ธุรกิจ
เชฟโรเลต์ ฉลองรถกระบะ ครบ 100 ปี
เมื่อ 100 ปีที่แล้ว เชฟโรเลต์ แนะนำรถกระบะ 1 ตัน ปี 1918 (1918 One-Ton) ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นแห่งศตวรรษของการพัฒนารถกระบะพันธุ์แกร่ง นับตั้งแต่นั้นมา เชฟโรเลต์ ได้ให้ความสำคัญกับการผลิตรถกระบะที่ดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกคน ด้วยความสำเร็จของการพัฒนารถกระบะตลอด 100 ปี เจเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้จึงจารึกประวัติศาสตร์ครั้งนี้ด้วยการจัดงานเฉลิมฉลองสุดพิเศษ
ตั้งแต่ปี 2461 (คศ. 1918) เป็นต้นมา เชฟโรเลต์ ได้กลายเป็นหนึ่งในบแรนด์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก และเป็นผู้นำในการออกแบบ พัฒนา และผลิตรถกระบะระดับโลก รถกระบะ เชฟโรเลต์ มีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องควบคู่มากับการเปลี่ยนแปลงของวัฒนธรรมอเมริกันที่โด่งดัง พร้อมกับสะท้อนถึงความบึกบึน แข็งแกร่ง และพร้อมลุยทุกเส้นทาง
เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของรถกระบะ เชฟโรเลต์ เจเนอรัล มอเตอร์ส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เรียนเชิญผู้จัดจำหน่าย แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ร่วมกิจกรรมพิเศษเพื่อให้ทุกท่านได้เดินทางผ่านกาลเวลาเพื่อค้นหารากฐานของบแรนด์ เชฟโรเลต์ โดยเน้นย้ำวิวัฒนาการของบแรนด์พร้อมสัมผัสวัฒนธรรมอเมริกันผ่านงานศิลปะ ดนตรี และอาหาร
การเดินทางผ่านกาลเวลา
จีเอม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มต้นกิจกรรมเฉลิมฉลอง 100 ปี รถกระบะ เชฟโรเลต์ ด้วยการจัดแสดงนิทรรศการงานศิลปะเหนือกาลเวลา โดยไฮไลท์ของงานศิลปะดังกล่าวคือภาพกราฟฟิทีบนกำแพงที่ได้รับความนิยมทั่วสหรัฐอเมริกาในยุค 1970
แต่กว่าที่งานศิลปะจากกระป๋องสีจะได้รับการยกย่องว่าเป็น “ศิลปะที่แท้จริง” นั้นก็เมื่อเข้าสู่ยุค 1980 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ เชฟโรเลต์ เปิดตัวรถกระบะซี/เค ซีรีส์ที่มีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อการสร้างสรรค์ทเรนด์รถกระบะแนวสปอร์. ซึ่งได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน ศิลปินกราฟฟิทีชาวไทย สุรเดช เติมทรัพย์สิ ริหรือ “ZidsBkk” ได้รับเชิญมาสร้างสรรค์งานศิลปะที่ถ่ายทอดประวัติศาสตร์ของรถกระบะ เชฟโรเลต์ อย่างมีสีสัน
นำขบวนคาราวานรถกระบะ เชฟโรเลต รุ่นคลาสสิค
นอกจากนิทรรศการงานศิลปะกราฟฟิที ผู้เข้าร่วมงานจะได้ร่วมขบวนคาราวานรถกระบะ เชฟโรเลต์รุ่นคลาสสิค ซึ่งประกอบด้วยรถกระบะ เชฟโรเลต์ หลายรุ่นที่สวยงามและโด่งดังตลอด 100 ปีที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่รถกระบะที่ผลิตในปี 1930 เป็นต้นมา คาราวานรถกระบะในครั้งนี้จะถ่ายทอดเรื่องราวรถกระบะ เชฟโรเลต์ ตลอด 1 ศตวรรษให้แก่ผู้เข้าร่วมงานและสาธารณชนได้รับทราบ
ขบวนคาราวานดังกล่าวเปิดโอกาสสุดพิเศษให้ชาวกรุงเทพฯ ได้รับชมกันตั้งแต่ย่านบางรัก เคลื่อนผ่านท้องถนนใจกลางกรุงเทพฯ มาจนถึงตลาดนัดรถไฟ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเปิดตัวรถกระบะ โคโลราโด เซนเทนเนียล เอดิชัน ปี 2018
การเฉลิมฉลองครบรอบกระบะ 100 ปีสไตล์อเมริกัน
กิจกรรมต่างๆในช่วงค่ำจะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานเดินทางผ่านกาลเวลาด้วยการรับชมการจัดแสดงรถกระบะคลาสสิครุ่นต่างๆ ฟังเพลงฮิทของแต่ละยุค รับประทานอาหารและเครื่องดื่มสไตล์อเมริกัน อาทิ เบอร์เกอร์ ฮอทดอก ของหวานและเครื่องดื่มโซดาสไตล์อเมริกัน ที่พร้อมให้บริการผู้เข้าร่วมงานในบรรยากาศงานเฟสติวัล
ผู้เข้าร่วมงานพร้อมใจกันแต่งกายสไตล์ยีนส์และเสื้อยืด ซึ่งเป็นธีมของงานและร่วมกันถ่ายภาพของตนเองที่บูธถ่ายภาพแบบอินเตอร์แอคทีฟ เพื่อบันทึกภาพแห่งความทรงจำสุดพิเศษนี้อย่างสนุกสนาน
นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายที่สะท้อนถึงศิลปะแนวคลาสสิคเหนือกาลเวลา งานแสดงนิทรรศการดังกล่าวบอกเล่าเรื่องราวของพนักงานที่ศูนย์การผลิต จีเอม ประเทศไทย จังหวัดระยองซึ่งถือเป็นหัวใจของการดำเนินธุรกิจรถกระบะของ จีเอม ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ศูนย์การผลิตแห่งนี้ทำการผลิตรถกระบะ เชฟโรเลต โคโลราโด และรถเอสยูวี เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ นับตั้งแต่เริ่มเดินสายการผลิตในปี 2546 นิทรรศการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องและชื่นชมพนักงานทั้งหญิงและชายในศูนย์การผลิต จีเอม ประเทศไทย จังหวัดระยอง ที่ต่างร่วมกันทุ่มเททำงานเพื่อการพัฒนาและผลิตรถกระบะ และรถเอสยูวี ที่ได้รับรางวัลมากมาย เพื่อลูกค้า เชฟโรเลต์ ในภูมิภาคที่มีความสำคัญนี้
ศูนย์การผลิต จีเอม ประเทศไทย จังหวัดระยอง ก่อตั้งขึ้นในปี 2543 นับเป็นศูนย์กลางการผลิตระดับภูมิภาคเพื่อจัดจำหน่ายในประเทศและส่งออก มียอดการผลิตรถยนต์เกือบ 1.3 ล้านคัน สำหรับ 14 ประเทศ และได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายตลอดหลายปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมพลังงานและความปลอดภัย รวมถึงยังเป็นบริษัทรถยนต์รายแรกในประเทศไทยที่ได้รับรองมาตรฐาน ISO 50001 แสดงถึงความมุ่งมั่นของ จีเอม ต่อการบริหารพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการลดแกสเรือนกระจกที่เกิดจากกระบวนการผลิต
ไฮไลท์สำคัญของงานในช่วงค่ำ คือ การเปิดตัว เชฟโรเลต์ โคโลราโด เซนเทนเนียล เอดิชัน ปี 2018 เชฟโรเลต์ จะผลิต โคโลราโด เซนเทนเนียล เอดิชัน ปี 2018 จำนวนทั้งหมด 100 คันในประเทศไทย เพื่อฉลองครบรอบกระบะ 100 ปี
เอียน นิโคลส์ ประธานกรรมการ เจเนอรัล มอเตอร์ส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “การครบรอบ 100 ปีของรถกระบะ เชฟโรเลต์ คือ ความสำเร็จที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเรา และเรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก วันนี้เรามาร่วมกันฉลองครบรอบ 100 ปี รถกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่งสร้างมาเพื่ออนาคต ด้วยการจัดกิจกรรมที่สอดคล้องกับตำนานของเราที่สืบทอดต่อกันมา และให้ความสำคัญกับลูกค้าของเราในปัจจุบันผ่านดนตรีและงานศิลปะ เราได้สร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน และด้วยการเปิดตัว เชฟโรเลต์ โคโลราโด เซนเทนเนียล เอดิชัน ปี 2018 เราหวังว่าคนรักรถกระบะจะประทับใจในผลิตภัณฑ์ที่ เชฟโรเลต์ สร้างสรรค์จากความสำเร็จกว่า 100 ปีของเรา”
โคโลราโด เซนเทนเนียล เอดิชัน 2018
โคโลราโด เซนเทนเนียล เอดิชัน ปี 2018 เป็นรถกระบะรุ่นฉลองครบรอบ 100 ปีของรถกระบะ เชฟโรเลต์ ที่ได้รับการสร้างสรรค์ให้มีดีไซจ์นสุดพิเศษโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถกระบะรุ่นต่างๆ ของ เชฟโรเลต์ ที่ผ่านมา มาพร้อมโลโกโบว์ไทฉลองครบรอบกระบะ 100 ปี และตราสัญลักษณ์ฉลองครบรอบกระบะ 100 ปี ที่มีสีสันและดีไซจ์นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถกระบะ เชฟโรเลต์ รุ่นแรกๆ ตลอดจนการประทับหมายเลขประจำตัวรถที่ไม่ซ้ำใคร เพื่อสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว สีตัวถังสุดเอกซ์คลูซีฟ ทั้งสีน้ำเงิน Blue Me Away และสีขาว Summit White มีให้ลูกค้าเลือกสำหรับรถกระบะรุ่นพิเศษนี้
“โคโลราโด เซนเทนเนียล เอดิชัน ปี 2018 เกิดจากความร่วมมือระหว่างฝ่ายการออกแบบ วิศวกรรม และการตลาดของ เชฟโรเลต์ เพื่อรำลึกประวัติศาสตร์ที่ยาวนานของรถกระบะ เชฟโรเลต์” ริช เชียร์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบภายนอกรถกระบะ เชฟโรเลต์ กล่าว “รถกระบะรุ่นพิเศษนี้จะทำให้แฟนพันธุ์แท้ของ เชฟโรเลต์ ได้แสดงความหลงใหลในรถกระบะ เชฟโรเลต์ และเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 1 ศตวรรษไปพร้อมกับเรา”
โคโลราโด เซนเทนเนียล เอดิชัน ปี 2018 พัฒนาบนพื้นฐานของรุ่น ไฮคันทรี และรุ่น แอลทีเซด เตรียมให้ลูกค้าได้สัมผัสและจับจองที่ผู้จัดจำหน่าย เชฟโรเลต์ทั่วประเทศไทย และภายในงาน Motor Expo 2017 ในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 814,000 บาท นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ เชฟโรเลต์ ทำการคัดเลือก โคโลราโด เซนเทนเนียล เอดิชัน ปี 2018 จำนวน 20 คัน เพื่อให้ลูกค้าได้จองผ่านทางเวบไซท์ เชฟโรเลต์ ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน อินเตอร์เนทเป็นแหล่งข้อมูลหลักที่มีความสำคัญสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการซื้อรถยนต์สักคัน ดังนั้นการจองผ่านทางออนไลน์จึงช่วยเพิ่มความสะดวกสบายได้เป็นอย่างดี
และเพื่อสร้างบรรยากาศการเฉลิมฉลอง อาจารย์คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์ดวงชะตาชื่อดังได้เลือกหมายเลขนำโชคจำนวนทั้งหมด 20 หมายเลขที่มีความหมายแตกต่างกัน ได้แก่ 1, 5, 7, 8, 9, 11, 22, 55, 69, 88, 99, 100, 101, 110, 111, 123, 168, 188, 199 และ 200 หมายเลขเหล่านี้แสดงถึงการมีโชคดีและความก้าวหน้าสำหรับลูกค้าชาวไทย
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/198156