X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
16 Nov 2017
เอ.พี.ฮอนด้าฯ จับมือพันธมิตร ช่อง GMM25 เตือนสังคมไทยสวมหมวกกันนอค
บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด หรือ “ช่อง GMM25” เล็งเห็นความสำคัญของการสวมหมวกกันนอค และต้องการเป็นกระบอกเสียงเตือนกลุ่มแฟนรายการ และทุกคนในสังคม ทั้งผู้ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ให้สวมหมวกกันนอคทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยเมื่อใช้รถจักรยานยนต์ จึงได้ร่วมมือกับ “เอ.พี.ฮอนด้า” ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนดา ในประเทศไทย สร้างสังคมหัวแข็งต้นแบบ จัดแถลงข่าว GMM25 ร่วมสร้างสังคมหัวแข็ง นับจากนี้ไป “ใครไม่ใส่เราไม่ยอม” ภายใต้แนวคิด “ออฟฟิศหัวแข็ง” เพื่อเป็นกระบอกเสียงในการเตือนและรณรงค์ให้บุคลากรของช่อง GMM25 และบุคคลภายนอก ตระหนักถึงความสำคัญและหันมาสวมหมวกกันนอคให้เป็นนิสัย เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ รวมทั้งให้ทุกคนช่วยเตือนกันทั้งตัวเองและคนรอบข้าง เพื่อร่วมสร้างสังคมหัวแข็ง สังคมแห่งความปลอดภัย และเป็นตัวอย่างที่ดีของคนไทยไปด้วยกัน
โดยมี สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจบริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด, อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด, กอบชัย บุญอรณะ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยเหล่าดารา นักแสดง อาทิ เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ, แคทรียา อิงลิช, เก้า-จิรายุ ละอองมณี, เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ, อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม, เฟย-ภัทร เอกแสงกุล, ปังปอนด์-อัครวุฒิ มังคลสุต, ก้อย-อรัชพร โภคินภากร นอกจากนี้ยังมี 2 พิธีกร ดีเจเป้-วิศวะ กิจตันขจร, ดีเจเจม-ณัฏฐ์ปวินท์ กุลกัลยาดี และมี กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ (พรีเซ็นเตอร์สังคมหัวแข็ง) Feat. น้องหญิง-ชนิตา วชิรเสรีชัย วงมีเทน (ชนะเลิศ Hotwave Music Awards 2017) โชว์เพลงสังคมหัวแข็ง ร่วมกันรณรงค์ ย้ำเตือนคนไทยให้สวมหมวกกันนอคทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย ในงานแถลงข่าว GMM ร่วมสร้างสังคมหัวแข็ง นับจากนี้ไป “ใครไม่ใส่เราไม่ยอม” ณ บริเวณลอบบี อาคาร จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส (อโศก)
สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจบริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด (ช่อง GMM25) เปิดเผยว่า “ช่อง GMM25 ในฐานะสื่อมวลชน เห็นถึงความสำคัญของความปลอดภัยจากการสวมหมวกกันนอคของทุกคน ประกอบกับ GMM25 และ เอ.พี.ฮอนด้าฯ เป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันมาโดยตลอด และทางเราทราบมาว่ารถจักรยานยนต์ ฮอนดาได้จัดทำโครงการ สังคมหัวแข็ง โดยในปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว และเป็นวาระที่เราทุกคนจะต้องออกมาช่วยกันเตือน ทั้งตัวเอง และคนรอบข้างให้สวมหมวกกันนอค ซึ่งเราเห็นว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ GMM25 จึงเลือกที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสังคมหัวแข็งต้นแบบให้เกิดขึ้น กับโครงการ CSR ภายใต้ ชื่อ GMM25 ร่วมสร้างสังคมหัวแข็ง นับจากนี้ไป ใครไม่สวมเราไม่ยอม โดยจะร่วมเป็นกระบอกเสียงสำคัญ ที่จะออกมาเตือนทุกคนในสังคมไทย ให้เห็นถึงความสำคัญของหมวกกันนอคและ หันมาสสวมหมวกกันนอค โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นเยาวชนที่มีความ ผูกพันและเกี่ยวข้องกับรถมอเตอร์ไซค์โดยตรง ไม่ว่าจะขี่หรือจะซ้อน GMM25 คาดหวังว่าการที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมเตือนคนในสังคมนั้น จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมไทยได้อย่างแท้จริง
โดยก่อนหน้านี้ พี่ๆ น้องๆ พนักงานในออฟฟิศต่างๆ ของเราได้ร่วมโชว์พลังสร้างสังคมหัวแข็งไปด้วยกัน เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคม และเป็นกระบอกเสียง เตือนคนรอบข้างและตัวเอง ก่อนใช้รถจักรยานยนต์ทุกครั้งต้องสวมหมวกกันนอค ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทุกคน กับกิจกรรม คำคม คำแข็ง โดยคำคมของใครที่มียอด Like และยอด Share มากที่สุด จะได้รับหมวกกันนอค สุดเท่ ถึง 10 รางวัลค่ะ”
อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เผยว่า “รถจักรยานยนต์ ฮอนดาได้จัดทำโครงการรณรงค์การขับขี่ปลอดภัย เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนมาแล้วกว่า 30 ปี ภายใต้โครงการ “ฮอนดา เมืองไทยขับขี่ปลอดภัย” มีเป้าหมายที่มุ่งมั่น โดยการดำเนินการผ่าน 3 แกนหลัก ได้แก่ การมุ่งหน้าให้ทักษะความรู้ การมุ่งหน้ารณรงค์ให้ปฏิบัติ และการมุ่งหน้าประสานความร่วมมือจุดมุ่งหมายเพื่อต้องการให้เมืองไทยเป็นเมืองแห่งการขับขี่ปลอดภัย รถจักรยานยนต์ ฮอนดา ได้คิดริเริ่ม จัดทำโครงการ “สังคมหัวแข็ง” ในปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว โดยเพิ่มความเข้มข้นให้กับการรณรงค์ด้วยการมุ่งหน้าที่จะประสานความร่วมมือกับหน่วยงานและองค์กรพันธมิตรต่างๆ เพื่อที่จะผลักดันและก่อให้เกิดการปฏิบัติจริง การที่จะสร้างสังคมหัวแข็ง สังคมแห่งความปลอดภัยได้นั้น การเตือนตัวเอง การสร้างนิสัยการสวมหมวกกันนอคให้แก่ตัวเอง คงไม่เพียงพอที่จะสามารถสร้างสังคมหัวแข็งให้เกิดขึ้นได้ เราทุกคนจึงต้องร่วมกัน จากนี้ไป “ใครไม่ใส่ เราไม่ยอม” เราต้องร่วมกันเตือนทุกๆ คน เตือนคนรอบข้าง ให้เห็นถึงความสำคัญ และหันมาใส่หมวกกันนอคทุกครั้งที่ใช้รถจักรยานยนต์ เรามีความยินดีเป็นอย่างสูงที่ทาง GMM25 จะมาร่วมเป็นกระบอกเสียงสำคัญในการช่วยเตือนสังคมไทยให้เห็นถึงความสำคัญของหมวกกันนอค ต้องขอขอบคุณผู้บริหารจากทาง GMM25 ที่มีวิสัยทัศน์ และมีเจตนาที่ดีที่จะร่วมรณรงค์ ร่วมสร้างสังคมหัวแข็ง สังคมแห่งความปลอดภัยไปพร้อมกับเรา ผมมีความเชื่อมั่นว่า การที่ GMM25 ในฐานะสื่อที่เป็นที่รู้จักและมีฐานแฟนคลับอยู่ทั่วประเทศไทย จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคมโดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน คนรุ่นใหม่ ให้เขาหันมาเห็นถึงความสำคัญ และพร้อมที่จะออกมาเตือนทุกๆ คนให้เข้าใจและเปลี่ยนความคิด หันมาสวมหมวกกันนอคมากขึ้นครับ”
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/199401
แชร์บทความ
คำค้นหา
สังคมหัวแข็ง
เอ. พี. ฮอนด้า
GMM25
รณรงค์ใส่หมวกกันน็อค
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
สังคมหัวแข็ง
ธุรกิจ
2 Mar 2023
ไทยฮอนด้าฯ ร่วมกับ สพฐ. เดินหน้าสู่สังคมหัวแข็งปี 7
ธุรกิจ
30 Jul 2020
เอ.พี. ฮอนด้าฯ จับมือ IRC มอบหมวกกันนอคและยางรถจักรยานยนต์ให้ สน.หัวหมาก
ธุรกิจ
30 Jan 2020
เอ.พี. ฮอนด้าฯ เผยยอดขายปี 62 พุ่ง 1.37 ล้านคัน
ธุรกิจ
13 Feb 2019
เอ.พี. ฮอนด้าฯ หาแชมพ์ภาคกลาง โครงการ วาดฝันไว้ในหมวกกันนอค และ โรงเรียนหัวแข็ง
ตีฆ้องร้องป่าว(4wheels)
18 Oct 2018
เอ.พี. ฮอนด้าฯ จัดกิจกรรมพิเศษ
ธุรกิจ
6 Sep 2018
เอ.พี. ฮอนด้าฯ รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยใส่หมวกกันนอค
ตีฆ้องร้องป่าว(4wheels)
20 May 2018
เอ.พี. ฮอนด้าฯ รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย
ธุรกิจ
5 Apr 2018
เอ.พี. ฮอนด้าฯ รณรงค์ให้คนไทยเดินทางปลอดภัยตลอดเทศกาลสงกรานต์
ธุรกิจ
28 Dec 2017
เอ.พี. ฮอนด้าฯ มอบความสุขรับเทศกาลปีใหม่ เปิดจุดพัก-ตรวจเชครถฟรี
ธุรกิจ
16 Nov 2017
เอ.พี.ฮอนด้าฯ จับมือพันธมิตร ช่อง GMM25 เตือนสังคมไทยสวมหมวกกันนอค
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ สังคมหัวแข็ง
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
19 Apr 2024
รถจักรยานยนต์ Honda คว้ารางวัล Thailands Most Admired Brand 2024
ธุรกิจ
19 Apr 2024
วิริยะประกันภัยฯ คว้า 2 รางวัล 2024 Thailands Most Admired Brand and Company
ธุรกิจ
19 Apr 2024
Jaecoo 7 พร้อมลุยด้วยมาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาว
ธุรกิจ
19 Apr 2024
เดือดทุกคลาสส์ ! "Plan B Media BRIC Superbike สุดมันส์
ธุรกิจ
19 Apr 2024
Harley-Davidson นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อในซีซัน 2 บน YouTube
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ