บทความ

มิเชอแลง เผยโฉมโลโกใหม่


หลังจากเปิดตัวโลโก องค์กรดีไซจ์นใหม่ไปได้ไม่นาน ล่าสุด มิเชอแลง ได้เผยโฉมโลโกเพื่อการพาณิชย์ที่จะใช้ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดของบริษัทฯ  โดยโลโกใหม่นี้สะท้อนความมุ่งมั่นของ มิเชอแลง ในการมอบผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูงที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า

 

โลโกโฉมใหม่ได้รับการออกแบบให้ดูทันสมัยและเรียบง่ายมากขึ้นเมื่อเทียบกับโลโกเดิมซึ่งใช้งานมาตั้งแต่ปี 2541 โดย “มิเชอแลงแมน” (Michelin Man) มีรูปลักษณ์ที่เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น มีสายตาและรอยยิ้มที่เป็นมิตร ซึ่งทำให้ผู้พบเห็นรู้สึกผูกพันใกล้ชิดได้มากขึ้น ลายเส้นกราฟิคใหม่ทำให้ “มิเชอแลงแมน” ดูทันสมัยขึ้น และสอดคล้องกับแนวทางการสื่อสารในปัจจุบัน

 

“เพราะบแรนด์มีชีวิต จึงต้องปรับให้เข้ากับความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้าและตลาด ยิ่งกว่านั้น การปฏิวัติทางดิจิทอลและการเกิดขึ้นของสื่อสังคมออนไลน์ยังได้เปลี่ยนรูปแบบการปฏิสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับบแรนด์ต่างๆ ปัจจัยเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าถึงเวลาแล้วสำหรับการปรับเปลี่ยนโลโกของมิเชอแลง” เอกชัย คหการบำรุง ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจยางรถยนต์นั่งและรถปิคอัพ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด กล่าว

 

หนึ่งบแรนด์ สองโลโก

การปรับเปลี่ยนอัตลักษณ์ของบแรนด์ในปี 2560 นี้ ประกอบด้วย การนำโลโก 2 แบบมาใช้แทนที่โลโกเพียงแบบเดียวที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โดยได้มีการเปิดตัวโลโกองค์กร (Corporate Logo) ใหม่ของกลุ่มมิเชอแลง ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในงาน “มูฟวิง ออน” (Movin’On) ซึ่งเป็นงานประชุมระดับนานาชาติเพื่อการสัญจรอย่างยั่งยืน ที่จัดขึ้น ณ เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา

 

การเลือกใช้ “มิเชอแลงแมน” แสดงท่าทางผายมือบอกทาง สอดคล้องกับข้อความบ่งบอกถึงจุดยืนด้านกลยุทธ์ของกลุ่มมิเชอแลงที่ว่า “ขับเคลื่อนสู่อนาคตที่ดีกว่า” (A Better Way Forward) ซึ่งจัดวางอยู่ทางด้านล่าง

 

การปรับเปลี่ยนอัตลักษณ์ของบแรนด์ มิเชอแลง และการนำโลโก 2 แบบใหม่มาใช้ถือเป็นวิวัฒนาการครั้งสำคัญของ มิเชอแลง โดยพันธมิตรทางธุรกิจและประชาชนทั่วไปจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ราบรื่นและเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น…จากแบบเก่าค่อยๆ เปลี่ยนมามีอัตลักษณ์และองค์ประกอบใหม่  วิวัฒนาการนี้เกิดจากความพร้อมที่จะเปิดรับรูปแบบการสื่อสารแห่งยุคศตวรรษที่ 21  อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของ มิเชอแลง ยังคงเหมือนเดิม นั่นคือ การเป็นบริษัทฯ ที่ไม่หยุดนิ่งซึ่งภาคภูมิใจในอดีต อยู่กับปัจจุบัน และให้ความสำคัญกับอนาคต

 

มิเชอแลง ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรของลูกค้าอย่างยั่งยืน ออกแบบและจัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชันที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งรวมถึงการให้บริการทางดิจิทอล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร ตลอดจนการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร  กลุ่มมิเชอแลงมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง-แฟรอง ประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ในกว่า 170 ประเทศ โดยมีพนักงาน 111,700 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิต 68 แห่งใน 17 ประเทศ ซึ่งผลิตยางรวมกันได้สูงถึง 187 ล้านเส้นในปี 2559



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/lngsz
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 10 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Jul 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,749,000
2.
1,699,000
4.
3,299,000
5.
5,399,000
6.
6,799,000
7.
3,249,000
9.
53,500,000
11.
3,600,000
12.
4,539,000
13.
13,339,000
14.
2,999,000
15.
1,749,000
16.
1,800,000
18.
499,000
19.
979,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th