X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
1 Feb 2018
สแกเนีย เผยทิศทางรุกตลาด ปี 2561
สเตฟาน ดอร์สกี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถบรรทุกและรถบัสโดยสารในปี 2560 ภาพรวมของตลาดมียอดจดทะเบียนที่ลดลง แต่ในทางกลับกัน สแกเนีย ประเทศไทย มียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 30 % แบ่งเป็นประเภทรถบรรทุกเพิ่มสูงขึ้น 24 % ส่วนรถโดยสาร มียอดเพิ่มสูงขึ้น 27 % โดยมียอดขายรวม 609 คัน แบ่งเป็นรถบรรทุก 472 คัน และรถบัสจำนวน 137 คัน นอกจากนี้การให้บริการหลังการขายของ สแกเนีย ยังเติบโตเพิ่มสูงขึ้นถึง 25 % ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงความพึงพอใจของลูกค้าในการให้บริการของ สแกเนีย นอกจากนั้นยังประกอบด้วยปัจจัย 3 ข้อ ที่ทำให้ สแกเนีย เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด คือ 1. ทีมงานที่เราทุกคนล้วนมุ่งเป้าไปที่การบริการลูกค้า ด้วยการเสริมสร้างทีมด้วยองค์ความรู้ต่างๆ เพื่อให้สามารถดูแลลูกค้าในเรื่องการดูแลและซ่อมบำรุง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานให้ลูกค้า และการลดการ break down 2. คุณภาพของสินค้า ซึ่งเครื่องยนต์ของ สแกเนีย นั้น มีจุดเด่นในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน ทนทาน รวมถึงความง่ายต่อการใช้งานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 3. Repair & Maintenance Contract ที่ตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละคนได้เป็นอย่างดี และในปลายปีนี้ สแกเนีย ได้เตรียมพร้อมเปิดโรงงานประกอบรถบรรทุกและรถบัสโดยสารอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพื่อรองรับจำนวนการสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” ปี 2561 บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายรถบรรทุกเพิ่มเป็น 650 คัน และรถบัสโดยสาร จำนวน 140 คัน โดยยังคงเน้นนโยบายในเรื่องการให้บริการหลังการขายเป็นสำคัญ เพราะทุกอย่างนั้นเริ่มต้นมาจากลูกค้า สแกเนีย จึงพยายามที่จะทำให้รถที่ลูกค้าแต่ละรายซื้อได้ตรงตามวัตถุประสงค์ของการใช้งานให้ได้มากที่สุด รวมไปถึงพัฒนาความรู้ให้กับทีมงานเพื่อที่จะได้สามารถดูแลลูกค้าหลังการขายได้ดี และรวดเร็ว สะดวกสบายมากขึ้นโดยขยายสาขาเพิ่มที่จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมกันนี้ ยังจัดกิจกรรม Scania Top Team Thailand ซึ่งเป็นการพัฒนาทักษะของบุคลากรฝ่ายงานบริการ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความชำนาญและส่งเสริมการทำงานเป็นทีม โดยผนวกเข้ากับเทคโนโลยีอัจฉริยะอย่างการบริการระบบบริหารจัดการฟลีทรถ (Fleet Management System) เทคโนโลยีที่ช่วยให้วางแผนบริหารจัดการฟลีทรถเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ และแผนการบำรุงรักษาเพื่อให้การใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ (Scania Maintenance with Flexible Plans) ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ยานพาหนะของลูกค้า มีความพร้อมสูงสุด เน้นเพิ่มความพึงพอใจลูกค้าเพื่อขับเคลื่อนผลกำไรให้แก่ลูกค้าในธุรกิจขนส่งอย่างยั่งยืน” ภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภูมิภาค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า การแข่งขัน Scania Top Team เป็นกิจกรรมแข่งขันวัดประสิทธิภาพทีมบริการหลังการขาย ในการตรวจวิเคราะห์และแก้ปัญหาเกี่ยวกับรถ สแกเนีย ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 10 ในระดับนานาชาติ โดยจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นการพัฒนาทักษะของบุคลากรฝ่ายบริการของ สแกเนีย และเพิ่มความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการใช้เครื่องมือที่ถูกต้องในการทำงานและวัดประสิทธิภาพของทีมช่าง รวมถึงฝึกทักษะความรู้และเทคโนโลยี ความเป็นมืออาชีพ ตลอดจนส่งเสริมการทำงานร่วมกันเป็นทีมที่เป็นองค์ประกอบที่จำเป็น มุ่งเน้นไปที่การดูแลลูกค้า ซึ่งเป็นนโยบายเป้าหมายสูงสุดในการฝึกอบรมของ สแกเนีย ทั่วโลกโดยเป้าหมายสูงสุดสำหรับการฝึกอบรมทีมงาน สแกเนีย ทั่วโลก คือ การให้บริการที่ดีมีคุณภาพ รวดเร็ว ที่จะช่วยให้ยานพาหนะของลูกค้ามีความพร้อมในการวิ่งงานสูงสุด ในเวลาเดียวกัน Scania Top Team ยังเป็นเวทีกิจกรรมที่สำคัญในการส่งเสริมด้านทักษะความปลอดภัยในการทำงาน รวมถึงลดปัญหาสิ่งแวดล้อม “กิจกรรมการแข่งขัน Scania Top Team มีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 8,000 คนจากกว่า 70 ประเทศ โดยแต่ละประเทศที่จัดการแข่งขันจะมีการทดสอบในเชิงทฤษฎีและการปฏิบัติที่เกี่ยวกับงานด้านบริการ สำหรับประเทศไทยเรามีทีมสมัครเข้าร่วมแข่งขันจากทุกสาขาทั่วประเทศถึง 14 ทีม ซึ่งมี 5 ทีมที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยจะแข่งขันในวันที่ 20 มกราคม 2561 นี้ เพื่อค้นหาสุดยอดทีม ที่จะเป็นตัวแทนไปแข่งระดับประเทศ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในเดือนกันยายน 2561 และแข่งรอบชิงชนะเลิศรอบสุดท้ายในเดือนธันวาคม ที่ประเทศสวีเดนต่อไป โดยคาดหวังว่าตัวแทน Scania Top Team จากประเทศไทย จะสามารถนำทีมไปคว้ารางวัลใหญ่ที่ประเทศสวีเดนกลับมาได้ เพื่อเป็นต้นแบบในการพัฒนางานขององค์กรต่อไป”
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/209227
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Lotus เปิดตัว Flagship Store แห่งใหม่ในประเทศไทย
ธุรกิจ
25 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบสิทธิพิเศษประกันภัยรถยนต์ #TIPRainbowCar
ธุรกิจ
25 Apr 2024
AAS จัดงาน AAS Porsche Ride in Phuket 2024
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Nissan สร้างประสบการณ์แบบ Metaverse เพื่อการศึกษาด้านความปลอดภัยในการจราจร
ธุรกิจ
24 Apr 2024
EVAT กฟผ. มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Bentley เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
ไทยพร้อมประกาศศึกซูเพอร์คาร์พันล้าน
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ