บทความ

มาเซราตี เร่งเครื่องรุกตลาด ทุ่ม 150 ล้านบาท เนรมิตโชว์รูมกลางกรุง


มาเซราตี ประเทศไทย  เดินหน้าสยายปีกรุกตลาดพรีเมียมลักชัวรี เต็มรูปแบบ ล่าสุดลงทุน 150 ล้านบาท ผุดโชว์รูมใหญ่ย่านสุขุมวิท รับแผนขยายตัวในอนาคต  พร้อมเสริมทัพด้วยยนตรกรรมพรีเมียมลักชัวรี อิตาเลียน สปอร์ทลักชัวรีเอสยูวี ช่วงปลายปี

K ปิยะเทพ Masarati

ปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป มาเซราตี ประเทศไทย ในนาม บริษัท ดีไซน์ มอเตอร์เวอร์ค จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอมจีซี-เอเชีย (MGC–ASIA)  เปิดเผยถึงแนวนโยบายและทิศทางในการดำเนินธุรกิจ มาเซราติี  ซึ่งเป็นยนตรกรรมใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในกลุ่มฯ ว่า เพื่อเป็นการเสริมศักยภาพในการเป็นผู้นำธุรกิจสินค้าระดับพรีเมียมลักชัวรี เซกเมนท์ และรองรับการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืนในอนาคตนั้น ล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงทุนก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานเพื่อรองรับลูกค้า มาเซราตี ย่านใจกลางธุรกิจ ณ เอ-สแควร์ บริเวณซอยสุขุมวิท 26 โดยใช้งบประมาณ 150 ล้านบาท พร้อมเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในงานมหกรรมยานยนต์ ช่วงปลายปีนี้

 

“เป้าหมายของ มาเซราตี ตั้งใจจะเพิ่มยอดจองในปี 2018 เป็น 100 % ของยอดจองในปีนี้ ผลการตอบรับ นับตั้งแต่เปิดดำเนินการ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการรับรู้ในบแรนด์ของลูกค้า และปริมาณลูกค้าที่จองรถ และ เยี่ยมชมโชว์รูมที่เพิ่มมากขึ้น“

Maserati Rama 4 Showroom

สำหรับโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการมาตรฐานสากลแห่งนี้ บริษัทได้ลงทุนไปราว 150 ล้านบาท  แนวคิดในการออกแบบโชว์รูม เน้นความหรูหรา และผสมผสานวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งหลากหลายรูปแบบ  เพื่อทำให้โชว์รูมให้ความรู้สึกอบอุ่น และมีสไตล์ในแบบอิตาเลียน พรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์ อะไหล่ และเครื่องมือที่ทันสมัยตลอดจนบุคลากรที่มีประสบการณ์และได้ผ่านการฝึกอบรมจาก มาเซราติี ประเทศอิตาลี นอกเหนือจากนั้น เพื่อสร้างความมั่นใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ด้วยการมอบพโรแกรมการรับประกัน และฟรีค่าบำรุงรักษา (Warranty & Free Maintenance) ตลอดระยะเวลา 3 ปี หรือ 60,000 กม.

 

“พร้อมกันนี้บริษัทฯ ได้เตรียมจัดกิจกรรมให้กลุ่มลูกค้าได้สัมผัสสมรรถนะ และเอกลักษณ์เฉพาะของบแรนด์ มาเซราตี อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการมีรสนิยมที่โดดเด่น ซึ่ง มาเซราตี เป็นบแรนด์ที่มีการผสมผสานระหว่างความหรูหรา และสมรรถนะในระดับซูเพอร์คาร์ (Luxury & Performance) ได้อย่างกลมกลืน และการนำเข้ารถทุกรุ่นมาเปิดตัวในประเทศไทยครั้งนี้จะเป็นการขยายฐานลูกค้าทุกกลุ่ม ซึ่งนี่คือย่างก้าวครั้งสำคัญของบแรนด์ มาเซราตี ในประเทศไทย โดยทั้งหมดนี้เพื่อให้สอดรับกับการปรับกลยุทธ์ในระดับโลก (Global Strategy) ของ มาเซราตี อันมีเป้าหมายเพื่อให้มีความโดดเด่นเป็นที่รู้จัก และได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย รวมทั้งในประเทศไทย มั่นใจว่าภาพรวมตลาดของรถประเภทนี้จะมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากในแต่ละบแรนด์ที่อยู่ในเซกเมนท์นี้ได้มีการเปิดตัวสินค้าใหม่แทบทุกบแรนด์ ซึ่งจะกระตุ้นให้ลูกค้าซื้อรถใหม่เพิ่มมากขึ้น บวกกับกำลังซื้อในตลาดรถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้น จะเป็นปัจจัยบวกสำหรับตลาดพรีเมียมลักชัวรีนี้“

Levante S Front Side

ปิยะเทพ กล่าวต่อไปว่าในงานมหกรรมยานยนต์ ช่วงปลายปีนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมนำ มาเซราตี เลวันเต เอส (Maserati Levante S) เข้ามาเสริมไลน์ผลิตภัณฑ์ โดย เลวันเต เอส มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน วี 6 ขนาด 3.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงถึง 430 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพียง 5.2 วินาที ซึ่งจะทำให้ผู้ขับได้รับความรู้สึกที่แตกต่างจากการขับขี่รถสไตล์เอสยูวี นอกจากเครื่องยนต์สมรรถนะสูงแล้ว มาเซราตี ยังมีเสียงของเครื่องยนต์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้รับการพัฒนาตัวถังภายนอกที่ให้ความโฉบเฉี่ยว หรูหรา สง่างาม ในมาดสปอร์ทดุดัน ตามแบบฉบับของรถเอสยูวี อันแสดงถึงผลงานการออกแบบรถอเนกประสงค์สไตล์อิตาเลียนอย่างแท้จริง อาทิ กระจังโครเมียมรมดำพร้อมตราสัญลักษณ์อันโดดเด่นของ มาเซราตี อย่างลงตัว, กรอบไฟหน้าดีไซจ์นเฉียบคม พร้อมไฟตัดหมอก, ซุ้มล้อหน้าเสริมช่องระบายความร้อน, ประตูแบบไร้กรอบ, ดิฟฟิวเซอร์ท้ายมาพร้อมกับท่อไอเสียคู่ , โลโกบนเสาหลังคาท้ายรถ ซึ่งมาพร้อมการดีไซจ์นประตูด้านหลังให้มีขนาดเล็กลง, เพิ่มความปราดเปรียว และลดค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (CD) ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ ค่า CD มีเพียง 0.31 ซึ่งถือว่าดีที่สุดในรถยนต์ประเภทเอสยูวี ซึ่งรูปลักษณ์ทั้งหมดนี้สะท้อนความเป็น “บุคลิกยนตรกรรมรถอเนกประสงค์แบบอิตาเลียนขนานแท้ ” อย่างประณีตบรรจง

 Levante S Front

9 พันธกิจที่ มาเซราตี ประเทศไทย ให้คำมั่นต่อลูกค้า มาเซราตี

 

  • สร้างความเชื่อมั่นด้วย ระยะเวลารับประกัน 3 ปี และ ฟรี ค่าบำรุงรักษาตลอดระยะเวลา 3 ปี หรือ 60,000 กม.
  • โชว์รูมตามมาตรฐาน มาเซราตี เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และรสนิยมของลูกค้าอย่างแท้จริง
  • ศูนย์บริการตามมาตรฐาน มาเซราตี ที่ทันสมัยอีกแห่งหนึ่งในภูมิภาค
  • อุปกรณ์ศูนย์บริการ และเครื่องมือพิเศษที่ทันสมัยสำหรับรองรับรถ มาเซราตี ทุกรุ่น
  • ทีมงาน บุคลากรมืออาชีพทั้งในส่วนฝ่ายขายและฝ่ายบริการหลังการขาย
  • อบรมบุคลากรด้านการขายและบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง
  • บริการด้วยอะไหล่แท้อย่างครบครันจาก มาเซราตี ประเทศอิตาลี
  • บริการให้คำแนะนำและการบริการซ่อม ที่เป็นไปตามมาตรฐาน มาเซราตี
  • เสริมสร้างความมั่นใจและความพึงพอใจอย่างสูงสุดแก่ลูกค้า มาเซราตี

 

ทั้งนี้ มาเซราตี เป็นหนึ่งในบแรนด์ภายใต้กลุ่มเอฟซีเอ FCA Group–Fiat Chrysler Automobiles) ซึ่งเป็นกลุ่มยานยนต์ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก และเป็นผู้ผลิตรถยนต์หลากหลายบแรนด์ อาทิ มาเซราตี, อัลฟา โรเมโอ, เฟียด, ลันชา, ไครสเลอร์, จีพ, ดอดจ์



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/a7BqS
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 6 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th