บทความ

โบช เปิดโรงงานผลิตแห่งที่ 3 ในไทย


ยาน แชร์ อัครราชทูตและหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ สถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ประจำประเทศไทย ร่วมกับ ชเตฟาน ไซเบิร์ธ ประธานฝ่ายระบบเครื่องยนต์แกสโซลีน และมาร์ทิน เฮยส์ ประธานภูมิภาค โบช อาเซียน และผู้บริหา โบช ให้เกียรติร่วมทำพิธีเปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่อย่างเป็นทางการ

โรงงานผลิตแห่งใหม่ของ โบช ถือเป็นแห่งที่ 3 ในประเทศไทย ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นมากกว่า 3.2 พันล้านบาท (ประมาณ 80 ล้านยูโร) สำหรับโรงงานแห่งนี้ ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง มีพื้นที่เพื่อการใช้ประโยชน์ด้านอุตสาหกรรมกว่า 10,000 ตารางเมตร โดยจะเริ่มการผลิตเพื่อป้อนตลาดทั้งในประเทศและทั่วโลก อาทิ ชิ้นส่วนสำหรับเครื่องยนต์แกสโซลีนและเครื่องยนต์ดีเซล ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และแกสธรรมชาติ (CNG-compressed natural gas) รวมทั้งเซลล์เชื้อเพลิง

การขยายกิจการของ โบช เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยตอกย้ำเรื่องราวความสำเร็จเกี่ยวกับคุณลักษณะเด่นของสินค้าต่างๆ ที่ “ผลิตในเยอรมนี” ซึ่งผู้บริโภคให้ความไว้วางใจทั้งในด้านของวิศวกรรม นวัตกรรม และการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นในประเทศไทยหรือทั่วโลกเองก็ตาม คุณภาพและความน่าเชื่อถือของสินค้าที่ “ผลิตในเยอรมนี” นี่คือเหตุผลหลักๆ ที่บริษัทสัญชาติเยอรมันสามารถส่งออกสินค้าไปทั่วโลก

สำหรับโรงงานแห่งนี้จะประกอบด้วย 3 ส่วนสำคัญ ส่วนแรกประกอบด้วย สายการผลิตระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถจักรยานยนต์ รถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก (scooter) และเพาเวอร์สปอร์ท (power sport) เช่น รถเล็กสำหรับวิ่งบนหิมะ ที่ต้องใช้เทคโนโลยีห้องปลอดเชื้อ (clean room technology) เพื่อไม่ให้เกิดฝุ่นหรืออนุภาคเล็ก ซึ่งจะส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของหัวฉีดเชื้อเพลิง ส่วนที่สอง สำหรับสายการผลิตตัวคอนเนคเตอร์ หรือตัวเชื่อมต่อ (connector) ซึ่งสามารถมองเห็นกระบวนการผลิต ตั้งแต่เป็นเม็ดพลาสติค จนถึงขั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่เสร็จสมบูรณ์ และส่วนสุดท้ายประกอบด้วยสายการผลิตนอคเซนเซอร์ (knock sensor) หรือเซนเซอร์ตรวจจับการนอค

โบช เป็นผู้นำในตลาดเจ้าสำคัญด้านการให้บริการโซลูชันส์อุตสาหกรรม 4.0 และนวัตกรรมที่ใช้เทคโนโลยีเชื่อมต่อการผลิต และกรุยทางไปสู่การพัฒนานวัตกรรมต่อเนื่องที่ขับเคลื่อนยุคแห่งการเปลี่ยนผ่านในระดับโลก โรงงานผลิตของ โบช ที่ จ. ระยอง คือ อีกหนึ่งตัวอย่างที่ติดตั้งระบบการทำงานแบบอัตโนมัติที่ประสานกับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อในสายการผลิตโดยใช้โซลูชันส์อุตสาหกรรม 4.0 ที่เป็นเอกสิทธิ์ของ โบช

“การเปิดโรงงานแห่งใหม่นี้ ช่วยให้บริษัทมีศักยภาพในการรองรับการเติบโตของบริษัทผู้รับจ้างผลิตยานยนต์ (OEM) ทั้งในประเทศและทั่วโลก และยังช่วยเสริมภาพความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของเราในอุตสาหกรรมนี้” ไซเบิร์ธ กล่าว “นอกจากนี้ ศูนย์วิจัยและพัฒนายานยนต์ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงงานแห่งนี้ นับเป็นศูนย์ศึกษาและพัฒนาแห่งแรกของเราในประเทศไทย ซึ่งช่วยตอกย้ำบทบาทและความสำคัญอย่างยิ่งยวดของประเทศไทยต่อกลุ่มบริษัท โบช ที่จะร่วมกันขับเคลื่อนไทยไปสู่การเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมในที่สุด”

เฮย์ส กล่าว นับว่าการลงทุนของเราในประเทศไทยขานรับกับนโยบายส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและความเชี่ยวชาญเพื่อยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศในระยะยาว และ ณ ตอนนี้ ประเทศไทยก็เป็นแหล่งที่ตั้งของโรงงานผลิตที่มีความทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่ง ผมตั้งตารอที่จะเห็นนวัตกรรมและการพัฒนาใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้าจากโรงงานแห่งใหม่นี้



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/D38Bl
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 13 ธันวาคม 2560 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th