บทความ

Motor Expo Racing Team กับการแข่งขันเรศ 3 และ 4 ของ RAAT Thailand Endurance Championship International 2017


 

การแข่งขัน RAAT Thailand Endurance Championship International 2017 โดย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ – สมาคมกีฬา ดำเนินมาถึงเรศที่ 3 ละ 4 แข่งขันกันต่อเนื่องวันที่ 10 – 11 กันยายน ที่ผ่านมา ในแต่ละเรศจะใช้เวลาทำการแข่งขันถึง 4 ชม. Motor Expo Racing Team ร่วมชิงชัยหมายทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าเรศก่อนหน้า ในรุ่นพิกัดเครื่องยนต์ขนาด 1.5-1.6 ลิตร

 

21616622_10155041845283207_557073378_o

1505048078429

 

หากย้อนการแข่งขันในเรศ 1 และ 2 Motor Expo Racing Team ต้องพบกับอุปสรรค และความท้าทายไม่น้อยไปกว่าทีมอื่น โดยในเรศ 1 ไม่จบการแข่งขัน เนื่องจากกระจกหน้าแตก และเรศ 2 พบอุปสรรคด้านระบบเบรค แต่นักขับอาศัยความสามารถนำรถแข่งเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 8 ในรุ่น 1.5-1.6 ลิตร (คลิคเพื่อดูรายงานการแข่งขันเรศก่อนหน้า)

 

19983810_10155681783854736_5865444053808321765_opast

20045436_10155685623474736_5562308843368254377_opast

  • ภาพจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรศ 1 และ 2

 

Motor Expo Racing Team ยังคงใช้นักแข่ง และผู้จัดการทีมชุดเดิม ได้แก่ ชไมพร ปภัสร์พงษ์ (ปุ๊ก) ซึ่งมีประสบการณ์จากการแข่งขัน Toyota Vios Lady Cup และผู้ก่อตั้งโครงการ ขับเป็นขับปลอดภัยกับสื่อสากล หรือ Skill Driving Experience รวมถึงการเป็นผู้ฝึกสอนการขับขี่ระดับมืออาชีพกับ xSpan Thailand นักขับอีกคน คือ นักแข่งดาวรุ่ง  ฝีมือดี ผ่านการแข่งขันหลายรายการ กับ ชาริยะ นุยา (วิน) โดยในปีนี้เข้าร่วมการแข่งขัน TCR Thailand Series และเป็นผู้ฝึกสอนการขับขี่ระดับมืออาชีพกับ xSpan Thailand เช่นกัน สุดท้าย คือ อีกหนึ่งนักแข่งหน้าใหม่ ฝีมือน่าจับตามอง เคยผ่านการแข่งขันรายการ Toyota Vios One Make Race มาแล้ว กับ ชลวิทย์ นุยา (ทีม) น้องชายแท้ๆ ของ ชาริยะ นุยา โดยมีผู้จัดการทีม คือ เมฆสิทธิ วีระปรศุ (อู๋) นักแข่งที่เคยผ่านการแข่งขันมามากมาย และเป็นอีกหนึ่งผู้ฝึกสอนการขับขี่ระดับมืออาชีพของ xSpan Thailand

 

1505048084142

  • (จากซ้ายไปขวา) : ชลวิทย์ นุยา (ทีม) ชไมพร ปภัสร์พงษ์ (ปุ๊ก) ชาริยะ นุยา (วิน)  และ เมฆสิทธิ วีระปรศุ (อู๋)

 

  • รอบควอลิฟาย : ความท้าทายตั้งแต่รอบซ้อมก่อนหน้า

ในวันที่ 10 กันยายน เวลา 11:00-12:00 น. เป็นการจับเวลาเพื่อหาตำแหน่งสตาร์ทในรอบแข่งจริง Motor Expo Racing Team ต้องเจอกับความท้าทายตั้งแต่ก่อนการจับเวลาจะเริ่มขึ้น โดยมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ตั้งแต่รอบซ้อมก่อนหน้านี้ (วันที่ 9 กันยายน) ในช่วงแรกมีความเป็นไปได้ว่าการซ่อมแซมอาจไม่ทันเวลาของรอบควอลิฟาย แต่ทีมช่างก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ทันเวลาในที่สุด และเป็น ชาริยะ นุยา (วิน) ที่ทำเวลาได้เป็นอันดับที่ 11 ของรุ่น 1.5-1.6 ลิตร และเป็นตำแหน่งสตาร์ทของการแข่งขันเรศ 3 ช่วงเวลาบ่ายวันเดียวกัน

 

1505048123643

 

  • เรศ 3 : อุปสรรคยังตามมา แต่ทีมไม่ท้อถอย

หลังจากรอบควอลิฟายจับเวลาเสร็จสิ้น ในช่วงบ่ายเป็นพิธีเปิดการแข่งขัน และเริ่มเรศ 3 ของ RAAT Thailand Endurance Championship International 2017 แต่ทว่า Motor Expo Racing Team ต้องพบกับอุปสรรคตั้งแต่ก่อนออกสตาร์ท !! กับปัญหาของชุดเฟืองขับเคลื่อน ทำให้ต้องนำรถออกจากจุดสตาร์ท มาแก้ไขในพิท แม้ทีมช่างสามารถซ่อมแซมได้อย่างรวดเร็ว แต่รถแข่งของทีมต้องสตาร์ทจากปากทางออกพิทเลนหลังจากที่รถแข่งทุกคันวิ่งผ่านไปแล้ว หรือต้องเริ่มการแข่งขันจากอันดับท้ายสุดนั่นเอง

 

1505048146048

 

นักแข่งคนแรก คือ ชาริยะ นุยา (วิน) สามารถไล่แซงรถแข่งที่อยู่ข้างหน้าได้อย่างน่าตื่นเต้น ใช้เวลาไม่นานก็สามารถพารถของ Motor Expo Racing Team กลับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 11 ของรุ่น 1.5-1.6 ลิตร และรักษาอันดับได้ดี จนกระทั่งผ่านไปเกือบ 45 นาที ต้องทำการเปลี่ยนตัวผู้ขับตามกฎของการแข่งขัน นักขับคนที่ 2 คือ ชไมพร ปภัสร์พงษ์ (ปุ๊ก) นักขับหญิงหนึ่งเดียวประจำทีม ตามมาด้วย ชลวิทย์ นุยา (ทีม) รับหน้าที่นักขับคนที่ 3 ในช่วงครึ่งแรก

 

1505048118016

 

การแข่งขันดำเนินต่อไป ในครึ่งหลังของการแข่งขัน ชาริยะ นุยา (วิน) กลับมาขับอีกครั้ง และแสดงฝีมือการขับที่ยอดเยี่ยม ขยับอันดับขึ้นมาได้อีก รถแข่งของ Motor Expo Racing Team ไม่มีปัญหาใดๆ ในระหว่างแข่งขัน ขณะที่ทีมแข่งบางทีมต้องออกจากการแข่งขัน หรือต้องทำการซ่อมแซมเป็นระยะเวลานาน ถือเป็นความท้าทายของการแข่งขันแบบเอนดูรานศ์ที่ไม่อาจคาดเดาได้ และในช่วงท้าย สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นกับสนามแข่ง Chang International Circuit นั่นคือ ฝนที่ตกลงมาเฉพาะบริเวณโค้งที่ 3 จนเจิ่งนองไปทั่ว !! แต่ส่วนอื่นของสนามกลับแห้งสนิท ทางผู้จัดการแข่งขันจึงตัดสินใจนำรถ Safety Car นำหน้า เพื่อความปลอดภัย (รถแข่งแต่ละคันห้ามทำการแซงอย่างเด็ดขาด) จนกระทั่งจบการแข่งขันในลักษณะดังกล่าว โดยมีนักขับปิดท้าย คือ ชไมพร ปภัสร์พงษ์ (ปุ๊ก) พารถแข่งของ Motor Expo Racing Team คว้าอันดับ 5 ของรุ่น 1.5-1.6 ลิตร หลังการประกาศผลอย่างเป็นทางการ

 

1505048101245

 

  • เรศ 4 : สตาร์ทอันดับต้นๆ แต่ความท้าทายยังคงมีอยู่

ผลจากการได้อันดับที่ 5 ในเรศ 3 ทำให้ในเรศ 4 ในวันที่ 11 กันยายน Motor Expo Racing Team จะได้สตาร์ทในตำแหน่งดังกล่าวเช่นกัน รายล้อมด้วยทีมแข่งระดับหัวแถวของรุ่น 1.5-1.6 ลิตร ในช่วงรอบฝึกซ้อม และเตรียมพร้อมก่อนเริ่มแข่งขันเรศ 4 ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่มีอุปสรรคใดๆ จากตัวรถแข่ง จนกระทั่งเวลา 11:00 น. การแข่งขันก็เริ่มขึ้น นักขับคนแรก คือ ชาริยะ นุยา (วิน) ทำความเร็วได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะถูกรถแข่งประสิทธิภาพสูงของทีมระดับหัวแถวกดดันไม่ห่าง สามารถรักษาอันดับได้ดี แม้จะขยับตำแหน่งลงมาเล็กน้อย

 

1505048129602

 

อย่างไรก็ตามขณะแข่งขันในช่วงแรก Motor Expo Racing Team ถูกปรับโทษ Drive Through Penalty ต้องขับผ่านช่วงพิทเลนที่กำหนดความเร็วไว้ไม่เกิน 60 กม./ชม. ทำให้อันดับตกลงมาที่ 11 ของรุ่น แต่นักขับแต่ละคนยังมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีที่สุดต่อไป โดยนักขับคนที่ 2 ยังคงเป็น ชไมพร ปภัสร์พงษ์ (ปุ๊ก) ตามด้วยนักขับคนที่ 3 ชลวิทย์ นุยา (ทีม) ในช่วงครึ่งแรกของเรศ 4 มีอุปสรรคเกิดขึ้นบ้างเกี่ยวกับตัวรถ และเครื่องยนต์ แต่ไม่หนักหนาอะไร แม้ต้องใช้เวลาในพิทขณะเปลี่ยนตัวนักขับนานขึ้น นักขับทุกคนของ Motor Expo Raicing Team สามารถไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ โดยในเรศ 4 ทางทีมมีการปรับแผนให้นักขับปิดท้าย คือ ชลวิทย์ นุยา (ทีม) สามารถรักษาอันดับได้ดี แม้ในช่วงท้ายต้องเข้ามาเติมน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มเติม แต่อันดับก็ไม่ตกลงมาแต่อย่างใด จบการแข่งขันเรศ 4 กับอันดับ 7 ในรุ่น 1.5-1.6 ลิตร จากทั้งหมด 16 คันที่ลงทำการแข่งขัน

 

1505048135797

 

RAAT Thailand Endurance Championship International เป็นการแข่งขันที่ท้าทายกับทุกทีมที่เข้าร่วม ตลอดเวลาของการแข่งขัน รถแข่งหลายคันต้องเผชิญปัญหาที่ไม่คาดคิด หรือแม้กระทั่งความเสียหายขณะทำการแข่งขัน การแก้ปัญหาต้องใช้ทั้งความสามารถจากนักแข่งและทีมงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าผลการแข่งจะออกมาเป็นอย่างไร “ความสามัคคี” คือ หัวใจหลักของการแข่งขันรายการนี้อย่างแท้จริง ติดตามผลงานของ Motor Expo Racing Team ได้ทาง www.autoinfo.co.th

 

1505048126471

 

ผลการแข่งขัน 3 อันดับแรกในแต่ละรุ่นของ RAAT Thailand Endurance Championship International 2017 โดยเรศสุดท้ายจะยังคงแข่งที่สนาม Chang International Circuit ช่วงวันที่ 17-19 พฤศจิกายน ติดตามรายละเอียด รวมถึงไฮไลท์การแข่งขันเรศก่อนหน้านี้ได้ที่ www.facebook.com/raat.or.th

 

1505048132234(1)

 

RAAT Thailand Endurance Championship International 2017

เรศ 3 : รุ่น 2.0 ลิตร

  1. Toyota Team Thailand หมายเลข 19
  2. Toyota Team Thailand หมายเลข 20
  3. Ruk ServiceTeam หมายเลข 22

เรศ 3 : รุ่น 1.5-1.6 ลิตร

  1. TEIN Team Thailand หมายเลข 40
  2. TEIN Team Thailand หมายเลข 6
  3. TEIN Team Thailand หมายเลข 39

เรศ 3 : รุ่น ECO

  1. RMI Racing Team by SUNOCO หมายเลข 69
  2. RMI Racing Team by SUNOCO หมายเลข 18
  3. Only One – OMP Prokid – Timex หมายเลข 2

 

 

เรศ 4 : รุ่น 2.0 ลิตร

  1. Toyota Team Thailand หมายเลข 20
  2. Toyota Team Thailand หมายเลข 19
  3. Ruk ServiceTeam หมายเลข 22

เรศ 4 : รุ่น 1.5-1.6 ลิตร

  1. TEIN Team Thailand หมายเลข 40
  2. TEIN Team Thailand หมายเลข 6
  3. TEIN Team Thailand หมายเลข 39

เรศ 4 : รุ่น ECO

  1. RMI Racing Team by SUNOCO หมายเลข 69
  2. Only One – OMP Prokid – Timex หมายเลข 2
  3. Only One – OMP Prokid – Timex หมายเลข 55

 

ขอขอบคุณผู้จัดการแข่งขัน :  ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา (รยสท.) www.facebook.com/raat.or.th

 

ภาพประกอบโดย : พงศ์พล วานิชสมบัติ www.facebook.com/pongpol.vanichsombat



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ poukhem@imc.co.th
คอลัมน์ Online : Lifestyle
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/XbsZE
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 11 กันยายน 2560 เวลา 23:26 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

อัพเดทล่าสุด
23 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th