บทความ

รถใหม่ 2561 ที่ทุกคนเฝ้ารอ


autoinfo.co.th คาดการณ์รถรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวภายในปี 2561 พร้อมข้อมูลภายใน ภายนอก รวมถึงเครื่องยนต์ จะมีรุ่นอะไรบ้าง มาดูกัน

1504796230358

2018-Ford-Raptor-Ranger-announcement-3

Ford Ranger Raptor 
มีความเป็นไปได้สูงที่ ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ จะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งดูจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว คงถูกใจคนไทย ไม่ใช่น้อย
ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ จะเข้ามาทดแทนรุ่นทอพ ไวลด์ทแรค ที่มีขายอยู่ในปัจจุบัน ขุมพลังมีแนวโน้มที่จะเลือกใช้เครื่องยนต์ดีเซล Ecoblue 2.0 ลิตร 4 สูบ VG Turbo หรืออาจใช้เครื่องดีเซล 3.2 และ 2.2 ลิตร ที่ติดตั้งอยู่ใน ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นปัจจุบัน ต้องมารอลุ้นกันอีกที

 

 

2018-honda-accord-press-18

04_-_2018_honda_accord_touring_720

2018-honda-accord-20

Honda Accord
และแล้วก็ถึงเวลาเปลี่ยนโฉม หลังจากเจเนอเรชันที่ 9 ออกมาทำตลาดตั้งแต่ปี 2553 การกลับมาในครั้งนี้ไม่ธรรมดา ทั้งหน้าตา และเทคโนโลยี
ฮอนดา แอคคอร์ด เจเนอเรชันที่ 10 พัฒนาโครงสร้างตัวถังให้มีศักยภาพดีกว่าเดิมทุกด้าน ทั้งระยะฐานล้อ 2,830 มม. (ยาวขึ้น 55 มม.) ความสูง 1,450 มม. (ลดลง 15 มม.) และความกว้างตัวรถ 1,860 มม. (กว้างกว่า 10 มม.) ด้านหน้าออกแบบให้มีมิติที่แบนราบ ลู่ลม ผู้ขับสามารถมองทัศนวิสัยได้ชัดเจนมากขึ้น ติดตั้งกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ พร้อมโลโกตรงกลางเห็นเด่นชัด ไฟหน้าแบบ Full Led 9 ดวง ไฟตัดหมอก Led เมื่อมองจากด้านข้าง ส่วนท้ายออกแบบใกล้เคียงกับ ฮอนดา ซีวิค แต่มีขนาดใหญ่กว่า รวมไปถึงติดตั้งไฟท้าย LED รูปตัวซี เช่นกัน

ภายในเน้นความหรูหรา แฝงอารมณ์สปอร์ท เริ่มตั้งแต่พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน เบาะนั่งปรับไฟฟ้า 12 ทิศทาง พร้อมระบบปรับอุณหภูมิ จออินโฟเทนเมนท์ขนาด 8 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Honda Link สั่งลอคและปลดลอคประตูรถจากระยะไกล สตาร์ทเครื่องยนต์ล่วงหน้า และระบบติดตามรถหาย

คาดว่าจะใช้ขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร 192 แรงม้า หรือเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร 252 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ ฮอนดา

 

 

mitsubishi-xpander

mitsubishi-xpander (1)

mitsubishi-expander-3

Mitsubishi Expander 
มิตซูบิชิ หันมาเจาะตลาดรถในกลุ่มเอมพีวี โดยใช้ชื่อรุ่นว่า เอกซ์แพนเดอร์ ยกดีไซจ์นมาจากรถต้นแบบ เอกซ์เอม คอนเซพท์ ผสมผสานกับรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท
ภายนอกยาว 4,475 มม. กว้าง 1,750 มม. สูง 1,700 มม. ใหญ่โตกว่าคู่แข่งอย่าง โตโยตา ซีเอนตา/ฮอนดา บีอาร์-วี และซูซูกิ แอร์ติกา ทุกมิติ ด้านหน้ามาพร้อม Daytime Running Light แบบ Led ขนาดใหญ่ ไฟตัดหมอกถูกติดตั้งไว้ด้านล่างของกันชน ไฟท้ายแอลอีดี รูปตัวแอล

ห้องโดยสาร โปร่ง นั่งสบาย เนื่องจากใช้สีเบจเป็นสีหลักในห้องโดยสาร สลับกับสีดำเพียงเล็กน้อย บริเวณคอนโซลหน้า และแผงประตูตกแต่งด้วยลายไม้ ติดตั้งเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง มีช่องเสียบชาร์จสมาร์ทโฟนถึง 3 จุด บริเวณคอนโซลกลางด้านหน้า กล่องเก็บของตรงกลาง และด้านข้างเบาะแถวที่ 3 ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของคนยุคนี้ได้เป็นอย่างดี
ขุมพลังที่ใช้เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร Mivec ระบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า

 

 

321

2018-nissan-navara-suv-11_600x0w

Nissan Paladin 
นิสสัน ปล่อยให้แฟนๆ คาดเดา และรอลุ้นกันมาหลายปี สำหรับรถเอสยูวีประจำค่าย ซึ่งในปีนี้มีความชัดเจนมากขึ้น จากภาพที่แชร์กันในสื่อสังคมออนไลน์ และจากการปล่อยข้อมูลการออกแบบของ เอสอาร์เค ดีไซจ์น และที่สำคัญมีการตั้งชื่อรุ่นแล้วว่า “พาลาดิน”
มิติภายนอก ยาว 4,885 มม. กว้าง 1,865 มม. และความสูง 1,835 มม. ระยะฐานล้อ 2,850 มม. ขนาดใกล้เคียงกับคู่แข่งที่ขายดีไปก่อนหน้านี้ ทั้ง มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท/ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และโตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ ด้านหน้ามีความคล้ายคลึงกับ นิสสัน นาวารา โฉมปัจจุบัน ไฟท้ายแบบ 2 ก้อน พร้อมโป่งซุ้มล้อที่ยื่นออกมาจากตัวถัง ดูบึกบึนแข็งแรง
ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน QR25 ขนาด 2.5 ลิตร 180 แรงม้า มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ
คาดว่าจะเปิดตัวที่งานมหกรรมยานยนต์ปักกิ่ง 2018 ภายในเดือนเมษายน ที่จะถึงนี้ ส่วนในประเทศไทยมาลุ้นกันอีกทีว่าจะเข้ามาในช่วงเดือนไหน

 

 

P17_0701_a4_rgb

P17_0705_a4_rgb

P17_0709_a4_rgb

Porsche Cayenne
ค่ายรถสมรรถนะสูง จากเมืองเบียร์ ในปีนี้มี คาเยนน์ ใหม่ ออกมาให้ยลโฉม ซึ่งเป็นทายาทเอสยูวีลำดับที่ 3 ของ โพร์เช แม้รูปทรงภายนอกจะคล้ายคลึงกับรุ่นเดิมมาก แต่การพัฒนาด้านอื่นดีขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน
มิติภายนอกตัวถังยาว 4,918 มม. (ยาวขึ้นกว่ารุ่นก่อน 63 มม.) กว้าง 1,983 มม. และสูง 1,696 มม. (เตี้ยกว่ารุ่นเดิม 9 มม.) ฐานล้อเท่าเดิม 2,895 มม. พื้นที่ช่องเก็บสัมภาระท้ายรถ 770 ลิตร มากกว่าเดิม 100 ลิตร น้ำหนักเบากว่ารุ่นเดิม 65 กก. เนื่องจากใช้วัสดุช่วงล่าง และตัวถังที่น้ำหนักเบา

ภายในยังคงความสปอร์ทเอาไว้ ระบบการเชื่อมต่อและแสดงผล มีความทันสมัยมากขึ้น ด้วยระบบสัมผัส จอด้านหน้ามีขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว สั่งการได้ด้วยเสียง

คาเยนน์ ใหม่ มีให้เลือก 2 รุ่น คือ คาเยนน์ และ คาเยนน์ เอส โดยรุ่น คาเยนน์ ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ วี 6 สูบ 3.0 ลิตร 340 แรงม้า ส่วน คาเยนน์ เอส เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบคู่ วี 6 สูบ 3.0 ลิตร 440 แรงม้า ทั้ง 2 รุ่น ใช้เกียร์ทิพทรอนิค เอส 8 จังหวะ ระบบรองรับพัฒนาขึ้นใหม่ แบบถุงลมและระบบกันโคลงเสริมแรงต้านด้วยไฟฟ้า ที่สำคัญมีออพชัน Porsche Surface Coated Break (PSCB) เคลือบ Tungsten-Carbide ที่จานเบรค เพิ่มแรงเสียดทาน และเบรคได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

 

 

Suzuki-Swift-Sport-2018-06

2018-suzuki-swift-sport

3567the-new-third-generation-swift-unveiled-at-the-2017-geneva-motor-show

Suzuki Swift
กลับมาอีกครั้งสำหรับรถเล็กอีโคคาร์ ซูซูกิ สวิฟท์ มีสีตัวถังให้เลือกหลายสี ถูกใจวัยรุ่นแน่นอน เก็บเงินรอได้เลย
ซูซูกิ สวิฟท์ เป็นเจเนอเรชันที่ 3 พัฒนาโครงสร้างตัวถังภายใต้พแลทฟอร์ม “Heartect” น้ำหนักเบาลงแต่แข็งแรงมากขึ้น มีความยาวฐานล้อเพิ่ม 20 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ไฟหน้าแบบ LED ที่เปิดประตูด้านหลังถูกซ่อนไว้ในกรอบหน้าต่าง ขณะที่เสาเอและบี ตกแต่งด้วยสีดำ ทำให้รถดูกว้าง มองโดยรวมแล้วไม่อึดอัด ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

ภายในติดตั้งช่องแอร์คู่กลางแบบทรงกลม เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ระบบความปลอดภัยที่คุ้มค่าเกินราคา ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง, ระบบ Adaptive Cruise Control, ระบบป้องกันการชนด้านหน้า และระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน
เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร 4 สูบ Dualjet 91 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ไร้วี่แววของเครื่องยนต์ไฮบริด และเทอร์โบ
คาดว่าจะมีรุ่น ซูซูกิ สวิฟท์ สปอร์ท ที่ปรับเปลี่ยนจากรุ่นปกติอย่างเห็นได้ชัด ทั้งชุดแต่งรอบคัน ท่อไอเสียคู่ กระจังหน้า และเบาะนั่ง พร้อมชอคอับจากคุณภาพดีจาก Monroe

 

 

2018-toyota-camry-le-03

2018-Toyota-Camry-XLE-Hybrid-Rear-View

2018-toyota-camry-xle-hybrid-07

Toyota Camry
โตโยตา แคมรี ใหม่ ที่คาดว่าจะเปิดตัวในระยะเวลาใกล้เคียงกับคู่ปรับ ฮอนดา แอคคอร์ด รูปลักษณ์เหมือนถอดแบบมาจาก Lexus มีความหรูหรา ดูภูมิฐานมากขึ้น
ภายนอกมิติตัวถังมีขนาดใหญ่กว่าเดิมทุกด้าน ความยาว 4,885 มม. กว้าง 1,840 มม. ส่วนสูง 1,445 มม. (จากเดิม 1,470 มม.) ติดตั้งซันรูฟขนาดใหญ่ยาวไปถึงผู้โดยสารด้านหลัง กระจังหน้าใช้โทนสีดำ ส่วนกันชนด้านล่างมีช่องดักลมขนาดใหญ่ พร้อมแถบโครเมียม

ห้องโดยสารได้รับการออกแบบใหม่หมด ความพิเศษอยู่ที่คอนโซลกลาง ใช้เส้นสายรูปตัว Y ฉีกกฎรูปแบบเดิมๆ ที่เคยมีมา จอแสดงผลอินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ เรียบเนียนเหมือนเป็นชิ้นเดียวกันกับคอนโซลหน้า มีลายไม้ตกแต่งเล็กน้อย
ระบบความปลอดภัยมีครบ ทั้งระบบตรวจจับคนเดินเท้าด้วยเรดาร์, ระบบเบรคฉุกเฉินป้องกันการชนที่ความเร็วต่ำ, ถุงลมนิรภัย 10 ตำแหน่ง, ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ
ขุมพลังคาดว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาว์ล VVT-ie เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ และน่าจะมีรุ่นไฮบริดเข้ามาประจำการเหมือนเช่นเคย



------------------------------
เรื่องโดย : พีรพัฒน์ อินทมาตย์
ภาพโดย : Internet
คอลัมน์ Online : สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/tqrIj
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 21 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:44 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th