บทความ

ทาทา คว้าอันดับ 3 ประเภททีม “เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2017”


“ทาทา มอเตอร์ส ทีม ไทยแลนด์” ควบ ทาทา ซีนอน 150 NX-PLORE 4WD 2 คัน ฝ่าศึกสุดโหด ใน “เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2017” พร้อมคว้ารางวัลอันดับ 3 ประเภททีมได้สำเร็จอีกครั้ง เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่ตอกย้ำความแข็งแกร่ง ทนทานของรถกระบะ ทาทา ซีนอน

บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้สนับสุน “ทาทา มอเตอร์ส ทีม ไทยแลนด์” รายงานผลการสร้างผลงานคว้ารางวัลอันดับ 3 ประเภททีม (Team Award) ในคลาสส์ T1D ศึก เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2017 (AXCR 2017) รายการแข่งขันรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ครอสส์คันทรี แรลลีนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยใช้เส้นทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา-กาญจนบุรี-นครสวรรค์-เพชรบูรณ์-ปากช่อง และสิ้นสุดการแข่งขันที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 2,000 กิโลเมตร

Maxphoto-4

ทาทา มอเตอร์ส ทีม ไทยแลนด์ เคยคว้ารางวัลอันดับ 3 ประเภททีม ในการแข่งขันรายการนี้เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา และในปีนี้ ราชัน ไตรรัตน์ ที่ขับรถกระบะ ทาทา ซีนอน หมายเลข 114 พร้อมบุตรชาย ศิณพพงศ์ ไตรรัตน์ ในรถหมายเลข 121 สร้างทีม และพัฒนาผลงานได้ดีขึ้น จากการจบการแข่งขันด้วยอันดับ 7 ของประเภทเดี่ยว คลาสส์ T1D

ทางด้าน ราชัน ไตรรัตน์ นักแข่งมากประสบการณ์กล่าวถึงการแข่งขันในปีนี้ว่า “ในปีนี้เรามีความพร้อม มีการเตรียมตัวเตรียมทีมที่ดี และเราค่อนข้างพอใจกับผลของการแข่งขัน แม้อันดับและรางวัลจะเหมือนกับปีที่ผ่านมา แต่ผลงานโดยรวมถือว่าเราพัฒนาขึ้น และผมขอขอบคุณในความตั้งใจทุ่มเทของทั้งนักแข่ง ทีมนำทาง ทีมงานที่เกี่ยวข้องทุกคน รวมทั้ง บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ที่ให้การสนับสนุนและกำลังใจตลอดการแข่งขัน ขอขอบคุณ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ที่สนับสนุนการแข่งขัน และจากผลงานรวมถึงพัฒนาการด้านต่างๆ ในปีนี้ ทำให้เราเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถทำผลงานได้ดียิ่งขึ้นในปีหน้า”

ในการแข่งขัน ทาทา มอเตอร์ส ทีม ไทยแลนด์ ใช้รถกระบะ ทาทา ซีนอน 150 NX-PLORE 4WD ลงสนาม ซึ่งเป็นรถที่ใช้เครื่องยนต์ และชิ้นส่วนมาตรฐานที่จำหน่ายอยู่ในตลาดเกือบทั้งหมด ปรับแต่งเพียงโครงสร้างด้านความปลอดภัยของรถแข่งตามกฎของสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ (FIA)

Celebrate-60

ทางด้าน ซานเจย์ มิชรา กรรมการผู้จัดการบริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จของ ทาทา มอเตอร์ส ทีม ไทยแลนด์ ในครั้งนี้ว่า “ก่อนอื่นผมขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของทีมในครั้งนี้ ซึ่งเป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะด้านต่างๆ ของรถกระบะ ทาทา ซีนอน แม้ว่าเราจะใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.2 ลิตร ซึ่งมีขนาดเล็กสุดในกลุ่มของ T1D ยังสามารถต่อสู้ในการแข่งขันกับรถกระบะรุ่นอื่นๆ ที่ใช้เครื่องยนต์ใหญ่กว่าเรามากได้อย่างสูสี และด้วยความโหดของสนามแข่งขันแรลลีกับการต้องใช้งานรถอย่างหนักหน่วงตลอดระยะเวลา 7 วัน แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพความแข็งแกร่งทนทานของตัวรถ ความสะดวกรวดเร็วในการแก้ปัญหาต่างๆ ในเวลาอันจำกัด ที่ทำให้รถแข่งทั้ง 2 คัน สามารถจบการแข่งขันนี้ได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่น่าพอใจแล้ว แต่ทีมเรายังประสบความสำเร็จด้วยการคว้าอันดับ 3 ประเภททีมมาครองได้อีกครั้งด้วย จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง”

สำหรับการแข่งขันรถยนต์ เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี เป็นการแข่งขันที่ได้รับการรับรองโดยราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (รยสท.) อีกทั้งรายการนี้ยังอยู่ในการควบคุมของสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ (FIA) และสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/GIqMq
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 28 สิงหาคม 2560 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th