บทความ

“ฮอนดา” พลิกโฉมนวัตกรรมแห่งการขับขี่ เปิดตัว พีซีเอกซ์ ไฮบริด และพีซีเอกซ์ อีวี ครั้งแรกของโลก


TMS - 4

บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด จัดแสดงเทคโนโลยียานยนต์แห่งโลกอนาคต อวดโฉมนวัตกรรมสุดล้ำด้วยรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า พร้อมด้วยโมเดลในสายการผลิต ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงานมหกรรมยานยนต์โตเกียว ครั้งที่ 45 ประจำปี 2017 ซึ่งจัดขึ้นที่โตเกียว บิกไซจ์ท์ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม-5 พฤศจิกายน 2560

Honda Riding Assist-e - 3

ในงานมหกรรมยานยนต์โตเกียว ครั้งนี้ พื้นที่ภายในบูธของ ฮอนดา ทั้งหมดนำเสนอภายใต้แนวคิด เพิ่มศักยภาพในการเดินทางและการใช้ชีวิตของผู้คน” ผ่านผลิตภัณฑ์แห่งการเคลื่อนที่ โดยผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ที่จัดอยู่ในกลุ่มรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า ได้แก่ รถจักรยานยนต์ต้นแบบ “ฮอนดา ไรดิง แอสซิสต์-อี” (Honda Riding Assist-e) คือ รถจักรยานยนต์รุ่นทดลองที่ ฮอนดา พัฒนามาจากเทคโนโลยีควบคุมการทรงตัวอันเป็นเอกลักษณ์ของ ฮอนดา ที่นำผลการวิจัยจากหุ่นยนต์คล้ายมนุษย์มาประยุกต์ใช้ โดยรถจักรยานยนต์รุ่นนี้สามารถทรงตัวอยู่ได้เอง และลดความเสี่ยงที่ทำให้รถล้ม แม้ในขณะขับขี่ด้วยความเร็วต่ำหรือหยุด นับเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมของ ฮอนดา ที่ทำให้ผู้ขับขี่ใช้รถจักรยานยนต์ได้อย่างสนุกมากยิ่งขึ้น

PCX Hybrid - 1

PCX Hybrid - 7

PCX Electric - 1

PCX Electric - 5

ขณะที่อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญและได้รับการจับตามองจากสื่อมวลชนทั่วโลก นั่นคือ การเปิดตัว “ฮอนดา พีซีเอกซ์ ไฮบริด” (Honda PCX Hybrid) รถจักรยานยนต์อัตโนมัติ หรือ เอที ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังลูกผสม ประสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์สันดาปภายในและมอเตอร์ไฟฟ้า ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะพลิกโฉมโลกแห่งการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน และ “ฮอนดา พีซีเอกซ์ อีเลคทริค” (Honda PCX Electric) หรือ อีวี (EV) เป็นการใช้พลังงานไฟฟ้าแบบ 100 % นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวรถต้นแบบ “ฮอนดา นีโอ สปอร์ทส์ คาเฟ คอนเซพท์” (Honda Neo Sports Café Concept) ซึ่งทั้ง 3 คันเป็นการอวดโฉมครั้งแรกของโลกที่งานมหกรรมยานยนต์โตเกียว ครั้งที่ 45 ประจำปี 2017 ซึ่งจัดขึ้นที่โตเกียว บิกไซจ์ท์ ประเทศญี่ปุ่น

ทาคาฮิโระ ฮาจิโกะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ ฮอนดา มอเตอร์ เปิดเผยว่า ฮอนดา มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีและสร้างสรรค์หลากหลายผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยสร้างสังคมปลอดแกสคาร์บอนไดออกไซด์ ที่สะอาดปราศจากมลพิษ โดยมีเป้าหมายในการมุ่งนำเสนอยนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าให้มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น ใน ของยอดจำหน่ายรถ ฮอนดา ทั่วโลก ภายในปี 2573 และบริษัทอยู่ในระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้เป้าหมายดังกล่าวบรรลุผลสำเร็จ

“สำหรับรถจักรยานยนต์ ฮอนดา เป็นผู้นำในการลดการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ โดยการพัฒนารถจักรยานยนต์ที่มีอัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีเยี่ยม ด้วยการใช้เครื่องยนต์ 4 จังหวะ และเทคโนโลยีหัวฉีด นำหน้าผู้ผลิตรายอื่นๆ ในตลาด และในวันนี้ ฮอนดา ได้ก้าวนำไปอีกขั้นสู่การพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า สำหรับการจัดแสดง พีซีเอกซ์ ไฮบริด และพีซีเอกซ์ อีเลคทริค ซึ่งอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนา ที่ได้รับการต่อยอดมาจากรถจักรยานยนต์ ฮอนดา พีซีเอกซ์ ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก”

Super Cub 110 - 1

ขณะเดียวกัน ฮอนดา ยังเปิดตัวโมเดลใหม่เวอร์ชันพิเศษในระดับเวิร์ลด์พรีเมียร์ สำหรับต้นแบบ ฮอนดา ซูเพอร์ คับ 110 (Honda Super Cub 110) ในวาระฉลองความสำเร็จของยอดการผลิตสะสมให้กับตระกูล ซูเพอร์ คับ (Super Cub) ครบ 100 ล้านคัน ภายในเดือนตุลาคมของปีนี้ พร้อมด้วยการจัดแสดงประวัติความเป็นมาของรถยอดนิยมระดับตำนาน ผ่านรูปแบบวิวัฒนาการของผลิตภัณฑ์ที่มีอายุยาวนานถึง 60 ปี จากอดีตสู่ปัจจุบัน รวมถึงในอนาคต

Super Cub 110 - 5

Super Cub 125 Concept  - 2

“ฮอนดา ซูเพอร์ คับ ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อประมาณ 60 ปีที่แล้ว และได้รับความนิยมอย่างสูงจากลูกค้าทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายมาอย่างยาวนานที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ ฮอนดา ทั้งหมด สำหรับในครั้งนี้ นอกจากซีรีส์ ซูเพอร์ คับ ที่ ฮอนดา ได้แนะนำไปแล้วในอดีตนั้น ฮอนดา พร้อมนำเสนอรถจักรยานยนต์ ซูเพอร์ คับ รุ่นใหม่ อาทิ ครอสส์ คับ (Cross Cub) และซูเพอร์ คับ ซี 125 (Super Cub C125) ด้วย” 

Honda Gold Wing 1

Monkey 125 - 1

นอกจากที่กล่าวมาทั้งหมด ยังรวมถึงอีก 2 โมเดลที่เสมือนเป็นสัญลักษณ์เรือธงของ ฮอนดา ด้วยเช่นกัน สำหรับการเผยโฉมต้นแบบ ฮอนดา มังคี 125 (Honda Monkey 125) และพโรดัคชันไบค์ รุ่นใหม่ล่าสุด ฮอนดา โกลด์วิง (Honda Gold Wing) รถจักรยานยนต์รุ่นหลักของ ฮอนดา ที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2518 ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุดในแต่ละช่วงเวลานั้นๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันในแต่ละยุค โดย โกลด์วิง ใหม่ มาพร้อมกับความสะดวกสบายที่มากขึ้น ขณะที่ยังคงคุณลักษณะอันโดดเด่นของการเป็นเพื่อนเดินทางที่รู้ใจไว้อย่างครบถ้วน เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขยิ่งกว่าที่เคยมีมา

“ฮอนดา มุ่งเน้นดำเนินการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์อันทันสมัย เพื่อมอบความสุขในการช่วยเหลือผู้คนและความสุขในการขับขี่ ดังจะเห็นได้จากยนตรกรรมรุ่นต่างๆ ที่ผมได้แนะนำให้แก่ทุกท่านในวันนี้ ฮอนดา ยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เหนือความคาดหมายของลูกค้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง” 

ทางด้าน โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลไทยที่ร่วมเดินทางไปรายงานข่าวในงานมหกรรมยานยนต์โตเกียว ครั้งที่ 45 เกี่ยวกับโอกาสและความเป็นไปได้สำหรับการทำตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ก้าวล้ำทางเทคโนโลยีของ ฮอนดา ที่ได้จัดแสดงในงานนี้ อาทิ ฮอนดา พีซีเอกซ์ ไฮบริด และฮอนดา พีซีเอกซ์ อีเลคทริค 

“ขณะนี้บริษัทฯ กำลังดำเนินการร่วมกับทางภาครัฐ เพื่อพิจารณาถึงข้อบังคับใช้ทางกฎหมายเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ชัดเจน รวมถึงปัจจัยอื่นๆ อย่างโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่จะต้องเปลี่ยนแปลงให้เท่าทันกับการเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีด้วย เนื่องจาก เอ.พี. ฮอนด้าฯ ต้องการยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัย ทั้งกับตัวลูกค้าของ ฮอนดา เอง รวมถึงในด้านสิ่งแวดล้อมที่ต้องคำนึงถึงเป็นพิเศษ คาดว่าจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้” 

 



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/XCOCS
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 3 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th