บทความ

“อินเตอร์บแรนด์” ยก นิสสัน ให้เป็นหนึ่งในบแรนด์ระดับโลก


นิสสัน ได้รับการจัดอันดับอยู่ในลำดับที่ 39 ในรายงานสำรวจบแรนด์ระดับโลกที่ดีที่สุดปีล่าสุด โดย อินเตอร์บแรนด์ ซึ่งทำการจัดอันดับบแรนด์ที่ดีที่สุดในโลกแห่งปี 2560 โดยตัดสินจากมูลค่าของบแรนด์โดยประมาณ

 

ทั้งนี้รายงานสำรวจบแรนด์ระดับโลกที่ดีที่สุดปีล่าสุด ประมาณมูลค่าของบแรนด์ นิสสัน อยู่ที่ 11,534 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในขณะที่ปีที่แล้ว นิสสัน ได้รับการจัดอันดับอยู่ที่ลำดับที่ 43 ด้วยมูลค่าของบแรนด์ที่ 11,066 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

 

รายงานล่าสุด อินเตอร์บแรนด์ ชื่นชม นิสสัน ในการพัฒนามูลค่าของบแรนด์ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีภายใต้แนวคิดการเคลื่อนที่อัจฉริยะของ นิสสัน หรือ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิที (Nissan Intelligent Mobility) ที่แสดงถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากบแรนด์ นิสสัน เช่น เทคโนโลยียานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ เทคโนโลยีและยานยนต์ไฟฟ้า โดย อินเตอร์บแรนด์ ยกย่องให้ นิสสัน เป็นหนึ่งในบแรนด์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ดีที่สุดในโลก เป็นระยะเวลาถึง 7 ปีติดต่อกัน

 

ในการรวบรวมผลรายงาน อินเตอร์บแรนด์ พิจารณาการลงทุนและการจัดการของแต่ละบแรนด์เป็นสินทรัพย์ทางธุรกิจ รวมถึงความมั่นคงทางการเงิน บทบาทของบแรนด์ที่มีต่อการตัดสินใจซื้อ และความแข็งแกร่งของบแรนด์นั้นๆ

Inter Brand

รางวัลดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงการมุ่งให้ความสำคัญกับ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิที ของ นิสสัน ในช่วงปีที่ผ่านมา เมื่อ นิสสัน เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมระบบอี-เพาเวอร์ (e-POWER) และเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติอัจฉริยะแบบ ProPILOT นอกจากนี้ นิสสัน ยังนำ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิที มาแสดงในงาน Consumer Electronics Show ซึ่งจัดขึ้นที่ลาสเวกัส ในดือนมกราคม 2560 รวมถึงเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรถเจเนอเรชันที่ 2 ของรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา

 

สำหรับในประเทศไทย อองตวน บาร์เธส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงนโยบายของ นิสสัน ที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นหัวใจในการดำเนินธุรกิจว่า นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ มุ่งมั่นสร้างความเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้กับบแรนด์ นิสสัน ในประเทศ ในฐานะหนึ่งในบแรนด์ที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ประเทศไทย นิสสัน ยังคงมุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทย ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลายหลายในประเทศอย่างต่อเนื่อง

 

”เร็วๆ นี้เราประกาศพร้อมนำรถยนต์ นิสสัน ลีฟ ใหม่ เข้าสู่ตลาดประเทศไทย เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์ด้านยานยนต์ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในประเทศ เนื่องจากความกังวลเรื่องสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มขึ้น โดยนวัตกรรมอย่าง e-POWER และรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง นิสสัน ลีฟ ใหม่ จะเป็นทางออกที่จะนำเราไปสู่โลกการขับขี่แห่งอนาคตที่ชาญฉลาด สะอาด และยั่งยืน ทั้งยังมีราคาที่เข้าถึงได้และรักษาสุนทรียะในการขับขี่ไว้ด้วย” บาร์เธส กล่าวเสริม

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังคงลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านกำลังคน พันธมิตรทางธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ และขั้นตอนทางธุรกิจต่างๆ ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานกว่า 5,000 คน และมีฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง ซึ่งผลิตรถยนต์เพื่อจำหน่ายในประเทศ และทั่วโลก ในฐานะศูนย์กลางการผลิตของ นิสสัน ฝ่ายการผลิตของ นิสสัน ประเทศไทย ทำการผลิตและส่งออกรถยนต์กว่า 900,000 คัน สู่หลายประเทศทั่วโลก นับตั้งแต่ปี 2550

 

นอกจากนี้ นิสสัน ยังลงทุนกว่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่าพันล้านบาทในส่วนของศูนย์วิจัยและพัฒนาในประเทศไทย โดยศูนย์แห่งนี้จะทำหน้าที่เป็นศูนย์ทดสอบให้กับ 90 ประเทศทั่วโลก

 

“ทั้งหมดนี้ได้รับการสรรค์สร้างขึ้นโดยคำนึงถึงความสุข ความพึงพอใจและความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญ” บาร์เธส กล่าวสรุป



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/R8wt4
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 23 ตุลาคม 2560 เวลา 15:00 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

ขีดสุดความแรงจากค่ายดาว 3 แฉก ! Mercedes-AMG GT ดิบสุดขั้วกับรุ่น R หรือ แรง หรู กับรุ่น C !!
อัพเดทล่าสุด
23 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

What's New