบ etelligentDrive เปิดตัวครั้งแรกในงาน CES 2018 ตัวอย่างรถยนต์ที่มีเทคโนโลยี e1 demonstration concept vehicle จะโชว์ให้เห็นความแตกต่างของคอนเซพท์ของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า (e-drive) รวมทั้งแสดงให้เห็นศักยภาพในการผนวกระบบไฟฟ้า ระบบ e1 ประกอบด้วย ระบบบูรณาการณ์ e-drive ที่ล้อหน้า ส่วนล้อหลังประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว (e-motors)

 

ด้วยวิธีการใหม่นี้ รถยนต์ตัวอย่างประสบความสำเร็จในการทดลองขับระยะยาว ระบบไดนามิคควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ e-drive แต่ละตัว ในรถตัวอย่างใช้มอเตอร์ 140 กิโลวัตต์ มอเตอร์ 3 ตัวรวมกันทำให้มีแรงขับรวม 420กิโลวัตต์ ระบบเกียร์ e-motors ประกอบด้วยเกียร์ทด เกียร์ลดความเร็วและอินเวอร์เตอร์ที่รวมเป็นกล่องมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด

“เราเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้จะมีการออกแบบระบบส่งกำลังออกมาอย่างมากมายในตลาดรถยนต์วัตถุประสงค์ก็เพื่อลดแกสคาร์บอนมอนอกไซด์ ด้วยความชำนาญด้านระบบส่งกำลังเราจะยังคงคิดค้นระบบเกียร์ที่ทันสมัยออกสู่ตลาดที่สามารถเข้าได้กับรถยนต์ที่ใช้ระบบการสันดาปภายใน ไปจนถึงระบบที่รองรับรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ” Swamy Kotagiri ประธานฝ่ายเทคโนโลยีกล่าว

 

ความสามารถในการผลิตระบบส่งกำลังไฟฟ้าของ มักนา รวมถึงส่วนประกอบสำคัญของ ระบบ e-drive รุ่นใหม่ มอเตอร์ไฟฟ้า กล่องเกียร์ อินเวอร์เตอร์ และซอฟท์แวร์ควบคุมที่สามารถเชื่อมต่อระบบส่งกำลังไฟฟ้านี้กับรถยนต์ได้อย่างง่ายดาย โซลูชันที่วางไว้มีตั้งแต่ระบบที่รองรับระบบไฮบริดขนาดกลาง คือ 48โวลท์ ไปจนถึงระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ e-drive ที่ใช้ในแบทเตอรีรถยนต์ไฟฟ้า ตัวช่วยระบบไฟฟ้าที่เราเชี่ยวชาญ เช่น โมดุลการจัดการความร้อน ปั๊มน้ำไฟฟ้า ปั๊มน้ำมันไฟฟ้า เป็นเวลาเกือบ 10 ปีแล้วที่ มักนา ได้ผลิตสินค้าให้ลูกค้าผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศสหรัฐอเมริกา และยุโรป ทั้งยังให้คำปรึกษาไปจนถึงการผลิตแบทเตอรีไฟฟ้า และรถพลัก-อิน ไฮบริด อีกด้วย

 

ในปี 2552 เราได้ร่วมมือกับค่าย ฟอร์ด คิดค้นและผลิตรถยนต์ที่ใช้แบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ที่ไม่ปล่อยของเสีย (BEV) ซึ่งก็กลายมาเป็น ฟอร์ด โฟคัส BEV และออกสู่ตลาดในปี 2554 และยังคงผลิตอยู่ และมักนา ได้ผลิตมอเตอร์ไฟฟ้า โมดูลคอนทโรลไฟฟ้า/อินเวอร์เตอร์ และระบบส่งกำลังให้กับรถ ฟอร์ด รุ่นนี้

 

ในปี 2555 มักนา ได้ผลิตระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า electrified rear axle drive system (eRAD) ให้กับ โวลโว ซึ่งใช้ในรถ โวลโว วี 60 และเอส 60 พลัก-อิน ไฮบริด ระบบ eRAD ของ มักนา มีโหมดการขับขี่ได้หลายแบบ อีกทั้งยังสามารถเพิ่มออพชันเป็นระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า 4 ล้อได้



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/tIgFi
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th