บทความ

มาชม All-New Mazda CX-5 ก่อนเข้าไทย เดือน พย. นี้


autoinfo.co.th มีโอกาสได้ไปสัมผัส และทดลองขับ  All-New Mazda CX-5 ที่ประเทศมาเลเชีย ซึ่งเป็นฐานการผลิตของรุ่นนี้ มาดูข้อมูล ทั้งภายในและภายนอกก่อนเข้าไทย เดือน พย. 60 ที่จะถึงนี้กัน

20170929_CX50630

rhrhhsgtsaetete

หลังจาก  Mazda CX-5 เจเนอเรชันแรก ออกมาทำตลาดตั้งแต่ปี 2555 ก็ถึงเวลาต้องปรับเปลี่ยนโฉม โดย Mazda CX-5 เจเนอเรชันใหม่นี้ ชูจุดขายด้วยรูปลักษณ์ภายนอกมีมิติมากขึ้น ภายใต้การออกแบบ Kodo Design สะดุดตาด้วยกระจังหน้าที่มีขนาดใหญ่สีดำเงา มีมิติที่ลึกขึ้น สวยงามอย่างเห็นได้ชัด สอดรับกับโคมไฟหน้าที่ปรับตำแหน่งให้ต่ำกว่าเดิม ปรับระยะห่างของล้อคู่หน้าและล้อคู่หลังมากขึ้น 10 มม. ทำให้สัดส่วนดูใหญ่ ทรงพลัง ในขณะที่เสา A ถูกปรับตำแหน่งไปยังด้านหลังประมาณ 35 มม. เมื่อเทียบกับเจเนอเรชันเดิม ประตูหลังปิดด้วยปุ่มกดระบบไฟฟ้า ติดตั้งซันรูฟขนาดพอเหมาะ (ในรุ่น 2.2D) มาพร้อมสีแดง Soul Red Crystal แบบใหม่  ซึ่งจะมีให้เลือกในตลาดบ้านเราด้วยเช่นกัน

20170928_CX51188

20170928_CX51189

20170928_CX51390

20170928_CX51207

ภายในปรับปรุงให้ดูสวยทันสมัยมากขึ้น ยังคงติดตั้งเบาะแบบ 5 ที่นั่ง  เบาะหนังนุ่มนั่งสบาย  ติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 7 นิ้ว พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ความละเอียดสูง TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ที่หน้าปัดรถยนต์ เครื่องเสียง Bose ลำโพง 10 ตัว พร้อมระบบเซอร์ราวน์ด Centerpoint2 และระบบชดเชยเสียงรอบทิศทาง AudioPilot2 รองรับระบบเชื่อมต่อไร้สาย MZD Connect ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน ปรับปรุงคอนโซลเกียร์ตรงกลางให้สูงขึ้น ติดตั้งแอร์ด้านหลัง ที่สำคัญลดเสียงรบกวนจากภายนอกเข้ามายังห้องโดยสารดีกว่ารุ่นเดิม 10 %

20170928_CX51173

เครื่องยนต์ Skyactiv-G (เบนซิน) 2.0 ลิตร และ Skyactiv-D (ดีเซล) 2.2 ลิตร มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ซึ่งเป็นตัวเดียวกับรุ่นเดิม แต่ปรับทูนเครื่องยนต์และเกียร์ใหม่ ให้ขับสนุก มีอัตราเร่งที่ดีมากขึ้น เสียงเครื่องยนต์คำรามน้อยกว่าเดิม ถูกใจคนรักครอบครัว

20170928_CX51180

ระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้ออัตโนมัติ i-Activ AWD ช่วยป้องกันไม่ให้ล้อหน้าลื่นไถล โดยใช้น้ำมันสังเคราะห์เพื่อลดการสูญเสียพลังงานตลอดช่วงอุณหภูมิในการทำงาน ให้ความหนืดต่ำแม้ในอุณหภูมิที่เย็นจัด อีกทั้งยังลดความต้านทานโดยใช้บอลแบริงสำหรับชุดส่งกำลังในขณะออกตัวและชุดเฟืองท้ายด้านหลังทั้งหมด

20170929_CX50025

ที่สำคัญติดตั้งระบบ G-Vectoring Control (GVC) ปรับแรงบิดของเครื่องยนต์ เพื่อให้ควบคุมพวงมาลัยได้เฉียบคมขึ้น ช่วงล่างยึดเกาะถนน แถมมีความนุ่มนวล ไม่โยนตัวขณะขับขี่ พร้อมเพิ่มปุ่มฟังค์ชัน  Auto-Hold ผู้ขับขี่สามารถยกเท้าออกจากแป้นเบรคโดยรถไม่เคลื่อนตัว

 

บรรยากาศการทดสอบ All-New Mazda CX-5 ที่ประเทศมาเลเซีย

20170929_CX50746

20170929_CX50308

20170929_CX50243



------------------------------
เรื่องโดย : พีรพัฒน์ อินทมาตย์
คอลัมน์ Online : ทดลองขับต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/75qMO
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 30 กันยายน 2560 เวลา 19:37 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th