X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
20 Sep 2017
แบทเตอรี 3K เปิดตัวนวัตกรรมใหม่
แบทเตอรี 3K ประกาศขยายปีก หลังกลุ่มฮิตาชิ เคมีคอล เข้าถือหุ้นใหญ่ เปิดตัวแบทเตอรีนวัตกรรมใหม่ ตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดแบทเตอรีของภูมิภาคเอเชียมากยิ่งขึ้น
โทชิโนริ โอสุมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด และบริษัท ผลิตภัณฑ์ 3เค จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากกลุ่มฮิตาชิ เคมีคอล เข้าถือหุ้นใหญ่ โดยเข้าซื้อหุ้นของตระกูลขอไพบูลย์ 43 % รวมถึงผู้ถือหุ้นรายอื่น ทำให้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ กลุ่มฮิตาชิ เคมีคอล ถือหุ้นอยู่ 86.9 % โดยการผนวกรวมกันครั้งนี้จะทำให้บแรนด์ แบทเตอรี 3K มีความแข็งแกร่ง และขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการวิจัยพัฒนา และนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีมาเสริมความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ปี 2559 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมียอดขายแบทเตอรีโดยรวมอยู่ที่ 6 ล้านลูก แบ่งเป็นตลาดทดแทน 4 ล้านลูก ตลาดโออีเอม 2 ล้านลูก โดยส่วนของตลาดทดแทน 3 เค แบทเตอรี มียอดขายอับอัน 2 มีส่วนแบ่ง 23 % สำหรับในปี 2560 ตลาดแบทเตอรีโดยรวมมีอัตราการเติบโตที่หดตัว อันมีผลสืบเนื่องจากสภาพตลาดรถยนต์โดยรวม อย่างไรก็ตาม คาดว่าปีหน้าตลาดจะมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 4-5 %
โอสุมิ กล่าวต่อว่า ถึงแม้ตลาดโดยรวมของปีนี้จะหดตัว แต่บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะรักษาส่วนแบ่งการตลาด รวมถึงยอดขายโดยรวมไว้ จึงได้แนะนำ “3K Advance X-Treme” แบทเตอรีชนิดกึ่งแห้ง หรือ Maintenance Free รุ่นใหม่ที่มาพร้อมคุณสมบัติ สะดวกต่อการใช้งานสำหรับผู้ใช้รถยนต์ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลรักษา หมดปัญหาเรื่องเติมน้ำกลั่น สะดวก ดูแลง่าย และทนทาน มั่นใจยิ่งขึ้นด้วยกำลังไฟที่สูงกว่า ด้วยค่า CCA ที่สูงขึ้น ทำให้รถสตาร์ทติดง่ายขึ้น อีกทั้งยังเสริมด้วย Silver Calcium Alloy เพิ่มประสิทธิภาพ และเสถียรภาพของการจ่ายไฟ ออกแบบมาสำหรับเมืองไทยที่มีสภาพอากาศร้อนโดยเฉพาะ ตอบรับกับความต้องการและไลฟ์สไตล์คนเมืองได้สูงสุด ซึ่งหลังจากการเปิดตัว “3K Advance X-Treme” เราคาดหวังส่วนแบ่งการตลาดในเซกเมนท์ของ Maintenance Free ที่ 50 % การเปิดตัวของ “3K Advance X-Treme” จะทำให้แบทเตอรี 3K มีแบทเตอรีครบทุกเซกเมนท์ที่จะตอบสนองได้ทุกความต้องการของผู้ใช้รถ ทั้งแบทเตอรีแบบเติมน้ำกลั่น (Low Maintenance Free) แบทเตอรีแบบแห้ง (Sealed Maintenance Free) และแบทเตอรีแบบกึ่งแห้ง (Maintenance Free) โดยยังคงเน้นกิจกรรมด้าน “Sport Marketing” ซึ่งเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ทำให้ แบทเตอรี 3K ประสบความสำเร็จด้านการยอมรับจากผู้บริโภคมาโดยตลอด ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ด้าน “Digital Marketing” เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักที่สามารถสื่อสารไปยังผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดในปัจจุบัน อาทิ แคมเปญ “Move to 3K ย้ายค่าย..คันเดิม” ซึ่งเป็นแคมเปญออนไลน์เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเปลี่ยนมาใช้แบทเตอรี 3K โดยให้ส่วนลด 200 บาท เมื่อซื้อแบทเตอรี 3K รวมถึงแคมเปญ “จับคู่สุดขั้ว แจกกันรัวๆ กับ 3K Advance X-Treme” ซึ่งเป็นแคมเปญสำหรับร้านค้า
ทั้งนี้ในอนาคต แบทเตอรี 3K ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทั้งเรื่องของการทำการตลาดการบริการ การพัฒนา และการวิจัยผลิตภัณฑ์ ตลอดจนช่องทางการจัดจำหน่ายให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และคู่ค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดแบทเตอรีของภูมิภาคเอเชีย โดยตั้งเป้าขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นจากเดิม รวมถึงเพิ่มสัดส่วนยอดขายตลาดต่างประเทศเป็น 70 % ในปีหน้า จากเดิม 55 % พร้อมแผนการลงทุนด้านการผลิตสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/191050
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Bentley เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
ไทยพร้อมประกาศศึกซูเพอร์คาร์พันล้าน
ธุรกิจ
24 Apr 2024
เอช เซม มอเตอร์ฯ จัดโครงการ ยิ่งให้...ยิ่งได้
ธุรกิจ
24 Apr 2024
TTB มุ่งส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กลุ่มคนมีรถ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Roddonjai จัดแคมเปญสุดคุ้ม ซื้อ รถบ้านดูแลดี
ธุรกิจ
23 Apr 2024
Delta BOI และ กนอ. จัดกิจกรรมซัพพลายเออร์ไทย
ธุรกิจ
23 Apr 2024
Honda สานต่อโครงการ Honda Dream School ปีที่ 19
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ